Hệ thống khung gầm của một ô tô là cấu trúc cơ bản giữa các thành phần khác nhau của

phutungmta
Bình luận: 0Lượt xem: 115

phutungmta

Tài xế O-H
Hệ thống khung gầm của một ô tô là cấu trúc cơ bản giữa các thành phần khác nhau của xe và cung cấp nền tảng để gắn kết các bộ phận khác nhau như động cơ, hệ thống treo, hộp số, và nội thất. Dưới đây là một số thành phần chính của hệ thống khung gầm ô tô:

Khung chính (Frame): Là phần cốt lõi của hệ thống khung gầm, thường được làm từ thép cứng cáp hoặc hợp kim nhôm. Khung chính phân phối và chịu lực từ các phần khác nhau của xe.

Khung tiêu chuẩn (Subframe): Đôi khi, một số phần của hệ thống khung gầm được chia thành các khung con, gọi là subframe. Subframe thường được sử dụng cho hệ thống treo hoặc động cơ để dễ dàng lắp đặt và thay thế.

Hệ thống treo (Suspension System): Bao gồm các bộ phận như lò xo, giảm xóc, càng lá, càng đàn hồi, và các bộ phận khác giúp làm giảm và hấp thụ các va chạm từ bề mặt đường, cung cấp sự ổn định và thoải mái khi lái xe.

Cabin và nội thất (Cabin and Interior): Khung gầm cũng cung cấp nền tảng cho cabin và nội thất của ô tô. Nó bao gồm các thành phần như cột A, cột B, trần xe, và sàn xe.

Hệ thống lái (Steering System): Bao gồm các thành phần như hệ thống lái cơ, hệ thống lái điện, hệ thống trợ lực lái, và cột lái. Hệ thống này liên kết với khung gầm và giúp lái xe điều khiển hướng di chuyển của xe.

Hệ thống động cơ và truyền động (Engine and Drivetrain): Khung gầm cung cấp nền tảng cho động cơ, hộp số, trục truyền động và các hệ thống liên quan khác. Điều này giúp truyền tải công suất từ động cơ đến bánh xe.

Những thành phần này hoạt động cùng nhau để tạo ra một hệ thống khung gầm mạnh mẽ, linh hoạt và an toàn cho ô tô.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên