OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Ford Everest 2011 đi trên đường chỉ được 90km/h
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hy Tran và cụ Thehai Nguyen cùng nhấn mạnh đến vấn đề van EGR bị bịt. Vì khi đó xe sẽ phải báo lỗi và xảy ra vấn đề ngay khi không thể kiểm soát được khí về.
Cụ Garage Đức Hòa cho rằng thay cục cảm biến khí xả là khỏi bệnh.
Cụ Trần Hữu Phước chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với nguyên nhân là kim phun.
Cụ Đức Hiện cho rằng cần thử thay cảm biến nhiệt, khoảng cách côn bàn ép và bánh đà đã đúng tiêu chuẩn chưa?
Trong khi cụ Phạm Khắc Thụy góp ý kiểm tra giắc cắm như trong hình.
Cụ Bùi Quang Hưng chia sẻ:
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đức Nguyễn cho hay, nguyên nhân là chết van EGR với cặp van chân không.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe máy điện, ga tại chỗ ~5000rpm, khỏe.
- Đã kiểm tra turbo, bơm kim kiểm tra cân chỉnh OK , áp buồng đốt 15kg, lá côn bàn ép mới .Van EGR đã bịt. Xe không báo lỗi gì.
- Dù turbo mở tốt , tháo Barometic thấy bẩn, vệ sinh xong vẫn thế.
- Lúc thử xe phát hiện: Mới nổ máy chưa đi thử các thông số bình thường , chạy thử tầm chục km dừng lại xem data thấy Cảm biến nhiệt ngoài trời -40 , công tắc chân côn luôn ON , nhiệt độ nước -40 , nhiệt khí nạp -28 , áp xuất ống nạp 0 bar. Tắt đi nổ lại , thông số lại về bình thường.
- Đã kiểm tra turbo, bơm kim kiểm tra cân chỉnh OK , áp buồng đốt 15kg, lá côn bàn ép mới .Van EGR đã bịt. Xe không báo lỗi gì.
- Dù turbo mở tốt , tháo Barometic thấy bẩn, vệ sinh xong vẫn thế.
- Lúc thử xe phát hiện: Mới nổ máy chưa đi thử các thông số bình thường , chạy thử tầm chục km dừng lại xem data thấy Cảm biến nhiệt ngoài trời -40 , công tắc chân côn luôn ON , nhiệt độ nước -40 , nhiệt khí nạp -28 , áp xuất ống nạp 0 bar. Tắt đi nổ lại , thông số lại về bình thường.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hy Tran và cụ Thehai Nguyen cùng nhấn mạnh đến vấn đề van EGR bị bịt. Vì khi đó xe sẽ phải báo lỗi và xảy ra vấn đề ngay khi không thể kiểm soát được khí về.
Cụ Garage Đức Hòa cho rằng thay cục cảm biến khí xả là khỏi bệnh.
Cụ Trần Hữu Phước chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với nguyên nhân là kim phun.
Cụ Đức Hiện cho rằng cần thử thay cảm biến nhiệt, khoảng cách côn bàn ép và bánh đà đã đúng tiêu chuẩn chưa?
Trong khi cụ Phạm Khắc Thụy góp ý kiểm tra giắc cắm như trong hình.
Cụ Bùi Quang Hưng chia sẻ:
- Máy xăng khoảng 12-13kg,Máy diesel đời phun cơ khoảng 23-24kg. Với diesel common rail khoảng 30kg. Nếu rưới 18kg thì tỷ số nén thấp quá.
- Lưu ý cái van như hình bên dưới. Nó có nhiệm vụ mở tubo và cài cầu. ( 2 cái 2 việc nhé).
- Cùng với đó là pan bệnh đã được xử lý với nguyên nhân liên quan tới van này.
- Lưu ý cái van như hình bên dưới. Nó có nhiệm vụ mở tubo và cài cầu. ( 2 cái 2 việc nhé).
- Cùng với đó là pan bệnh đã được xử lý với nguyên nhân liên quan tới van này.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đức Nguyễn cho hay, nguyên nhân là chết van EGR với cặp van chân không.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM