Hệ thống điều khiển tích hợp Đặc tính động học của xe luôn được điều khiển bởi các tín hiệu được

truongcon77
Bình luận: 0Lượt xem: 76

truongcon77

Tài xế O-H
Hệ thống điều khiển tích hợp
Đặc tính động học của xe luôn được điều khiển bởi các tín hiệu được thực hiện qua
thao tác điều khiển bướm ga (tăng tốc), điều khiển vành tay lái (đổi hướng) và điều khiển
phanh (giảm tốc). Đây là ba tín hiệu chính trong quá trình điều khiển ô tô. Sự thay đổi ba
tín hiệu điều khiển này ảnh hưởng trực tiếp đến đặc tính động lực học của xe. Mối liên hệ
giữa chúng có thể là tương hỗ hoặc xung đột. Có thể thấy, khi tác dụng lực phanh tại các
bánh xe giúp giảm tốc độ chuyển động của ô tô hay đảm bảo ổn định động lực học theo
phương dọc, nhưng khi phanh tải trọng có xu hướng dồn về cầu trước ảnh hưởng trực
tiếp đến hệ thống treo. Do vậy các hệ thống này nếu hoạt động độc lập thì trạng lái
chuyển động của xe không phải là tối ưu nhất. Thêm vào đó, hệ thống cơ điện tử trên xe
càng phát triển thì số lượng cảm biến và bộ chấp hành cũng tăng dần. Việc sử dụng chung
các tín hiệu cũng là một xu thế của hệ thống cơ điện tử hiện nay (hình 1.5). Nói cách khác
hệ thống điều khiển tích hợp là một trong những xu thế hệ thống cơ điện tử hiên nay.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên