Hướng dẫn xử lý sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước

nhotnhapkhau123
Bình luận: 0Lượt xem: 1,571

nhotnhapkhau123

Tài xế O-H
Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn biết cách xử lý sự cố khi gặp những tình huống xăng và nhớt bị nhiễm nước.

Khi ô tô đổ phải xăng nhiễm nước, xe sẽ khó khởi động, không khởi động được hoặc đang chạy bị chết máy. Khi ô tô đi vào vùng ngập nước và bị nước lọt vào động cơ làm nhớt bị nhiễm nước cũng dẫn đến chết máy, thậm chí phá hủy động cơ xe bạn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn biết cách xử lý sự cố khi gặp những tình huống không mong muốn này.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc.png

Tình trạng ngập lụt kéo dài dễ khiến xăng bị nhiễm nước, xe bị nước vào máy.

1. Xăng bị nhiễm nước

Tình trạng xăng bị nhiễm nước lý do lớn nhất là do bạn đổ xăng ở cây xăng bị nhiễm nước. Mùa mưa và tình trạng nước ngập sâu liên tục và lâu ngày dễ làm nước xâm nhập vào bồn chứa xăng và khi bạn đổ xăng tại đây thì sẽ đổ phải xăng nhiễm nước.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-01.png

Đổ xăng tại những cây xăng bị ngập nước dễ bị dính xăng nhiễm nước.

Khi đổ phải xăng nhiễm nước, chiếc xe của bạn sẽ gặp các triệu chứng như khó nổ hoặc đề không nổ. Xe tăng tốc kém, đạp ga động cơ bị hụt hơi, khi đang chạy xe bị rung giật và chết máy. Ngoài ra, xăng bị nhiễm nước trong bình xăng lâu ngày có thể làm hỏng cụm bơm nhiên liệu, gây han rỉ bình xăng, làm mục đường ống dẫn xăng...

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-02.png

Xe có thể bị chết máy do đổ phải xăng nhiễm nước

Cách xử lý: khi xe có các dấu hiệu trên, bạn cần mang xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra hệ thống nhiên liệu và khắc phục hư hỏng. Nếu xăng bị nhiễm nước, cần hạ bình xăng, tiến hành súc rửa thật sạch, vệ sinh béc phun xăng, vệ sinh bugi, vệ sinh cụm bơm nhiên liệu, thay bộ lọc mới, sau đó đổ bình xăng mới là xe có thể hoạt động bình thường.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-04.png

Súc rửa bình xăng.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-03.png

Vệ sinh béc phun

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-05.png

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-06.png

Thay lọc xăng khi xăng nhiễm nước.

2. Nhớt động cơ bị nhiễm nước

Tình trạng nhớt động cơ bị nhiễm nước có thể do gioăng nắp cam bị hở, khi bạn rửa xe mà xịt nước vào khoang máy, nước sẽ theo đường hở đó xâm nhập vào động cơ. Một nguyên nhân nữa là do xe đi vào vùng ngập nước sâu, nước theo đường ống xả và xâm nhập vào động cơ.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-07.png


[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-08.png

Xịt rửa động cơ và đi vào vùng ngập nước sâu có thể làm động cơ bị vô nước.

Khi động cơ bị vô nước và nhớt bị nhiễm nước, nước sẽ làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt gây bó kẹt, làm hư hỏng động cơ. Trường hợp đi vô vùng nước ngập sâu mà xe bị vô nước, nếu không cẩn thận mà cố vượt qua, xe của bạn có thể bị hư hỏng nặng.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-09.png

Nước vào động cơ có thể làm hư hỏng nặng các chi tiết máy.

Cách xử lý:

Khi phát hiện nhớt bị nhiễm nước (nhớt có màu cà phê sữa) Nếu gặp trường hợp xe bị vô nước do hở gioăng nắp cam, tiến hành thay gioăng mới, khi xiết nắp cam cần đủ lực và xiết đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Sau đó tiến hành thay thế nhớt mới.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-10.png


[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-11.png


[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-12.png

Trong trường hợp động cơ bị vô nước (nhớt nhiễm nước) do xe đi vào vùng ngập nước. Nếu động cơ không bị hư hỏng, bạn vẫn có thể quay máy bằng tay chứng tỏ động cơ chưa bị hư hỏng. Trường hợp này bạn cần thay nhớt mới, lọc mới, mở bugi ra và khởi động xe co nước bên trong bị đẩy hết ra ngoài sau đó dùng béc gió thổi khô, gắn lại và khởi động xe.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-15.png

Thay nhớt

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-13.png

Thay lọc

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-14.png

Mở bugi và khởi động để ép nước bên trong động cơ ra ngoài.

Trong trường hợp nước lọt vô động cơ nhiều và gây hư hỏng động cơ (cong thanh truyền) bạn không thể quay máy bằng tay. Trường hợp này nhất định phải rã máy kiểm tra và sửa chữa, hư máy nào sửa máy đó và sẽ tốn kém chi phí khá nhiều.

[Esterlube-Lubricant]-Huong-dan-xu-ly-su-co-xang-nhot-bi-nhiem-nuoc-16.png

Động cơ bị vô nước nặng cần rã máy kiểm tra và sửa chữa.

Phòng cháy hơn chữa cháy, tốt nhất bạn nên cẩn thận đừng để xảy ra xự cố. Lời khuyên của chúng tôi là:

- Nên chọn đổ xăng ở cây xăng uy tín để tránh gặp phải gian lận cũng như nhiều phiền toái không mong muốn.

- Hạn chế đổ xăng ở những cây xăng vừa bị ngập.

- Khi rửa xe, không nên xịt nước vào khoang động cơ. Không nên đi vào vùng ngập nước sâu khi trời mưa lũ.

Trên đây là một vài thông tin do mình sưu tầm xin gửi đến các bạn tham khảo khi sử dụng một chiếc xe. Hãy “Yêu xe như con, quý xe như máu - Phía trước tay lái là sự sống”. Chúc các bác tài vạn dặm bình an.


Nguồn: (Hữu Đô Nguyễn - danhgiaxe.com)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên