Ford forcus 2010 báo lỗi P4020

H
Bình luận: 18Lượt xem: 3,152

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác ơi bác đã có kinh nghiệm bệnh này rồi ạ, bác chia sẻ cho em và mọi người với ạ .
Tôi không có kinh nghiệm về bệnh này, chỉ học hỏi dựa trên những trường hợp hỏng hóc đã xảy ra. Nói ra thì các bác lại chê là tòan lý thuyết. Thôi bác cứ chờ xem xe có quay lại không rồi tôi sẽ chém tiếp cho bác tham khảo.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tôi không có kinh nghiệm về bệnh này, chỉ học hỏi dựa trên những trường hợp hỏng hóc đã xảy ra. Nói ra thì các bác lại chê là tòan lý thuyết. Thôi bác cứ chờ xem xe có quay lại không rồi tôi sẽ chém tiếp cho bác tham khảo.
Tôi sẽ là người không chê, mời bác cho ý kiến về chủ đề này nhé
Cảm ơn bác!
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Tôi sẽ là người không chê, mời bác cho ý kiến về chủ đề này nhé
Cảm ơn bác!
1. Lỗi P0420 báo hiệu quả lọc khí thải của bộ lọc khí thải đạt ngưỡng cần sửa chữa thay thế.
2. ECM kiểm sóat hiệu quả của bộ lọc khí thải bằng cách so sánh tần số dao động của cảm biến Oxy số 2 (sau bộ lọc) so với cảm biến Oxy số 1 (trước bộ lọc). Nếu bộ lọc họat động tốt thì tần số dao động của cảm biến sồ 2 phải chậm hơn số 1 hoặc gần như không dao động. Ngược lại, nếu tần số dao động của cảm biến số 2 gần bằng hoặc hòan tòan giống với cảm biến số 1 thì bộ lọc không đạt hiệu quả.
3. Lỗi này cho thấy ECM có thể so sánh dao động của cảm biến oxy số 2 so với cảm biến số 1. Nếu cảm biến oxy còn dao động thì chứng tỏ cảm biến không bị hỏng. Trường hợp cảm biến oxy số 2 bị liệt không dao động thì ECM sẽ báo lỗi cảm biến oxy chứ không báo lỗi P0420.
4. Tóm lại với lỗi P0420 thì chỉ còn các khả năng sau xảy ra,
4a. Bộ chuyển đổi khí thải bị hỏng, không còn hiệu quả lọc khí thải.
4b. Bị rò hở khí lọt vào đường khí thải trước vị trí của cảm biến oxy số 2 làm cho cảm biến này dao động.
5. Có thể dùng phương pháp so sánh nhiệt độ phía trước bầu lọc khí thải và phía sau bầu lọc để xác định chính xác xem bầu lọc có hỏng hay không.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. Lỗi P0420 báo hiệu quả lọc khí thải của bộ lọc khí thải đạt ngưỡng cần sửa chữa thay thế.
2. ECM kiểm sóat hiệu quả của bộ lọc khí thải bằng cách so sánh tần số dao động của cảm biến Oxy số 2 (sau bộ lọc) so với cảm biến Oxy số 1 (trước bộ lọc). Nếu bộ lọc họat động tốt thì tần số dao động của cảm biến sồ 2 phải chậm hơn số 1 hoặc gần như không dao động. Ngược lại, nếu tần số dao động của cảm biến số 2 gần bằng hoặc hòan tòan giống với cảm biến số 1 thì bộ lọc không đạt hiệu quả.
3. Lỗi này cho thấy ECM có thể so sánh dao động của cảm biến oxy số 2 so với cảm biến số 1. Nếu cảm biến oxy còn dao động thì chứng tỏ cảm biến không bị hỏng. Trường hợp cảm biến oxy số 2 bị liệt không dao động thì ECM sẽ báo lỗi cảm biến oxy chứ không báo lỗi P0420.
4. Tóm lại với lỗi P0420 thì chỉ còn các khả năng sau xảy ra,
4a. Bộ chuyển đổi khí thải bị hỏng, không còn hiệu quả lọc khí thải.
4b. Bị rò hở khí lọt vào đường khí thải trước vị trí của cảm biến oxy số 2 làm cho cảm biến này dao động.


Quá ổn, quá sắc nét. Cảm ơn bác nhiều. Nói thật. mấy cái vụ khí thải luôn là kinh hãi khi làm về chẩn đoán động cơ đối với tôi
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Quá ổn, quá sắc nét. Cảm ơn bác nhiều. Nói thật. mấy cái vụ khí thải luôn là kinh hãi khi làm về chẩn đoán động cơ đối với tôi
Vấn đề của anh em ta hiện nay là thiếu máy chẩn đóan lọai có thể kiểm tra được dao động của cảm biến oxy theo dạng đồ thị. Đồng thời thiếu thiết bị kiểm tra nhiệt độ bầu lọc khí thải để xác định chính xác xem có phải hỏng bầu lọc không. Trước đây yêu cầu kiểm tra chỉ tiêu khí thải của xe chưa cao. Sắp tới áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 sẽ đòi hỏi cao hơn. Các chiêu trò đục bầu lọc hoặc chêm cảm biến oxy sẽ không còn tác dụng nữa. Khách hàng sẽ phải chấp nhận chi phí cao để thay thế bầu lọc khí thải. Anh em cũng đỡ bị mắng oan khi gara khác sửa lỗi này rẻ hơn bằng cách phù phép.
 

Hoangbanauto90

Tài xế O-H
1. Lỗi P0420 báo hiệu quả lọc khí thải của bộ lọc khí thải đạt ngưỡng cần sửa chữa thay thế.
2. ECM kiểm sóat hiệu quả của bộ lọc khí thải bằng cách so sánh tần số dao động của cảm biến Oxy số 2 (sau bộ lọc) so với cảm biến Oxy số 1 (trước bộ lọc). Nếu bộ lọc họat động tốt thì tần số dao động của cảm biến sồ 2 phải chậm hơn số 1 hoặc gần như không dao động. Ngược lại, nếu tần số dao động của cảm biến số 2 gần bằng hoặc hòan tòan giống với cảm biến số 1 thì bộ lọc không đạt hiệu quả.
3. Lỗi này cho thấy ECM có thể so sánh dao động của cảm biến oxy số 2 so với cảm biến số 1. Nếu cảm biến oxy còn dao động thì chứng tỏ cảm biến không bị hỏng. Trường hợp cảm biến oxy số 2 bị liệt không dao động thì ECM sẽ báo lỗi cảm biến oxy chứ không báo lỗi P0420.
4. Tóm lại với lỗi P0420 thì chỉ còn các khả năng sau xảy ra,
4a. Bộ chuyển đổi khí thải bị hỏng, không còn hiệu quả lọc khí thải.
4b. Bị rò hở khí lọt vào đường khí thải trước vị trí của cảm biến oxy số 2 làm cho cảm biến này dao động.
5. Có thể dùng phương pháp so sánh nhiệt độ phía trước bầu lọc khí thải và phía sau bầu lọc để xác định chính xác xem bầu lọc có hỏng hay không.
Cám ơn bác nhiều đã cho em được mở tầm mắt, e dùng x431 vào phần kiểm tra nhiệt độ bầu lọc mà không có lên e mới thay cảm biết trước bác ạ
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Vấn đề của anh em ta hiện nay là thiếu máy chẩn đóan lọai có thể kiểm tra được dao động của cảm biến oxy theo dạng đồ thị. Đồng thời thiếu thiết bị kiểm tra nhiệt độ bầu lọc khí thải để xác định chính xác xem có phải hỏng bầu lọc không. Trước đây yêu cầu kiểm tra chỉ tiêu khí thải của xe chưa cao. Sắp tới áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 sẽ đòi hỏi cao hơn. Các chiêu trò đục bầu lọc hoặc chêm cảm biến oxy sẽ không còn tác dụng nữa. Khách hàng sẽ phải chấp nhận chi phí cao để thay thế bầu lọc khí thải. Anh em cũng đỡ bị mắng oan khi gara khác sửa lỗi này rẻ hơn bằng cách phù phép.
Cảm ơn vì thông tin của bác, em thấy bác hiểu khá sâu về phần này ấy ạ ^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên