Giắc cắm vào rơ moóc

vinh2809
Bình luận: 5Lượt xem: 4,391

vinh2809

Tài xế O-H
Em là thợ mới, có mấy điều cơ bản muốn hỏi về xe đầu kéo
1. Đèn hành trình khi đã bật là cả 2 bên đều sáng, vậy tại sao phải dùng 2 dây hành trình cho bên lái và bên phụ mà ko đi chung 1 dây cho bớt số lượng dây.
2. Dây trục 7 lõi đi ở moóc (tân thanh...) có phải các dây 7 màu (1 - trắng - mass; 2 - đen - hành trình lái; 3 - vàng - xi nhan lái; 4 - đỏ - phanh; 5 - xanh lá cây - xi nhan phụ; 6 - nâu - hành trình phụ; 7 - xanh nước biển - lùi) hay là các dây đen đánh số từ 1 đến 7 thôi.
3. Vị trí giắc cắm ra ở đầu kéo mỹ sẽ bị ngược (xi nhan lái bên trái; xi nhan phụ bên phải), sau đó sẽ đấu chéo dây ở vị trí giắc cắm vào moóc (xi nhan lái bên phải, xi nhan phụ bên trái) có đúng ko?
 

VannQuang

Tài xế O-H
vị
Em là thợ mới, có mấy điều cơ bản muốn hỏi về xe đầu kéo
1. Đèn hành trình khi đã bật là cả 2 bên đều sáng, vậy tại sao phải dùng 2 dây hành trình cho bên lái và bên phụ mà ko đi chung 1 dây cho bớt số lượng dây.
2. Dây trục 7 lõi đi ở moóc (tân thanh...) có phải các dây 7 màu (1 - trắng - mass; 2 - đen - hành trình lái; 3 - vàng - xi nhan lái; 4 - đỏ - phanh; 5 - xanh lá cây - xi nhan phụ; 6 - nâu - hành trình phụ; 7 - xanh nước biển - lùi) hay là các dây đen đánh số từ 1 đến 7 thôi.
3. Vị trí giắc cắm ra ở đầu kéo mỹ sẽ bị ngược (xi nhan lái bên trái; xi nhan phụ bên phải), sau đó sẽ đấu chéo dây ở vị trí giắc cắm vào moóc (xi nhan lái bên phải, xi nhan phụ bên trái) có đúng ko?
vị trí giắc cắm khi bác đã rút ra cầm nhìn đối diện hay giắc cám thì n là đối diện
 

Mecxibopcu

Tài xế O-H
1. Đèn hành trình khi đã bật là cả 2 bên đều sáng, vậy tại sao phải dùng 2 dây hành trình cho bên lái và bên phụ mà ko đi chung 1 dây cho bớt số lượng dây>>>>>>>>> mỗi đường điện này đều qua 1 cầu chì. 1 sẽ giảm tải của hành trình đi. 2 là khi chập sẽ có hiện tượng còn 1 bên mất 1 bên để mình biết. dễ sửa chữa hơn
 

vinh2809

Tài xế O-H
1. Đèn hành trình khi đã bật là cả 2 bên đều sáng, vậy tại sao phải dùng 2 dây hành trình cho bên lái và bên phụ mà ko đi chung 1 dây cho bớt số lượng dây>>>>>>>>> mỗi đường điện này đều qua 1 cầu chì. 1 sẽ giảm tải của hành trình đi. 2 là khi chập sẽ có hiện tượng còn 1 bên mất 1 bên để mình biết. dễ sửa chữa hơn
Vụ sửa chữa thì chắc đúng, có điều em chưa gặp vụ nào mất cả 1 bên hành trình nên chưa rõ. Còn cái để giảm tải cho dây thì em ko chắc lắm, dây nguyên bản của xe nó to tổ bố (chắc phải dây 6mm2), đến ra moóc toàn dây bé tí. Tân thanh tử tế thì còn có 7 màu, bựa hơn thì dây 7 lõi đánh số mà đèn đóm vẫn lên đủ.
Nhưng đúng là xe mỹ nên làm ăn chắc cũng đàng hoàng đúng quy chuẩn chứ ko lăm le bớt dây :v
 

pmhuyvn

Tài xế O-H
Em là thợ mới, có mấy điều cơ bản muốn hỏi về xe đầu kéo
1. Đèn hành trình khi đã bật là cả 2 bên đều sáng, vậy tại sao phải dùng 2 dây hành trình cho bên lái và bên phụ mà ko đi chung 1 dây cho bớt số lượng dây.
2. Dây trục 7 lõi đi ở moóc (tân thanh...) có phải các dây 7 màu (1 - trắng - mass; 2 - đen - hành trình lái; 3 - vàng - xi nhan lái; 4 - đỏ - phanh; 5 - xanh lá cây - xi nhan phụ; 6 - nâu - hành trình phụ; 7 - xanh nước biển - lùi) hay là các dây đen đánh số từ 1 đến 7 thôi.
3. Vị trí giắc cắm ra ở đầu kéo mỹ sẽ bị ngược (xi nhan lái bên trái; xi nhan phụ bên phải), sau đó sẽ đấu chéo dây ở vị trí giắc cắm vào moóc (xi nhan lái bên phải, xi nhan phụ bên trái) có đúng ko?
Mình bị chập cháy 3 dây trong jack đấu nối của mọc cổ cò,: 3dây màu đen,1 dây màu trắng và 1 dây xanh nước biển, ko biết dây nào của pin nào.
Bác tìm tài liệu jack chân cắm của romoc ở đâu hay có kinh nghiệm về jack cắm có thể chia sẻ giúp mình được ko?
Cảm ơn bác
 

vinh2809

Tài xế O-H
Mình bị chập cháy 3 dây trong jack đấu nối của mọc cổ cò,: 3dây màu đen,1 dây màu trắng và 1 dây xanh nước biển, ko biết dây nào của pin nào.
Bác tìm tài liệu jack chân cắm của romoc ở đâu hay có kinh nghiệm về jack cắm có thể chia sẻ giúp mình được ko?
Cảm ơn bác
Bác rạch dây sâu xuống, nếu là 1 bó dây sẽ có phân biệt bằng màu sắc hoặc đánh số trên bản thân sợi dây. Còn nếu ko có thì chịu, phải mò thôi.
Lần ngược từ các đèn về điểm trích dây trục chính xem xi nhan, hành trình, phanh, lùi đấu vào dây nào trước rồi tìm cách lần ngược lên trên.
Quy chuẩn thì hình như cũng có nhưng en ko nhớ lắm, bác google thôi vậy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên