Giám đốc điều hành của Toyota phản đối việc sản xuất xe điện hoàn toàn tại Nhật Bản

TaGiaHien
Bình luận: 0Lượt xem: 1,328

TaGiaHien

Tài xế O-H
Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Nhật Bản vào năm 2030 và đạt được mức trung tính carbon ròng vào năm 2050 bằng cách sử dụng xe điện - EV. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Toyota tin rằng bản đồ lộ trình phải tính đến thực tế là “mạch máu kinh tế” của Nhật Bản bắt nguồn từ sản xuất và xuất khẩu.
Nha-dieu-hanh-Toyota-khong-ung-ho-viec-san-xuat-xe-dien-EV-hoan-toan-tai-Nhat-Ban (4).jpg

Giám đốc điều hành Toyota, Akio Toyoda, đồng thời là chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản, không hài lòng với việc thúc đẩy trung tính carbon của chính phủ Nhật Bản đối với sự trung hòa của carbon (carbon neutrality).

Giám đốc điều hành cho biết việc sử dụng xe điện toàn phần có thể khiến Nhật Bản mất 5,5 triệu việc làm và 8 triệu đơn vị sản lượng xe bị mất vào năm 2030. Tại cuộc họp thường kỳ của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), nơi có sự tham gia của các giám đốc điều hành hàng đầu của Honda, Yamaha, và Isuzu. Ông Toyoda cảnh báo rằng các mục tiêu sản xuất xanh quá mức có thể xảy ra do các nhà chức trách Nhật Bản lấy cảm hứng từ châu Âu thúc đẩy là không bền vững.

Ông Toyoda lập luận rằng sự thay đổi đột ngột sang xe điện có thể làm giảm cơ sở công nghiệp của Nhật Bản, vì vậy thay vào đó, ông đề xuất một cách tiếp cận rộng rãi và lâu dài hơn để giảm thiểu carbon.

Nha-dieu-hanh-Toyota-khong-ung-ho-viec-san-xuat-xe-dien-EV-hoan-toan-tai-Nhat-Ban (5).jpg

"Nhật Bản là một quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu. Vì vậy, tính trung hòa carbon sẽ đối diện với với vấn đề về việc làm của Nhật Bản. Một số chính trị gia đang nói rằng chúng ta cần biến tất cả ô tô thành xe điện hoặc rằng ngành công nghiệp sản xuất truyền thống là một ngành lỗi thời. Nhưng tôi không hoàn toàn đồng ý về điều đó" Để bảo vệ công ăn việc làm và cuộc sống của người dân Nhật Bản, tôi nghĩ rằng cần phải đưa tương lai của chúng ta phù hợp với những nỗ lực của chúng ta từ trước đến nay.”-Ông Toyoda trả lời trong cuộc họp.
Giám đốc điều hành lưu ý rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất khoảng 10 triệu xe mỗi năm trong nước, khoảng một nửa trong số đó được xuất khẩu. Ông trích dẫn dự báo rằng đến năm 2030, các nhà máy trong nước sẽ vẫn sản xuất 8 triệu xe mỗi năm được trang bị động cơ đốt trong, bao gồm hybrid và plug-in hybrid.

Toyoda cho biết, một khi những phương tiện này bị cấm, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải gánh chịu một tác động lớn, khiến các công ty phải đưa ra một quyết định khó khăn: hoặc gửi sản xuất những phương tiện đó ra nước ngoài hoặc là chấm dứt hoàn toàn chuỗi sản xuất.


Ông Toyoda cho biết thêm "Điều này có nghĩa là những công việc giúp sản xuất hơn 8 triệu chiếc xe sẽ bị mất và ngành công nghiệp ô tô có thể có nguy cơ mất phần lớn 5,5 triệu việc làm. Nếu họ nói động cơ đốt trong là mối nguy hiểm, chúng tôi có thể không thể sản xuất hầu hết các loại phương tiện hiện tại của mình. ”
Đề cập đến việc đưa ra các giải pháp: Ông Akio Toyoda lập luận rằng con đường dẫn đến trung hoà carbon nên được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của mỗi quốc gia. Cụ thể hơn, cần có nhiều quyền tự do hơn đối với những công nghệ được sử dụng để đạt được điều đó, miễn là kết quả là giống nhau: giảm tổng thể lượng khí thải carbon.

"Để đạt được mức độ trung hòa carbon, kẻ thù là carbon dioxide chứ không phải động cơ đốt trong. Để giảm lượng khí thải carbon dioxide, cần phải có những sáng kiến thiết thực và bền vững, phù hợp với các tình huống khác nhau ở các quốc gia và khu vực khác nhau."

Không có gì ngạc nhiên khi Toyoda nói rằng các loại xe hybrid vẫn có những đóng góp đáng kể trong việc hướng tới tính trung hòa carbon, ngay cả khi chúng được trang bị động cơ đốt trong. Đó là bởi vì xe hybrid có giá cả phải chăng hơn xe điện và có thể thâm nhập vào các thị trường nơi cơ sở hạ tầng sạc không thấp.

Ngoài ra, các cải tiến kỹ thuật đang làm cho các xe hybrid sạch hơn. Đồng thời, xe hybrid có thể được sử dụng như một công nghệ cầu nối đối với xe điện và không phát thải, giúp giảm bớt tác động đến các công việc chế tạo các bộ phận như động cơ và hộp số.
(theo: insideevs)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên