OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Ford Ecosport bị nhớt động cơ rò rỉ sang nước làm mát.
Cần thảo luận:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân có thể nằm ở sinh hàn nhớt.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý thêm:
Cụ Hoc Nguyen Xuan cũng cho rằng nguyên nhân chủ yếu là bị sinh hàn.
Ngoài ra với Ford:
Cụ Tôn Thất Văn cho biết khi bị thổi gioăng cũng cho hiện tượng này.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do đọng nhớt trong hệ thống làm mát quá nhiều.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Cần thảo luận:
- Nguyên nhân có phải là do két làm mát dầu không?
- Làm thế nào có thể tẩy rửa nhanh những giọt dầu trong hệ thống làm mát vì nếu không sạch các ống dẫn nước sẽ bị hỏng rất nhanh chóng.
- Làm thế nào có thể tẩy rửa nhanh những giọt dầu trong hệ thống làm mát vì nếu không sạch các ống dẫn nước sẽ bị hỏng rất nhanh chóng.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân có thể nằm ở sinh hàn nhớt.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý thêm:
- Thay bầu sinh hàn nhớ nổ máy cho nước nóng 100 độ rồi xả ống to dưới két nước.
- Làm vài lần như vậy cho nhớt nó ra tương đối rồi hẵng giao xe cho khách.
- Hẹn 1 tuần sau quay lại nổ nóng máy rồi lại thay nước làm mát.
- Nhớ kiểm tra air nước cho kỹ, tốt nhất là hút chân không.
- Làm vài lần như vậy cho nhớt nó ra tương đối rồi hẵng giao xe cho khách.
- Hẹn 1 tuần sau quay lại nổ nóng máy rồi lại thay nước làm mát.
- Nhớ kiểm tra air nước cho kỹ, tốt nhất là hút chân không.
Cụ Hoc Nguyen Xuan cũng cho rằng nguyên nhân chủ yếu là bị sinh hàn.
Ngoài ra với Ford:
- Có một vòi nhỏ cắm sát đáy.
- Để lượng nước chảy vào với lưu lượng nhỏ. Đồng thời ngắt bỏ quạt làm mát.
- Khi động cơ nổ nước nóng lên thì thì trọng lượng riêng của nhớt sẽ nhỏ hơn trọng lượng riêng của nước .
- Điều chắc chắn dầu sẽ nổi lên trên và chầy ra ngoài . Khi nào hết nhớt thì thay nước.
- Để lượng nước chảy vào với lưu lượng nhỏ. Đồng thời ngắt bỏ quạt làm mát.
- Khi động cơ nổ nước nóng lên thì thì trọng lượng riêng của nhớt sẽ nhỏ hơn trọng lượng riêng của nước .
- Điều chắc chắn dầu sẽ nổi lên trên và chầy ra ngoài . Khi nào hết nhớt thì thay nước.
Cụ Tôn Thất Văn cho biết khi bị thổi gioăng cũng cho hiện tượng này.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do đọng nhớt trong hệ thống làm mát quá nhiều.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM