MyS2Love
Thành viên O-H
Cố vấn dịch vụ ô tô, một nghề mơ ước của bao kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ngay nay với khả năng phát triển bản thân và một mức lương đáng mong đợi của bất kỳ ai.
Nghề cố vấn dịch vụ đã có từ rất lâu ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển, và ở tại Việt Nam những năm trở về trước chỉ nằm ở mức cố vấn dịch vụ cho các hãng ô tô lớn.
Ngày nay, với việc phát triển lớn mạnh của các gara sửa chữa ô tô đời mới, cũng như nhu cầu sửa chữa ô tô tại gara càng cao, bắt buộc các chủ gara cần phải có các phương án tuyển cố vấn dịch vụ để đảm bảo thu hút và lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhân viên cố vấn dịch vụ ô tô ngoài mức lương cứng khá cao, thì các bạn còn được thêm hoa hồng từ các dịch vụ kéo theo mà bạn tư vấn cho khách hàng. Vì vậy việc học tập và chuẩn bị cho mình những kỹ năng của một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi là điều vô cùng cần thiết.
Những khóa học cố vấn dịch vụ ô tô giúp bạn đảm bảo 2 yếu tố lớn:
- Hiểu sâu sắc về các sản phẩm ô tô (phụ tùng và các dịch vụ về ô tô).
- Khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng thông minh.
Các hạng mục học cố vấn dịch vụ ô tô
PHẦN 1: KIẾN THỨC SẢN PHẨM
- Lịch sử phát triển và đặc điểm các dòng xe đang bán tại Việt Nam (Kiến thức cơ bản ô tô)
- Tổng quan về dịch vụ khách hàng sau bán hàng
- Sự hài lòng của khách hàng
- Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
- Bí quyết cải thiện các điểm yếu chính của dịch vụ sửa chữa
- Giao tiếp là gì?
- Những nguyên nhân gây ra lỗi trong giao tiếp
- Lưu đồ chuẩn của giao tiếp
- Kỹ năng giải thích
- Kỹ năng diễn đạt định hướng khách hàng
- Kỹ năng diễn đạt không lời
- Giọng nói biết cười
- Lắng nghe cảm thụ
- Kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng
7.Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe
PHẦN 3 : QUY TRÌNH DỊCH VỤ
- Nhắc bảo dưỡng
- Đặt hẹn
- Chuẩn bị hẹn
- Tiếp khách
- Sản xuất
- Giao xe
- PSFU
PHẦN 4: KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN
- Kiến thức về các hệ thống điều khiển mới trên xe
- Hệ thống Động cơ
- Hệ thống truyền lực
- Hệ thống phanh
- Hệ thống treo
- Hệ thống lái
- Hệ thống điện thân xe
- Các hạng mục bảo dưỡng và cách kiểm tra cơ bản
- Những tình huống khách hàng hỏi thường gặp
PHẦN 5: KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO
- Hệ thống điều khiển động cơ (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng)
- VVT-I, Dual VVT-i
- DIS, ESA
- ETCS-i
- ACIS
- EGR
- D4, D4S
- Hệ thống kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn
- Hệ thống mã hóa động cơ (Immobilizer)
- Hệ thống thông tin đa chiều MPX trên xe hiện nay.
- Hệ thống Smart Key.
PHẦN 6: KIẾN THỨC PHỤ TRỢ
- Phần mềm tra mã phụ tùng EPC
- Hoạt động phụ tùng
- Chính sách bảo hành
- Kiến thức Body Paint cơ bản
- Kiến thức Body Paint nâng cao
PHẦN 7: KIẾN THỨC NÂNG CAO
- Kỹ năng đàm phán
- Những điểm quan trọng trong phong cách tiếp khách
- Nâng tầm dịch vụ khách hàng
- Tham quan kiến tập thực tế tại một số hãng xe như KIA- MAZDA -TOYOTA…
Nguồn : Trung tâm đào tạo VATC