thenguyen28
Tài xế O-H
Hệ thống làm mát trong động cơ là gì?
Chức năng chính của hệ thống làm mát là quản lý nhiệt độ của động cơ ô tô, có xu hướng tăng do đốt cháy bên trong.
Chất làm mát trong hệ thống này chảy qua đường đi trong động cơ, hấp thụ nhiệt từ đốt cháy. Sau khi đi qua nhiều kênh, chất làm mát này trở lại với bộ tản nhiệt.
Đây là nơi nó mất nhiệt và trở lại nhiệt độ mát hơn với sự giúp đỡ của một luồng không khí.
Dưới đây là một số linh kiện của hệ thống làm mát động cơ:
1. Chất làm mát: hỗn hợp nước và chất chống đông hấp thụ nhiệt từ động cơ và giải phóng nó vào không khí thông qua bộ tản nhiệt.
2. Bộ tản nhiệt: Làm từ ống nhỏ có vây, bộ tản nhiệt làm mát máy nóng từ động cơ.
3. Bơm nước: Di chuyển chất làm mát qua động cơ, đầu xi lanh, lõi sưởi, và khối xi lanh.
4. Bình nhiệt: van điều chỉnh nhiệt độ điều chỉnh lượng chất làm mát đi đến máy tản nhiệt.
5. Quạt làm mát: Giúp xua tan cái nóng khi xe di chuyển chậm hoặc tĩnh điện.
6. Bình mở rộng: Cho phép chất làm mát mở rộng và thoát ra mạch làm mát khi trời nóng, sau đó trở lại khi động cơ làm mát.
Chức năng chính của hệ thống làm mát là quản lý nhiệt độ của động cơ ô tô, có xu hướng tăng do đốt cháy bên trong.
Chất làm mát trong hệ thống này chảy qua đường đi trong động cơ, hấp thụ nhiệt từ đốt cháy. Sau khi đi qua nhiều kênh, chất làm mát này trở lại với bộ tản nhiệt.
Đây là nơi nó mất nhiệt và trở lại nhiệt độ mát hơn với sự giúp đỡ của một luồng không khí.
Dưới đây là một số linh kiện của hệ thống làm mát động cơ:
1. Chất làm mát: hỗn hợp nước và chất chống đông hấp thụ nhiệt từ động cơ và giải phóng nó vào không khí thông qua bộ tản nhiệt.
2. Bộ tản nhiệt: Làm từ ống nhỏ có vây, bộ tản nhiệt làm mát máy nóng từ động cơ.
3. Bơm nước: Di chuyển chất làm mát qua động cơ, đầu xi lanh, lõi sưởi, và khối xi lanh.
4. Bình nhiệt: van điều chỉnh nhiệt độ điều chỉnh lượng chất làm mát đi đến máy tản nhiệt.
5. Quạt làm mát: Giúp xua tan cái nóng khi xe di chuyển chậm hoặc tĩnh điện.
6. Bình mở rộng: Cho phép chất làm mát mở rộng và thoát ra mạch làm mát khi trời nóng, sau đó trở lại khi động cơ làm mát.