là các chi tiết như bạc biên, cổ trục khuỷu bị phá hủy cấu trúc bề mặt do ma sát quá cao -> sinh nhiệt. nguyên nhân thì nhiều không chỉ như bác túi bụi nói mà nó còn do bơm nhớt chết, vỡ tuy-ô dầu nhớt. v.v... túm lại là hết nhớtÐề: Hiện tượng "lột dên" là gì?
đây là hiện tượng của engine bị chi tiết giản nở quá mức do thằng chạy xe ngu quá để cho xe hết oil
Bác giải thích rất hay và chi tiết. Cho em hỏi, " Lột dênh" nó có dẫn đến hiện tượng trục khuỷu bị biến dạng hay năng hơn là gãy không ạ, tại vì nếu tay dênh bị kẹt chuyển động tịnh tiến của piston sẽ tác động vào trục khuỷu làm cho trục khuỷu bị cong,..Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?
“Dên” là cái thanh truyền nối Piston với cốt máy. Thanh truyền chuyển lực - phát sinh trong tiến trình cháy nổ - xuống cốt máy. Khi động cơ vẫn còn hoạt động thì thanh truyền vẫn phải quay liên tục, vì thế nên mặt tiếp xúc giữa bạc lót đầu to thanh truyền và cốt máy cần dc bôi trơn thường xuyên.
Nếu thiếu nhớt do tắc bầu lọc,...hoặc nhớt chất lượng kém sẽ tạo ra tiếng kêu do thanh truyền cọ xát với cốt máy( trục khuỷu). Nếu vẫn tiếp tục để tình trạng này kéo dài sẽ làm cho mặt tiếp xúc giữa đầu to thanh truyền và cốt máy bị xước nặng, hay còn gọi là bị "lột dên". Có thể gây ra bó máy dẫn đến các hư hỏng nặng nề hơn cho động cơ.
Không hiểu ý bác sao? Nói chả ra câuThông số khe hở của đông cơ ô tô
Chưa chắc nha bác, nhiều lúc chủ trùm ko chịu thay nhớt chỉ chạy bằng mở bò (nhớt keo lại thành mỡ bò) cũng lột vậy.Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?
đây là hiện tượng của engine bị chi tiết giản nở quá mức do thằng chạy xe ngu quá để cho xe hết oil
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.