Giúp em về ưu nhược điểm của máy cơ và máy điện của xe tải với.

fuso360
Bình luận: 11Lượt xem: 14,130

nuoco

Tài xế O-H
máy có thì tốn nhiêu liệu,máy điện thì tiết kiệm nhiên liệu hơn.....So về tốc độ thì máy có khỏe hơn đó có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu phun...Máy điện thì ECU nó điều khiển...về nguyên lý máy điện ít hỏng hơn máy có,nó chạy tính ổn định cao
 

sheyba

Tài xế O-H
theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
- Máy cơ:
+ Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
+ Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

- Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
 

Hades

Tài xế O-H
theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
- Máy cơ:
+ Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
+ Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

- Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
Bác có thể giải thích rõ hơn về máy điện giúp em được không ạ
 

hyundaitrago

Tài xế O-H
theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
- Máy cơ:
+ Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
+ Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

- Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
bác nói rất chuẩn
 

MrBuukt

Tài xế O-H
theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
- Máy cơ:
+ Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
+ Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

- Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
hay roi
 

vien1996

Tài xế O-H
máy cơ dể sửa chửa đạp vọt hơn heo của nó cơ vẫn xài dây ga cơ
máy điện sửa khó hơn heo nó sài bằng điện chân ga sài con lăn chạy ko vọt bằng máy cơ nhưng đường trường không ai lại nó
 

Petrolimex-vn

Tài xế O-H
máy cơ dể sửa chửa đạp vọt hơn heo của nó cơ vẫn xài dây ga cơ
máy điện sửa khó hơn heo nó sài bằng điện chân ga sài con lăn chạy ko vọt bằng máy cơ nhưng đường trường không ai lại nó
Phun cơ thì uống dầu như voi uống nước mía, nhưng bù lại thì nó khỏe, đạp nhiêu lên nhiêu, thích hợp đi đường đèo dốc, đường dài. Phun điện lại tiết kiệm hơn tý, lợi về kinh tế ,nhưng đường đèo dốc thì thua, chậm như rùa đúng ko cụ. Cho e hỏi máy phun điện có hỏng hóc gì nhiều ko ạ, và tỷ lệ hao dầu thế nào, cảm ơn cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên