Hệ thống treo xương đòn kép hoạt động như thế nào? Hệ thống treo xương đòn kép cho phép mỗi bánh

tanguyenthi2001@
Bình luận: 2Lượt xem: 546

tanguyenthi2001@

Tài xế O-H
Hệ thống treo xương đòn kép hoạt động như thế nào?


Hệ thống treo xương đòn kép cho phép mỗi bánh xe hoạt động và phản ứng độc lập với các bánh xe khác. Nó đạt được điều này nhờ hai tay đòn hình xương đòn (còn được gọi là tay điều khiển hoặc tay chữ A kép) nằm giữa khớp nối trên cụm bánh xe và khung gầm của ô tô.

Các tay điều khiển trên và dưới có các khớp cầu ở cả hai đầu để cho phép di chuyển theo nhiều hướng. Chuyển động thẳng đứng được điều khiển thông qua bộ giảm xóc và lò xo cuộn được gắn trên xương đòn.

Bằng cách cẩn thận điều chỉnh mối quan hệ giữa độ dài và góc tương đối của các tay điều khiển trên và dưới, kỹ thuật viên có thể sửa đổi hành trình và khả năng xử lý của ô tô . Điều này bao gồm kiểm soát chuyển động của bánh xe, thông qua các thông số như góc khum, góc bánh xe, kiểu chân, chiều cao tâm cuộn, bán kính chà và vết xước.

Những loại ô tô nào sử dụng hệ thống treo xương đòn kép?
Hệ thống treo xương đòn kép phổ biến trên những chiếc xe hiệu suất cao và xe sedan thể thao. Những mẫu xe phổ biến với hệ thống treo xương đòn kép bao gồm: Alfa Romeo Giulia 952, Lancia Delta S4, Mercedes-Benz (hầu hết các mẫu), Toyota Tundra, MG Rover TF, Honda Accord và Aston Martin DB7.

Nó cũng phổ biến trên những chiếc xe đua bánh hở, chẳng hạn như Công thức 1 hoặc Indianapolis, nơi các cần điều khiển có thể nhìn thấy rõ ràng khi chúng kéo dài từ thân xe đến cụm bánh xe.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên