Hệ thống gạt mưa xe tải Mitsubishi 8 tấn

hihihaha
Bình luận: 15Lượt xem: 2,809

hihihaha

Tài xế O-H
tình hình e gặp một con xe tải của hãng Mitsubishi hệ thống gạt mưa bị mấy a tý nhai cho tịt hết. e có kiểm tra sơ bộ nhưng gặp chút rắc rối là hệ thống có dùng 2 role 5 chân 1 kí hiệu Wiper High và 1 kí hiệu WIPER LOW,, e chưa gặp kiểu có dùng role như thế bao giờ nên căng lắm mấy bác ạ. e lập pic cũng mong ae trên OH có sơ đồ mạch cho e xin với ạ. cảm ơn
mail e: dai29693@gmail.com
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
Dùng 5 chân là chính xác vì ngắt chân 5 thì trả về chân 4 nên motor vẫn còn điện cho đến khi về điểm dừng là dây Âm. 2 rơ le đấu vào 2 dây Low và high. chân chung của motor về int của công tắc, 2 tiếp điểm motor là dây + về + và tiếp điểm dừng sẽ về mát. Dây + của công tắc đấu về + hay - tùy theo công tắc khiển + hay -, dây motor phun nước rửa sẽ đấu về motor. Rồi xong.....Các bác cho ý kiến
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Dùng 5 chân là chính xác vì ngắt chân 5 thì trả về chân 4 nên motor vẫn còn điện cho đến khi về điểm dừng là dây Âm. 2 rơ le đấu vào 2 dây Low và high. chân chung của motor về int của công tắc, 2 tiếp điểm motor là dây + về + và tiếp điểm dừng sẽ về mát. Dây + của công tắc đấu về + hay - tùy theo công tắc khiển + hay -, dây motor phun nước rửa sẽ đấu về motor. Rồi xong.....Các bác cho ý kiến

Ý kiến của mình là cụ nên vẽ hình đưa lên mới hiểu được. Giả định trong trường hợp này là công tắc khiển + cụ nhé.
 

hihihaha

Tài xế O-H
Dùng 5 chân là chính xác vì ngắt chân 5 thì trả về chân 4 nên motor vẫn còn điện cho đến khi về điểm dừng là dây Âm. 2 rơ le đấu vào 2 dây Low và high. chân chung của motor về int của công tắc, 2 tiếp điểm motor là dây + về + và tiếp điểm dừng sẽ về mát. Dây + của công tắc đấu về + hay - tùy theo công tắc khiển + hay -, dây motor phun nước rửa sẽ đấu về motor. Rồi xong.....Các bác cho ý kiến
không hiểu cho lắm
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
Xin lổi các bác tại máy mình chụp hơi cùi nên không rỏ lắm.
IMG_03082015_0017.jpg
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Không hẳn là tương tự nhau đâu cụ, có sự khác biệt ở công tắc và vị trí chổi than của mô tơ. Cụ xem thử nhé
TOYOTA
- Toyota thì công tắc tích hợp rơ le 5 chân chứ không nằm rời
- Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu vị trí HI hoạt động thì LO KHÔNG HOẠT ĐỘNG
- Chổi than chậm đối diện chổi than chung




HUYNDAI MOBIHOME

- Rơ le nằm rời và được sử dụng hết 5 chân
- Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu bật HI thì LO VẪN HOẠT ĐỘNG
- Chổi than nhanh đối diện chổi than chung


HYUNDAI COUNTY
LOẠI DÙNG 5 CHÂN 5 CHÂN
- Loại này mình nghĩ giống loại trên, hình như công tắc vẽ bị sai, đáng lẽ bật nấc HI thì nấc LO vẫn hoạt động.
- Chổi than chậm đối diện chổi than chung

LOẠI DÙNG 5 CHÂN (chỉ dùng 4 chân) 5 CHÂN
- Khi bật nấc HI thì nấc LO không hoạt động
- Loại này khi bật nấc HI thì ở mô tơ, cả 2 chổi than LO và HI đều được cấp âm. Tuy nhiên chổi than nhanh được cấp âm từ rơ le, còn chổi than chậm được cấp âm từ công tắc tiếp điểm (trong mô tơ) và rơ le. Cái này cụ đọc kỹ mới thấy, hơi nhức đầu. Không hiếu sao 2 chân được cấp âm thì mô tơ vẫn quay nhanh được :D
- Chổi than nhanh đối diên chổi than chung


Trao đổi tý đau đầu cho vui :D
Cụ thử vẽ mạch của cụ rồi chụp lên xem thử
 

hihihaha

Tài xế O-H
Không hẳn là tương tự nhau đâu cụ, có sự khác biệt ở công tắc và vị trí chổi than của mô tơ. Cụ xem thử nhé
TOYOTA
- Toyota thì công tắc tích hợp rơ le 5 chân chứ không nằm rời
- Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu vị trí HI hoạt động thì LO KHÔNG HOẠT ĐỘNG
- Chổi than chậm đối diện chổi than chung




HUYNDAI MOBIHOME

- Rơ le nằm rời và được sử dụng hết 5 chân
- Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu bật HI thì LO VẪN HOẠT ĐỘNG
- Chổi than nhanh đối diện chổi than chung


HYUNDAI COUNTY
LOẠI DÙNG 5 CHÂN 5 CHÂN
- Loại này mình nghĩ giống loại trên, hình như công tắc vẽ bị sai, đáng lẽ bật nấc HI thì nấc LO vẫn hoạt động.
- Chổi than chậm đối diện chổi than chung

LOẠI DÙNG 5 CHÂN (chỉ dùng 4 chân) 5 CHÂN
- Khi bật nấc HI thì nấc LO không hoạt động
- Loại này khi bật nấc HI thì ở mô tơ, cả 2 chổi than LO và HI đều được cấp âm. Tuy nhiên chổi than nhanh được cấp âm từ rơ le, còn chổi than chậm được cấp âm từ công tắc tiếp điểm (trong mô tơ) và rơ le. Cái này cụ đọc kỹ mới thấy, hơi nhức đầu. Không hiếu sao 2 chân được cấp âm thì mô tơ vẫn quay nhanh được :D
- Chổi than nhanh đối diên chổi than chung


Trao đổi tý đau đầu cho vui :D
Cụ thử vẽ mạch của cụ rồi chụp lên xem thử
cảm ơn bác nhiều
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên