Các cụ cho em hỏi
Khối lượng phần không được treo là khối lượng phần nằm dưới bộ phận đàn hồi.
Vậy thì nó bao gồm toàn bộ phần khối lượng ở dưới lò xo, tính chung cả cầu trước và cầu sau nhỉ?
Và làm sao để biết đc phần khối lượng này? Có tham khảo ở đâu không nhi?
sách thầy việt hình như làm gì nói khối lượng phần được treo và không được treo hả cậuCái này chắc có lẽ cụ phải đọc kỹ lại phần hệ thống treo cụ ạ, Định nghĩa hệ thống treo => hệ thống treo bao gồm những bộ phận, chi tiết, cụm chi tiết nào? => những bộ phận nào trên ô tô "được treo" => còn lại là không treo
Cụ có thể tham khảo ở tài liệu: Hệ thống treo của Thầy Nguyễn Hoàng Việt - ĐH BKĐN cụ nhé.
Em đọc được vài chữ nên chém xoèn xoẹt như thế thôi, có gì cụ thông cảm nhé
khó hiểu quá bác ak,chắc tại e ngu toánKhối lượng không được treo (gọi là m) bao gồm khối lượng của các cụm ,chi tiết máy mà trọng lượng của chúng không tác động lên hệ thống treo, bao gồm cầu xe,bánh xe,1 phần của các đăng.
Nếu bỏ qua ảnh hưởng của biến dạng từ cụm chi tiết,mối nối đàn hồi giữa các chi tiết thì có thể coi phần không được treo là vật thể đồng nhất có khối lượng đặt tập trung vào tâm bánh xe .
Khối lượng đươc treo gọi là M:...bla.bla
Hệ số khối lượng denta:là tỉ số giữa M và m(giữa đc treo và ko đc treo):
denta=M/m
Thông thường :
với xe du lịch:denta=6,5-7,5(xe đầy tải)
xe tải:denta =4-5
(Em copy từ giáo trình của trường mà lại là sách cũ nên em nghĩ nếu chỉ để làm đồ án,bài tập thì bác nên dùng còn thực tế thì denta sẽ lớn hơn do xu hướng giảm khối lượng ko đc treo để giảm dao động của xe,tăng tisnhb tiên nghi
anh ơi anh xem phần đó trong sách nào ạ , e đang rất cần ạKhối lượng không được treo (gọi là m) bao gồm khối lượng của các cụm ,chi tiết máy mà trọng lượng của chúng không tác động lên hệ thống treo, bao gồm cầu xe,bánh xe,1 phần của các đăng.
Nếu bỏ qua ảnh hưởng của biến dạng từ cụm chi tiết,mối nối đàn hồi giữa các chi tiết thì có thể coi phần không được treo là vật thể đồng nhất có khối lượng đặt tập trung vào tâm bánh xe .
Khối lượng đươc treo gọi là M:...bla.bla
Hệ số khối lượng denta:là tỉ số giữa M và m(giữa đc treo và ko đc treo):
denta=M/m
Thông thường :
với xe du lịch:denta=6,5-7,5(xe đầy tải)
xe tải:denta =4-5
(Em copy từ giáo trình của trường mà lại là sách cũ nên em nghĩ nếu chỉ để làm đồ án,bài tập thì bác nên dùng còn thực tế thì denta sẽ lớn hơn do xu hướng giảm khối lượng ko đc treo để giảm dao động của xe,tăng tisnhb tiên nghi
Bác vui tính thếBác tháo cái phần đó ra rồi cho lên cân, bác ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.