1. Tìm vị trí dầu giắc kết nối dữ liệu OBD-I hoặc OBD-II (DLC). Tham khảo sổ tay của chủ sở hữu xe để biết vị trí cụ thể.
2. Bật chìa khóa sáng vị trí ON
3. Đọc lỗi hệ thống.
Cắm máy chẩn đoán và làm theo các bước của nhà sản xuất để đọc mã lỗi chẩn đoán. Mã lỗi nằm giữa P0400-P0408 là mã lỗi chung của hệ thống EGR.
4. Kiểm tra hoạt động của van EGR: Tháo đường chân không vào van và lắp đặt bơm hút chân không bằng tay. Khởi động động cơ và cho chân không vào van. Nếu tốc độ cầm chừng của động cơ giảm, thì chứng tỏ van EGR còn hoạt động. Nếu tốc độ cầm chừng của động cơ không thay đổi, thì có nghĩa là hệ thống EGR không hoạt động. Hầu hết các động cơ sẽ dừng nếu bạn mở hoàn toàn van EGR trong khi chạy không tải.
5. Tháo đường chân không hoặc đầu nối điện khỏi van EGR.
6. Tháo bu lông gắn EGR. Tháo van EGR.
7. Sử dụng một miếng đệm mới, lắp van EGR mới vào.
8. Kết nối lại đường chân không hoặc đầu nối điện.
9. Tiến hành xóa lỗi bằng máy chẩn đoán. Tháo giắc chẩn đoán.
2. Bật chìa khóa sáng vị trí ON
3. Đọc lỗi hệ thống.
Cắm máy chẩn đoán và làm theo các bước của nhà sản xuất để đọc mã lỗi chẩn đoán. Mã lỗi nằm giữa P0400-P0408 là mã lỗi chung của hệ thống EGR.
4. Kiểm tra hoạt động của van EGR: Tháo đường chân không vào van và lắp đặt bơm hút chân không bằng tay. Khởi động động cơ và cho chân không vào van. Nếu tốc độ cầm chừng của động cơ giảm, thì chứng tỏ van EGR còn hoạt động. Nếu tốc độ cầm chừng của động cơ không thay đổi, thì có nghĩa là hệ thống EGR không hoạt động. Hầu hết các động cơ sẽ dừng nếu bạn mở hoàn toàn van EGR trong khi chạy không tải.
5. Tháo đường chân không hoặc đầu nối điện khỏi van EGR.
6. Tháo bu lông gắn EGR. Tháo van EGR.
8. Kết nối lại đường chân không hoặc đầu nối điện.
9. Tiến hành xóa lỗi bằng máy chẩn đoán. Tháo giắc chẩn đoán.