OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Hyundai County báo check, máy yếu.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Nv Thái nhận định cảm biến RPM hoặc giắc nối bị oxy hóa gây nên thông số RPM "ảo".
Cụ Tran Khac Huy góp ý thay relay main xem sao?
Cụ Đức Thành cho rằng nguyên nhận liên quan đến mạch cảm biến trục khuỷu.
Trong khi cụ Hòa Nguyễn chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với lý do bị chạm dây trên bộ dây điện động cơ.
Cụ Chinh Hyundai suy đoán có thể bị chập dây từ động cơ đến hộp.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là đứt dây chạm dương 24V vào chân tín hiệu cam.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Động cơ D4DD
- Xe chạy thỉnh thoảng báo check máy chạy yếu. Kèm theo tình trạng tắt máy đề lại không nổ.
- Ga cao trên 3000v/p buông chân ra có điểm kim tua máy xuống rất chậm.
- Đã thực hiện:
- Xe chạy thỉnh thoảng báo check máy chạy yếu. Kèm theo tình trạng tắt máy đề lại không nổ.
- Ga cao trên 3000v/p buông chân ra có điểm kim tua máy xuống rất chậm.
- Đã thực hiện:
+ Lần 1: kiểm tra đo đạc các vấn đề khả nghi. Cắm máy có lúc báo cảm biến cam. Ngoài ra ko lỗi gì. Đã thay cảm biến cam mới nổ chạy ngon được 2 ngày.
+ Giờ quay lại với tình trạng cũ không báo cảm biến cam nữa. Chết máy đề lại ko nổ nhưng rút cầu chì ECU ra cắm lại đề nổ ngay, kiểm tra chân 5.6.7 B+ vẫn có 24v khi tắt khóa. Chân IG vẫn tắt mở bình thường.
- Câu hỏi đặt ra: Nguyên nhân nào dẫn đến chân khiển role nguồn không ngắt? Nguyên nhân nào khiến xe không nổ máy nếu không rút cầu chì ecu.( reset lại ecu)+ Giờ quay lại với tình trạng cũ không báo cảm biến cam nữa. Chết máy đề lại ko nổ nhưng rút cầu chì ECU ra cắm lại đề nổ ngay, kiểm tra chân 5.6.7 B+ vẫn có 24v khi tắt khóa. Chân IG vẫn tắt mở bình thường.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Nv Thái nhận định cảm biến RPM hoặc giắc nối bị oxy hóa gây nên thông số RPM "ảo".
Cụ Tran Khac Huy góp ý thay relay main xem sao?
Cụ Đức Thành cho rằng nguyên nhận liên quan đến mạch cảm biến trục khuỷu.
Trong khi cụ Hòa Nguyễn chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với lý do bị chạm dây trên bộ dây điện động cơ.
Cụ Chinh Hyundai suy đoán có thể bị chập dây từ động cơ đến hộp.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là đứt dây chạm dương 24V vào chân tín hiệu cam.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM