Hỏi về con "pre excitation resistor" trên hệ thống sạc xe Hyundai

Vodaiphuoc
Bình luận: 18Lượt xem: 3,801

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi công dụng,nguyên lý làm việc,cách kiểm tra khi bị hư con pre-excitation resistor trong hệ thống sạc xe hyundai với ạ? nếu con đó bị hư thì có hiện tượng gì ạ? em cảm ơn các bác!

8c54cd38b1db5f8506ca.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. Chức năng: điện trở này cung cấp dòng kích từ ban đầu cho máy phát điện
2. Nguyên lý: dòng kích từ ban đầu (dòng kích khi máy phát điện chưa phát điện) là dòng đi qua cụm: điện trở pre//đèn báo nạp. Trong đó, dòng qua đèn khá nhỏ. Vì vậy, giá trị của điện trở ảnh hưởng rõ rệt lên dòng kích từ
3. Cách kiểm tra: đo giá trị điện trở của điện trở pre rồi so với giá trị tiêu chuẩn
4. Tùy theo tình trạng hư hỏng sẽ có ảnh hưởng đến máy phát điện khác nhau. Muốn biết cụ thể, bác hãy đưa tình huống hư hỏng của điện trở thì mới chém được, chứ nói hỏng chung chung thì chịu
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
1. Chức năng: điện trở này cung cấp dòng kích từ ban đầu cho máy phát điện
2. Nguyên lý: dòng kích từ ban đầu (dòng kích khi máy phát điện chưa phát điện) là dòng đi qua cụm: điện trở pre//đèn báo nạp. Trong đó, dòng qua đèn khá nhỏ. Vì vậy, giá trị của điện trở ảnh hưởng rõ rệt lên dòng kích từ
3. Cách kiểm tra: đo giá trị điện trở của điện trở pre rồi so với giá trị tiêu chuẩn
4. Tùy theo tình trạng hư hỏng sẽ có ảnh hưởng đến máy phát điện khác nhau. Muốn biết cụ thể, bác hãy đưa tình huống hư hỏng của điện trở thì mới chém được, chứ nói hỏng chung chung thì chịu
dạ.em cảm ơn bác nhiều ạ!chăc bữa nào có xe em sẽ đo kiểm kỹ hơn.cảm ơn bác rất nhiều!
 

minhhhhhhhhhhh

Tài xế O-H
v Nguyên Lý hoạt động :

Ø Khi khóa điện ở vị trí on và động cơ tắt (trục khuỷa động cơ chưa quay ,rotor =0) : dòng điện sẻ đi từ cực (+) của ắc quy đến cực AM của khóa điện sau đó thông qua chưng I/P-G đến cầu chì 10A sau đó sẻ có dòng điện song song ,một tới đèn báo nạp và bộ điều khiển điên thân xe BCM ,hai qua điện trở kích thích đến modun điều khiển đèn sáng ban ngày ,và tiếp tục qua chưng I/P-F đến khởi động IC máy phát điện, động cơ chưa họạt động nên không sinh ra dòng điện tín hiệu truyền tới chưng IC bằng không(ngắt ko có dòng kích từ trên rotor) ,IC bật chân tranzitor chưng L nối mass ,lúc đó DRL hoạt động ,tiếp đến hộp điều khiển thiết bị điện tử BCM hoạt động
đèn báo nạp phát sáng

Ø Khi khóa điện bật on và động cơ hoạt động : nhờ cảm biến trục khuỷa cho biet động cơ đang hoạt động, trục khuỷu truyền động đến rotor máy phát điện, IC ngắt không cho đèn báo nạp sang bằng cách ngắt chưng L nối mass

.IC sẻ cấp dòng kích từ cho rotor ,rotor quay quanh stator (3 cuộn dây pha đấu hình tam giác ) tạo ra dòng điện xoay chiều . Dòng điện xoay chiều này qua bộ chỉnh lưu cầu ( 6 đi ốt ) biến dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều sạc điện cho ắc quy và cung cấp điện cho các phụ tải

Ø Trường hợp điện áp phát ra trong giá trị định mức (12V) IC ngắt L nối mass ĐÈN nạp tắt đi,đồng thời đóng cho chưng cuộn day kích từ thông mass ,cuộn dây kích từ tạo từ trường lien tục sinh ra dòng điện

Ø Trường hợp điện áp phát ra lớn hơn giá trị định mức (12V) thì IC ngắt dòng điện cuộn kích từ ko cho nối mass ,khi ngắt đi từ truong giam – dòng điện phát ra giảm,. khi giảm đến mức (12v) IC lại cho dòng kích từ nôi mass,dòng điện tăng lên. Cứ như thế lặp đi lặp lại để tạo ra dòng điện ổn định trên xe

Ø
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
v Nguyên Lý hoạt động :

Ø Khi khóa điện ở vị trí on và động cơ tắt (trục khuỷa động cơ chưa quay ,rotor =0) : dòng điện sẻ đi từ cực (+) của ắc quy đến cực AM của khóa điện sau đó thông qua chưng I/P-G đến cầu chì 10A sau đó sẻ có dòng điện song song ,một tới đèn báo nạp và bộ điều khiển điên thân xe BCM ,hai qua điện trở kích thích đến modun điều khiển đèn sáng ban ngày ,và tiếp tục qua chưng I/P-F đến khởi động IC máy phát điện, động cơ chưa họạt động nên không sinh ra dòng điện tín hiệu truyền tới chưng IC bằng không(ngắt ko có dòng kích từ trên rotor) ,IC bật chân tranzitor chưng L nối mass ,lúc đó DRL hoạt động ,tiếp đến hộp điều khiển thiết bị điện tử BCM hoạt động
đèn báo nạp phát sáng

Ø Khi khóa điện bật on và động cơ hoạt động : nhờ cảm biến trục khuỷa cho biet động cơ đang hoạt động, trục khuỷu truyền động đến rotor máy phát điện, IC ngắt không cho đèn báo nạp sang bằng cách ngắt chưng L nối mass

.IC sẻ cấp dòng kích từ cho rotor ,rotor quay quanh stator (3 cuộn dây pha đấu hình tam giác ) tạo ra dòng điện xoay chiều . Dòng điện xoay chiều này qua bộ chỉnh lưu cầu ( 6 đi ốt ) biến dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều sạc điện cho ắc quy và cung cấp điện cho các phụ tải

Ø Trường hợp điện áp phát ra trong giá trị định mức (12V) IC ngắt L nối mass ĐÈN nạp tắt đi,đồng thời đóng cho chưng cuộn day kích từ thông mass ,cuộn dây kích từ tạo từ trường lien tục sinh ra dòng điện

Ø Trường hợp điện áp phát ra lớn hơn giá trị định mức (12V) thì IC ngắt dòng điện cuộn kích từ ko cho nối mass ,khi ngắt đi từ truong giam – dòng điện phát ra giảm,. khi giảm đến mức (12v) IC lại cho dòng kích từ nôi mass,dòng điện tăng lên. Cứ như thế lặp đi lặp lại để tạo ra dòng điện ổn định trên xe

Ø
Sai quá nhiều, học vẹt
 

minhhhhhhhhhhh

Tài xế O-H
A ơi cho em hỏi thêm 1 tí đx ko ạ,
Khi động cơ hoạt động thì IC sẻ ngắt chân L nối mass để tắt đèn báo nạp, mà chân L voi chưng IG điều nó chung chung , v khi cắt mass
sao để bộ DRL ,vơi BCM, hoạt động ạ,
Cam ơn anh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
A ơi cho em hỏi thêm 1 tí đx ko ạ,
Khi động cơ hoạt động thì IC sẻ ngắt chân L nối mass để tắt đèn báo nạp, mà chân L voi chưng IG điều nó chung chung , v khi cắt mass
sao để bộ DRL ,vơi BCM, hoạt động ạ,
Cam ơn anh
Vậy theo bác, DRL và BCM hoạt động thì cần gì ở chân L???
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên