OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Hyundai Getz 2009 nổ garanty rung giật, máy yếu.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Minh Trong, khả năng về xăng được loại trừ.
Cũng qua trao đổi với cụ Minh Quang Nguyễn, chất lượng van không tải đã thay rất tốt
Cụ Hoàng Văn Thụ góp ý kiểm tra dòng từ bobin tới bugi.
Cụ Cummins Ngọc nhận định có thể bị hết nước hoặc dây cam bị đứt nên bóc mặt.
Trong khi cụ Đức Hiền góp ý đặt lại cam, đang bị lệch puly trục khuỷu.
Cụ Ngọ Chế chia sẻ,
Cụ Nguyen Dang Hieu lưu ý đến vấn đề bóc máy và dây cao áp.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là dây tín hiệu cảm biến trục cơ về hộp bị đứt không hẳn dẫn đến chập chờn.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Vòng tua qua 1000v/p mấy chay rất khỏe
- Đã thay bơm xăng lọc xăng bugi.
- Với kim phun, kiểm tra áp xăng tốt, áp hơi 13kg.
- Không báo mã lỗi.
- Van không tải kiểm tra lúc hoạt động lúc không, đã thay cái mới nhưng cũng không được. Đo dây thông từ hộp lên van tốt. Có nguồn đủ 12v ở chân số 2.
- Đã thay bơm xăng lọc xăng bugi.
- Với kim phun, kiểm tra áp xăng tốt, áp hơi 13kg.
- Không báo mã lỗi.
- Van không tải kiểm tra lúc hoạt động lúc không, đã thay cái mới nhưng cũng không được. Đo dây thông từ hộp lên van tốt. Có nguồn đủ 12v ở chân số 2.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Minh Trong, khả năng về xăng được loại trừ.
Cũng qua trao đổi với cụ Minh Quang Nguyễn, chất lượng van không tải đã thay rất tốt
Cụ Hoàng Văn Thụ góp ý kiểm tra dòng từ bobin tới bugi.
Cụ Cummins Ngọc nhận định có thể bị hết nước hoặc dây cam bị đứt nên bóc mặt.
Trong khi cụ Đức Hiền góp ý đặt lại cam, đang bị lệch puly trục khuỷu.
Cụ Ngọ Chế chia sẻ,
- Cảm biến trục cơ để tạo ra tín hiệu đánh lửa cho từng máy. Khi đánh lửa hoạt động không ổn định dẫn đến bỏ máy sẽ sinh ra máy rung và giật.
- Còn rất nhiều nguyên nhân khác ví dụ như:
- Còn rất nhiều nguyên nhân khác ví dụ như:
+ Đất ngầm dây cao áp. bugi hoạt động kém
+ Áp xuất đường nàp có vấn đề. Áp đường nạp bị hở. Khi áp nạp hở sinh ra lượng nạp kém, không ổn định.dẫn đến tính toán thông tin đưa về hộp sai.khi đó hộp sẽ tính sai phương án đốt cháy.làm kéo dài sự cháy.hoặc cháy sớm tạo ra rung và giật.
+ Áp xuất đường nàp có vấn đề. Áp đường nạp bị hở. Khi áp nạp hở sinh ra lượng nạp kém, không ổn định.dẫn đến tính toán thông tin đưa về hộp sai.khi đó hộp sẽ tính sai phương án đốt cháy.làm kéo dài sự cháy.hoặc cháy sớm tạo ra rung và giật.
Cụ Nguyen Dang Hieu lưu ý đến vấn đề bóc máy và dây cao áp.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là dây tín hiệu cảm biến trục cơ về hộp bị đứt không hẳn dẫn đến chập chờn.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM