Hyundai county 29 chổ liệu có lỗi bó phanh trước??

O
Bình luận: 17Lượt xem: 3,972

OneKey

Tài xế O-H
Hỗm rài nhiều việc gđ không rảnh onl 4rum xa vắng các bác quá. Các bác nhà ta vẫn khỏe cả chứ ạ?
em xin vô chủ đề chính. Chẳng là con hyundai county 29 chổ của em bị bệnh rất là lạ và khó chữa.
Hiện tượng là chạy 2 bánh trước bị nóng ( kiểu quá nóng như bó phanh chứ nóng bình thường em không nói)
còn 2 bánh sau thì ấm ấm. kiểm tra trên máy thử phanh thì phanh sau vẫn đạt điểm xanh nên yên tâm là bánh trước có vấn đề.
nghi vấn 1: xe bó phanh.
Kiểm tra:
B1: kích 2 bánh trước lên quay bánh trơn, đạp nhả tốt.
B2: chạy 50 km thử. bánh rất nóng. kích lên vẫn quay trơn, đạp nhả tốt.
B3. kiểm tra làm lại bơm con. xúc rửa bơm con, thay cupen.... chạy thử vẫn nóng.
nghi vấn 2: bơm con hồi chậm, ( do mới làm lại bơm con nen nghi vấn bơm cái).
b1: tháo kiểm tra thấy đường dầu bánh trước phụt ra ít. nên em thay cupen làm lại bơm cái. phun dầu tốt.
B2: chạy kiểm tra như lúc đầu vẫn nóng bánh. và lần này chỉ cần 10km là nóng.
Thua hiệp 1 :: ra hãng... kỹ thuật bảo do hỏng bơm. thay bơm cái mới, làm lại bơm con, đóng sơ mi inox gì gì... thấy cũng như cũ. hết 500 lít xăng. xe chạy đúng không nóng như lúc đầu ( nhưng vẫn còn nóng hơn với bình thường).
Sau 2 tháng bệnh cũ tái phát. nghi vấn như trên và đã làm lại bơm cái và cả bơm con ngon đen đét vẫn nóng sau 10km.
Chú thích: là nóng với điều kiện chỉnh phanh gần chuẩn chứ chưa cần chuẩn lắm. là còn có độ trễ khi phanh lớn chứ chưa phanh cắm đầu. nên em rất đau đầu.
giờ ra hãng nó lại phán thay bơm thì chết em.
Mạn hỏi các bác nếu do bơm cái hay bơm con hồi chậm thì có cách nào kiểm tra chính xác không ạ? chẳng là đo áp suất dầu hay gì gì chẳng hạn. em tiếng anh không giỏi nên đọc tài liệu tiếng anh mất nhiều thời gian. mong các bác chỉ giáo ( em vẫn đang vừa tra từ điển vừa tìm).
và xe em giờ đắp chiếu không đi được. Thân. mong hồi âm từ các bác!!
 

ThuySy

Tài xế O-H
Cái đấy theo kinh nghiệm của em thì Bác chỉ cần thay cupben tổng phanh trên đi là dc còn nếu có dk thì thay cả tổng mới . ( đâu hơn 2 củ thù phải) nhưng khi tháo lắp tổng bác chú ý đặt cái ty ở bầu trợ lực sao cho vừa phải cao quá thì bánh sẽ hay bó mà thấp quá thì chân phanh sâu . chúc bác sơn chữa khỏi cho em nó.
 

vanmin

Tài xế O-H
Nghe bác kể mà như đùa ấy nhỉ .
Á mà xe bác nói đời bao nhiêu , phanh đĩa hay phanh trống .
Nếu như bác nói đã thay hết rồi mà vẫn còn nóng. Thì hơi vô lý
Em có vài ý kiến bác tex thử
Thứ nhất. Bác đã kiểm tra bi may ơ chưa , canh bi có chuẩn ko ( thay vì tập trung quá nhiều mà vào mấy cái tổng) . Chưa chắt vào hãng đã ngon! . Cần thiết kiểm tra láng tăng bua hoặc đĩa
Thứ hai . Bác thử đổi ống ty ô trên tổng chính cho phanh sau ăn trước để dễ loại trừ !
Ưu tiên cách hai trước đễ dễ loại trừ bác ạ!
 

OneKey

Tài xế O-H
Thanks các bác quan tâm.
Tình hình là em đã thay cupen bơm cái rồi ( hay gọi là tổng phanh). Và làm cả bơm con. Nhưng nó vẫn nóng hơn bình thường. Em đặt nghi vấn là piton bơm con hồi chậm.
Xe em đời 2008 4 bánh phanh tang trống hết. Và hãng can thiệp là kêu thay cả bơm cái và bơm con. Giờ xe em chỉ chạy loanh quanh <20 km.
Báo cáo các bác là 2 bánh sau ăn tốt. Bánh trước cũng ăn tốt. Và bánh sau thì mát. Bánh trước thì nóng. Em kiểm tra trên băng truyền trong kiểm định nên chắc ăn 100%. Và khi nguội lẫn lúc nóng thì quay 2 bánh trước đều trơn tru. Nên việc căn ổ bi là chuẩn. Vì thợ em không chỉ làm 1 loại xe nên phần căn ổ bi là yên tâm.
Việc hãng xử lý là thay hết gần như toàn bộ hệ thống phanh mới r. Em bực là không hiểu sao nó nóng nên các bác thợ bên em đang nghiên cứu. Không biết có bác nào bị trường hợp này ko.
Em có luồng tin là tháo xả hết dầu đường ống. Thổi khí sạch bụi. Và làm lại 2 bơm con bánh trước bằng đóng áo inox và thay dầu mới. Tính kinh phí sơ sơ cũng khoảng 3tr nhưng liệu có hiệu quả không các bác?
 

ThuySy

Tài xế O-H
Thanks các bác quan tâm.
Tình hình là em đã thay cupen bơm cái rồi ( hay gọi là tổng phanh). Và làm cả bơm con. Nhưng nó vẫn nóng hơn bình thường. Em đặt nghi vấn là piton bơm con hồi chậm.
Xe em đời 2008 4 bánh phanh tang trống hết. Và hãng can thiệp là kêu thay cả bơm cái và bơm con. Giờ xe em chỉ chạy loanh quanh <20 km.
Báo cáo các bác là 2 bánh sau ăn tốt. Bánh trước cũng ăn tốt. Và bánh sau thì mát. Bánh trước thì nóng. Em kiểm tra trên băng truyền trong kiểm định nên chắc ăn 100%. Và khi nguội lẫn lúc nóng thì quay 2 bánh trước đều trơn tru. Nên việc căn ổ bi là chuẩn. Vì thợ em không chỉ làm 1 loại xe nên phần căn ổ bi là yên tâm.
Việc hãng xử lý là thay hết gần như toàn bộ hệ thống phanh mới r. Em bực là không hiểu sao nó nóng nên các bác thợ bên em đang nghiên cứu. Không biết có bác nào bị trường hợp này ko.
Em có luồng tin là tháo xả hết dầu đường ống. Thổi khí sạch bụi. Và làm lại 2 bơm con bánh trước bằng đóng áo inox và thay dầu mới. Tính kinh phí sơ sơ cũng khoảng 3tr nhưng liệu có hiệu quả không các bác?
Như Cụ nói như vậy thù cái gì cũng ngon . thợ cụ cũng ngon rồi chỉ có điều xe cụ lại chưa ngon thôi ạ .
 

ThuySy

Tài xế O-H
Thanks các bác quan tâm.
Tình hình là em đã thay cupen bơm cái rồi ( hay gọi là tổng phanh). Và làm cả bơm con. Nhưng nó vẫn nóng hơn bình thường. Em đặt nghi vấn là piton bơm con hồi chậm.
Xe em đời 2008 4 bánh phanh tang trống hết. Và hãng can thiệp là kêu thay cả bơm cái và bơm con. Giờ xe em chỉ chạy loanh quanh <20 km.
Báo cáo các bác là 2 bánh sau ăn tốt. Bánh trước cũng ăn tốt. Và bánh sau thì mát. Bánh trước thì nóng. Em kiểm tra trên băng truyền trong kiểm định nên chắc ăn 100%. Và khi nguội lẫn lúc nóng thì quay 2 bánh trước đều trơn tru. Nên việc căn ổ bi là chuẩn. Vì thợ em không chỉ làm 1 loại xe nên phần căn ổ bi là yên tâm.
Việc hãng xử lý là thay hết gần như toàn bộ hệ thống phanh mới r. Em bực là không hiểu sao nó nóng nên các bác thợ bên em đang nghiên cứu. Không biết có bác nào bị trường hợp này ko.
Em có luồng tin là tháo xả hết dầu đường ống. Thổi khí sạch bụi. Và làm lại 2 bơm con bánh trước bằng đóng áo inox và thay dầu mới. Tính kinh phí sơ sơ cũng khoảng 3tr nhưng liệu có hiệu quả không các bác?
Theo như Cụ mô tả . tất cả đều ok . thì có 2 trường hợp em nghi vấn còn sót . thôi thì em cũng chém bừa . cụ về nghiên cứu thêm . chúng thì chúng ko chúng các cụ cũng đừng chửi em ạ . 1 cụ kiểm tra lại bị may ơ sem có bị rơ ko . em sợ nó rơ nên khi kích nên thì ok nhưng khi hạ bánh xuống nó tỳ má nên cũng nóng . 2 lò xo kéo má phanh còn ngon ko ạ . nó kém cũng sẽ bị sệ má và hồi má về kém ạ . Cụ nghiên cứu thêm ạ . chúc cụ sớm chữa cho em nó khỏi ạ
 

OneKey

Tài xế O-H
Theo như Cụ mô tả . tất cả đều ok . thì có 2 trường hợp em nghi vấn còn sót . thôi thì em cũng chém bừa . cụ về nghiên cứu thêm . chúng thì chúng ko chúng các cụ cũng đừng chửi em ạ . 1 cụ kiểm tra lại bị may ơ sem có bị rơ ko . em sợ nó rơ nên khi kích nên thì ok nhưng khi hạ bánh xuống nó tỳ má nên cũng nóng . 2 lò xo kéo má phanh còn ngon ko ạ . nó kém cũng sẽ bị sệ má và hồi má về kém ạ . Cụ nghiên cứu thêm ạ . chúc cụ sớm chữa cho em nó khỏi ạ
Thanks bác. Bác lại xiên em rồi, em nói thợ ngon là trường hợp căn ổ bi thưa bác. Vì bác trên sợ ép bi chặt quá. Ổ bi e kiểm tra rồi ko có rơ. Như bác nói em sợ lò xo kém. Còn 2 điểm nghi vấn. Như bác nói là lò xo kém hoặc dầu quá bẩn. Nhưng thực tế thì mắt thường nhìn không bẩn lắm. Thế mới khổ bác ạ. Làm nhiều nhưng không đúng bệnh em nó. Híc... nhưng cái em muốn là các bác có cách kiểm tra cụ thể như ap suất dầu đến bơm con là bao nhiêu thì đạt và thời gian hồi không ạ. Để em còn có căn cứ kiểm tra chứ kinh nghiệm thợ chỗ em đến vậy là hết r
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Nóng đều cả 2 bên nha bác. Em đang định rảnh rỗi lại cắt cái lò xo ra r hàn lại cho nó kéo mạnh hơn chút. Đã có bác nào làm cách này chưa ạ. Cho em xin ý kiến với
Nếu nóng đều cả 2 bên thì không phải do lò xo đâu bác ạ . Có mấy con ốc bắt tổng phanh trên ( có loại 2 con, có loại 4 con không biết của bác là loại nào) bác nới lỏng nó ra xem sao
 

OneKey

Tài xế O-H
Nếu nóng đều cả 2 bên thì không phải do lò xo đâu bác ạ . Có mấy con ốc bắt tổng phanh trên ( có loại 2 con, có loại 4 con không biết của bác là loại nào) bác nới lỏng nó ra xem sao
Loại của mình là 2 con. Nới lỏng ra cho nó rung rinh đc hay chỉ hơi tý tý thôi bác. Bác nghi nó kẹt ty hay sao ạ?
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Loại của mình là 2 con. Nới lỏng ra cho nó rung rinh đc hay chỉ hơi tý tý thôi bác. Bác nghi nó kẹt ty hay sao ạ?
Loại 2 con thì dễ rồi, bác tháo ra căn vào giữa tổng phanh và bầu trợ lực 1con longdel khoảng 2-3mm là ok. Vấn đề ở đây không phải là kẹt ty ,mà là nó không đồng tâm với nhau
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Có 1 cach nữa ,cụ nên đổi ti ô ngay đằng trước mặt ga lăng đằng sau lắp vào đàng trước, có nghĩa cụ kích 1 bánh trước và 1 bánh sau lên đạp phanh từ từ xem đến khi nào thấy má sau nó ăn trước má trước nhé, vì khi mình rà phanh thì tổng phanh ở tổng trên nó sẽ tác động vào 2 bánh trước trước ,rồi mới có hiệu lực 2 bánh sau,
 

trucvuvan

Tài xế O-H
Hỗm rài nhiều việc gđ không rảnh onl 4rum xa vắng các bác quá. Các bác nhà ta vẫn khỏe cả chứ ạ?
em xin vô chủ đề chính. Chẳng là con hyundai county 29 chổ của em bị bệnh rất là lạ và khó chữa.
Hiện tượng là chạy 2 bánh trước bị nóng ( kiểu quá nóng như bó phanh chứ nóng bình thường em không nói)
còn 2 bánh sau thì ấm ấm. kiểm tra trên máy thử phanh thì phanh sau vẫn đạt điểm xanh nên yên tâm là bánh trước có vấn đề.
nghi vấn 1: xe bó phanh.
Kiểm tra:
B1: kích 2 bánh trước lên quay bánh trơn, đạp nhả tốt.
B2: chạy 50 km thử. bánh rất nóng. kích lên vẫn quay trơn, đạp nhả tốt.
B3. kiểm tra làm lại bơm con. xúc rửa bơm con, thay cupen.... chạy thử vẫn nóng.
nghi vấn 2: bơm con hồi chậm, ( do mới làm lại bơm con nen nghi vấn bơm cái).
b1: tháo kiểm tra thấy đường dầu bánh trước phụt ra ít. nên em thay cupen làm lại bơm cái. phun dầu tốt.
B2: chạy kiểm tra như lúc đầu vẫn nóng bánh. và lần này chỉ cần 10km là nóng.
Thua hiệp 1 :: ra hãng... kỹ thuật bảo do hỏng bơm. thay bơm cái mới, làm lại bơm con, đóng sơ mi inox gì gì... thấy cũng như cũ. hết 500 lít xăng. xe chạy đúng không nóng như lúc đầu ( nhưng vẫn còn nóng hơn với bình thường).
Sau 2 tháng bệnh cũ tái phát. nghi vấn như trên và đã làm lại bơm cái và cả bơm con ngon đen đét vẫn nóng sau 10km.
Chú thích: là nóng với điều kiện chỉnh phanh gần chuẩn chứ chưa cần chuẩn lắm. là còn có độ trễ khi phanh lớn chứ chưa phanh cắm đầu. nên em rất đau đầu.
giờ ra hãng nó lại phán thay bơm thì chết em.
Mạn hỏi các bác nếu do bơm cái hay bơm con hồi chậm thì có cách nào kiểm tra chính xác không ạ? chẳng là đo áp suất dầu hay gì gì chẳng hạn. em tiếng anh không giỏi nên đọc tài liệu tiếng anh mất nhiều thời gian. mong các bác chỉ giáo ( em vẫn đang vừa tra từ điển vừa tìm).
và xe em giờ đắp chiếu không đi được. Thân. mong hồi âm từ các bác!!
Tình hình là vừa rồi con xe của e cũng tình trạng giống bác. Sau khi thử tất cả các kiểu con đà điểu cũng ko được nên em định bán luôn xe. Nhưng ngồi nghĩ lại xem còn cái gì liên quan đến hệ thống phanh mà mình chưa làm, thì em thấy còn xót lại dàn tăng bua nữa. Em tháo toàn bộ tăng bua ra và đem đi láng lại cái gờ bên trong chỗ mép má phanh ấy. Kết quả ngoài mong đợi, má phanh mát rượi như lúc đầu. Đúc kết lại có lẽ là do cái gờ ấy, nó khít với má phanh cũ, nhưng khi mình thay má mới hoặc tháo ra bảo dưỡng, khi lắp lại nó ko đc khít như lúc đầu lên khi phanh nó bị cấn lên gây nóng. Bác cứ thử làm giống em xem sao. Chúc xe bác lành bệnh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên