Gắp ( càng sau ) đôi & gắp đơn sự khác nhau và ưu nhược điểm

theanh_79
Bình luận: 1Lượt xem: 6,476

theanh_79

Tài xế O-H
Trên xe máy với dung tích xi-lanh nhỏ ( dưới 150cc) thì nghiễm nhiên là gắp sau sử dụng loại phổ biến với 2 càng 2 bên,2 phuộc giảm xóc 1 bên hệ thống phanh 1 bên hệ thống truyền lực với bánh xe ở giữa. Điều này quá phổ biến ko cần trình bày nhiều
img_1_m.jpeg

Hình ảnh riêng biệt của bộ phận gắp đôi
images (2).jpeg

Tuy nhiên sau này các ks đã thiết kế ra loại gắp đơn ( cách gọi của ta ) còn theo tên gọi của nc ngoài là hệ thống càng mở 1 bên . Đúng theo cấu trúc cách hoạt động của nó
s-l225.jpg
dsc_1044_1_11.jpg
122-1106-01-o+single-sided-swingarm+.jpg
powerstands_racing_mario_single_sided_rear_stands_750x750.jpg
ktmweb2.jpg
busa-1198-arm-300x168.jpg
20232718_1348459555271291_2006567732312994766_o.jpg
26219641_1510993112351267_2866415473924273168_n.jpg
92b74726e55531698cb763ccd646ad73.jpg

Hệ thống này cũng có liên kết với sườn xe ở 2 điểm tuy nhiên sẽ chỉ cần 1 càng để liên kết với toàn bộ bánh sau. Đương nhiên toàn bộ hệ thống truyền động,phanh,tăng xích đều phải có thiết kế phù hợp với cách bố trí này. Cơ chế giảm xóc sẽ mặc định là monoshock. Tùy thuộc bánh xe có độ rộng của bản vành mà thiết kế cho càng có độ cong nhằm giữ tâm bánh trùng tâm của xe. Hệ thống trục bánh xe với cơ cấu tăng xích sử dụng quy tắc trục lệch tâm. Trong đường tròn bán nếu 1 điểm nằm lệch tâm sẽ làm thay đổi khoảng cách từ nó tới các điểm trên đường tròn. Do đó trục bánh xe cũng nằm lệch tâm của 1 đg tròn sử dụng để điều chỉnh độ dài ngắn cho sợi xích xe.
images (3).jpeg
images (4).jpeg
images (5).jpeg
swingarm_zps18031f50.png
đường tròn này đg đặt trong 1 đai bao ngoài có bulong đai ốc giữ 2 điểm để cố định vị trí giúp khối tròn có trục bánh sau ko bị xê dịch khi hoạt động.
Theo cấu tạo mà khối tròn có trục lệch tâm đi qua viền ngoài có tạo các khấc để qua đó xoay quanh tăng xích đc dễ dàng. Sử dụng 1 cảo có móc tương tự như cảo tăng độ căng loxo chân phuộc
CH-1-2.jpg

Mặc định sử dụng thắng đĩa cho hệ thống gắp đơn, trong đó 1 bên là NSD bên kia là đĩa cùng past heo dầu
240-S.S.S.-BMW-S1000RR-5.jpg
rt01l.gif
rts45l.gif
KB007-500x500.jpg
F143871204.jpg
M143871206.jpg

Mâm sử dụng cho hệ thống gắp đơn này có thiết kế khác hẳn với mâm niềng xe máy. Hệ thống chấu liên kết trục với vành nằm lệch qua 1 bên,tương tự như bánh xe ô tô. Nói chung là bánh xe của gắp đơn giống như bánh ô tô,chỉ khác là có lắp thêm 1 mặt bích để gắn đĩa tải lên đó
dsc_0052.jpg
về hình dáng của gắp đơn tùy theo thiết kế của xe mà làm theo kiểu nguyên khối liền lạc hay do nhiều thanh kim loại uốn lượn hàn gắn lên nhau
Ưu điểm của loại gắp đơn này là sự cân bằng của các bộ phận như past tăng xích,đẹp mắt thuận tiện cho việc tháo lắp sửa chữa hay bảo dưỡng. Chẳng vậy mà trong trường đua motor khi xe ghé khu vực kỹ thuật để thay bánh,đổ xăng thì thời gian thao tác chỉ diễn ra trong vòng vài phút sau là xe lại tăng tốc quay lại đường đua
Nhược điểm là hệ thống này tốn kém khá nhiều do đòi hỏi phải có sự chuẩn xác ,để gia công cơ khí khi cắt gọt hàn phay tiện. Nếu không có độ chính xác thì sẽ không thể hoạt động bình thường. Do đó đa phần hệ thống này chỉ đc bố trí trên các xe PKL của các hãng danh tiếng mà thôi
Giới độ xe cũng rất ưa chuộng kiểu dáng của hệ thống gắp đơn này khi nâng cấp dọn xe
Hãng đồ độ xe máy,motor của Nhạt Bản G craft là hãng gia công cơ khí chính xác,những bộ kit gắp đơn đủ phụ kiện cho các loại xe. Sử dụng nhôm EURO 7075 cứng hơn sắt ko bị han gỉ đc CNC nhìn mê đắm luôn
swingarm-mono-arm-blk-wheel_big520151B-02_bc32.jpg
60649-2.jpg
60648-1.jpg
60651_10in_sssa_front.jpg
52-22-66b_02.jpg


images (1).jpeg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên