để hệ thống lái được trơn chu, an toàn và dễ điều khiền nhà thiết kế đã phải tính toán cho 2 lốp trước tạo với nhau 1 góc nhất định mà ko phải là song song với nhau (độ chụm: khoảng cách giưã 2 lốp trước, phía trước với phía sau lốp; độ choãng: khoảng cách giữa 2 lốp trước, phía trên và phía giưới lốp). thông thường ít khi phải chỉnh độ choãng mà chỉ hay phải chỉnh độ chụm, nên khi tháo lắp người thợ cẩn thận hay đánh dấu để khi lắp ko phải căn chỉnh lại sẽ mất thời gian.
có loại dùng căn để chỉnh, có loại dùng trục lệch tâm, nhưng cũng có loại ko chỉnh (do thiết kế)
câu hỏi của cụ em xin có tí ý kiến như vậy, có gì chệch choạc mong các cụ nắn giùm