OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Ford Laser 2003 đạp thốc ga thì giật.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này thử kiểm tra và thay bugi xem sao.
Trong khi đó, cụ Hung Cao lại góp ý thay bộ dây cao áp.
Cụ Duy Tung Oto cho rằng nên xem lại 4 vấu đếm xung trên buluy trục cơ có vấn đề gì không?
Cụ Tho Tiến phân tích chi tiết:
Cụ Nguyen Dang Hieu cũng nhận định có thể xe gặp vấn đề ở vít chỉnh góc.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đỗ Đạt cho biết:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Vào số 2,3,4 đạp ga lên từ từ thì không bị giật.
- Chỉ khi vòng tua > 2000 vòng/phút thì mới hết giật.
- Đã thay bơm xăng, mobin.
- Đã xúc lại kim phun.
- Hạ số thì thấy côn bàn ép vẫn bình thường.
- Chỉ khi vòng tua > 2000 vòng/phút thì mới hết giật.
- Đã thay bơm xăng, mobin.
- Đã xúc lại kim phun.
- Hạ số thì thấy côn bàn ép vẫn bình thường.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này thử kiểm tra và thay bugi xem sao.
Trong khi đó, cụ Hung Cao lại góp ý thay bộ dây cao áp.
Cụ Duy Tung Oto cho rằng nên xem lại 4 vấu đếm xung trên buluy trục cơ có vấn đề gì không?
Cụ Tho Tiến phân tích chi tiết:
- Chuẩn đoán là mất ga đầu, hãy kiểm tra cam biến bướm ga trước để loại trừ ( cảm biến có 3 dây. 1 dây Vc 5 v. 1 dây mass và 1 dây tín hiệu ).
Tóm lại, nên tháo họng ga ra vệ sinh và căn chỉnh lại Ốc vít chỉnh gió, nếu vẫn không được bác chỉnh con biến trở 3 dây tăng thêm 1 tí để tăng lưu lượng phun xăng lên.+ Nổ không tải dây tín hiệu từ 0,3- 0,5 v.
+ Kéo ga lên từ từ mà đồng hồ đo Vol tăng lên theo và không bị gián đoạn là cảm biến còn tốt.
- Xe này sử dụng bù ga loại nên 2 dây nên nó có thêm 1 con vít 8li để chỉnh gió. + Kéo ga lên từ từ mà đồng hồ đo Vol tăng lên theo và không bị gián đoạn là cảm biến còn tốt.
+ Tháo bugi ra kiểm tra xem có thiếu xăng không?
+ Nếu lên ga thốc mà máy giật chứng tỏ là thiếu xăng.
+ Vặn con vít chỉnh gió vô thêm để bớt gió đi thì lên ga thốc sẽ không bị giật.
- Nếu bị Bôbin thì để nổ gangti vẫn giật. Xe lên ga quá 2000 vòng/phút không bị giật chứng minh bugi và bôbin, cảm biến cốt máy, bộ đo gió vẫn ổn. + Nếu lên ga thốc mà máy giật chứng tỏ là thiếu xăng.
+ Vặn con vít chỉnh gió vô thêm để bớt gió đi thì lên ga thốc sẽ không bị giật.
Cụ Nguyen Dang Hieu cũng nhận định có thể xe gặp vấn đề ở vít chỉnh góc.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đỗ Đạt cho biết:
- Đã thử thay mobin, bơm xăng và họng hút nhưng không được.
- Kim phun cũng đã kiểm tra.
- Tuy nhiên ngay khi chỉnh gió xong thì xe đã đạt 80 ptram.
- Kim phun cũng đã kiểm tra.
- Tuy nhiên ngay khi chỉnh gió xong thì xe đã đạt 80 ptram.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM