Hyundai hd 65 gặp vấn đề lanh

S
Bình luận: 6Lượt xem: 1,910

sonlam87

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi là sau khi cầu chì lạnh có kí hiệu A/CON đứt, thay cầu chì mới đứt luôn. lần mò thấy cái rờle 4 chân của nó, tháo ra thì ko bị đứt cầu chì nữa. gắn cái role khác vào nghe nổ cái tạch.kiểm tra thấy đi ốt trong role đứt.mà hệ thống lạnh vẫn làm việc bình thường.
Có bác nào biết chỉ dùm em với. cứ để thế lâu dài có sao không
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Xin chào bạn:
Nếu bạn tháo rờ le thì hệ thống đâu còn hoạt động được nữa, hệ thống muốn hoạt động nhất thiết phải qua rờ le. Nếu thay cầu chi mới vào mà đứt thì bạn phải kiểm tra xem, mạch điênh hệ thống lạnh có bị ngắn mạch ở một nơi nào đó không, hoặc kiểm tra tại các quạt gió xem có hoạt động bình thường không. Vì thiết bị quạt nếu lâu ngày sẽ không còn hoạt động như ban đầu có thể quá tải ngay đó, làm điện cứ cung cấp vào nhưng không làm quay nổi quạt dẫn tới quá tải. Nếu quạt có vấn đề hãy thay ngay.
 

tuvandienlanh

Tài xế O-H
Bác có thể nói rõ hơn cầu chì A/C lúc đầu là bao nhiêu ampe ko? thường thì 5 - 15 A, tùy từng dòng xe, cầu chì dùng để bảo vệ li hợp máy lạnh. Nhưng hiện tượng của bác có 2 khả năng sau:
1 là cuộn từ của máy nén đã muốn cháy (do bị ngắn mạch ở cuộn dây), mặc dù vẫn hệ thống vẫn lạnh, ly hợp vẫn đóng, nhưng dòng qua rất cao. làm đứt cầu chì thường xuyên.
2 là đã có sự cố ở bó dây điện hay 1 người thợ khác lấy điện của máy nén mắc thêm vào quạt, có nghĩa là mắc song song máy nén và quạt giải nhiệt két nóng, làm dòng tăng cao.
Trong hiện tượng như vậy không nên dùng cầu chì có cường độ định mức lớn mà gắn vào, sẽ gây ảnh hưởng đến dây dẩn điện của thiết bị.
 

sonlam87

Tài xế O-H
cảm ơn 2 bác

em nói rõ hơn là xe em là xe mới 100%,nhập khẩu nguyên chiếc.
quạt vẫn bình thường, cầu chì 15 ampe
hình như bữa nọ có thằng kia câu bình acquy (bình nó tháo ra xạc) câu xong nó thả cho cọ dương ( chỗ bass gắn vào cọc bình ) chạm mass lun nên mới bị như thế,
Bây giờ máy phát cũng không phát luôn.\
mong các bác chỉ rõ hơn hướng khắc phục :105:, thank
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Máy phát ko phát thì bác thử kiểm tra hộp cầu chì chỗ gần bình Accu xem,cầu chì 30A IG2 mà cháy thì cũng ko có dòng kích từ cho máy phát đâu.HD 65 thì hệ thống lạnh cũng đến nỗi phức tạp lắm ,nh bác tả chưa rõ nên cg khó xác định,theo em bác tháo các Jacc cảu hệ thống lạnh ra,cắm cầu chì vào rồi cắm lại từng jacc từ trên xuống dưới để khoanh vùng đoạn bị chạm chập.vì con này còn dùng cả Etac nữa nên e cg ko dám nói mạnh.chúc bác thành công
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Máy phát ko phát thì bác thử kiểm tra hộp cầu chì chỗ gần bình Accu xem,cầu chì 30A IG2 mà cháy thì cũng ko có dòng kích từ cho máy phát đâu.HD 65 thì hệ thống lạnh cũng đến nỗi phức tạp lắm ,nh bác tả chưa rõ nên cg khó xác định,theo em bác tháo các Jacc cảu hệ thống lạnh ra,cắm cầu chì vào rồi cắm lại từng jacc từ trên xuống dưới để khoanh vùng đoạn bị chạm chập.vì con này còn dùng cả Etac nữa nên e cg ko dám nói mạnh.chúc bác thành công

Bác pots hình con này lên được không ,em làm nhiều xe quá không nhớ nổi
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Hình Seach trên mạng đầy mà bác.e ko bít up ảnh tnao.hj.Vì xe của Trường Hải lắp thì ko có Etac ,HD72 nhập thì có Etac.e cũng chỉ làm qua con này đôi lần nên ko nhớ rõ ,chỉ góp ý chung chung vậy thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên