OTOHUITEAM
Tài xế O-H
- Hiện tượng 1: Đạp phanh nhấn startop thì máy nổ, nhưng nhả chân phanh ra thì máy lại tắt.
- Hiện tượng 2: Đạp công tắc chân phanh nhưng nhấp hai lần liên tục thì tự động nổ máy mà không cần ấn nút Startop.
- Thay hai công tắc chân phanh nhưng không hết bệnh.
Vậy Pan bệnh này từ đâu mà ra, mời các cụ cùng xem qua những dấu hiệu khả nghi dưới đây:
1. Cụ Hải Nguyễn đặt câu hỏi nghi vấn:
Xe đã làm rồi bị hay đang chạy thì bị. (Đại khái: Xe đã làm qua chưa hay còn nguyên bản, mới cóng).
2. Cụ Thao Cars thắc mắc:
- Hỏi: Check lỗi DTC ra không cụ thớt?
- Đáp: Xe không báo lỗi DTC nha cụ.
3. Cụ Đỗ Duy Đức cho rằng lỗi này xuất phát từ nút Startop gặp vấn đề hoặc giắc SSB.
Thế nhưng, nút Starop đã được thay, giắc SSB không vấn đề.
4. Cụ Hoàng Quốc Đạt đưa ra ý kiến nên check hở hơi.
5. Cụ Tuấn Cận cho rằng: Hộp thiếu nguồn nên lấy qua công tắc chân phanh.
Tuy nhiên, cụ chủ thớt cho biết không phải hiện tượng trên, xe có hai công tắc: 1 của chân phanh, 1 của tín hiệu vê hộp.
6. Cụ Ngọc Anh Đặng góp ý: Module bàn đạp ga, bướm ga hiện đang có vấn đề. Nên thay thế bàn đạp ga, và kiểm tra dậy rợ xem thế nào. Bởi vì Ford có một chức năng thay thế sang bàn đạp phanh khi bàn đạp ga có vấn đề.
Tuy nhiên, đây cũng không phải nguyên nhân của hiện tượng trên.
7. Tiếp tục đi tìm nguyên nhân, vì Pan bệnh là có vẻ khá lạ với các cụ.
8. Cụ Nguyễn Tuấn Minh khuyên rằng nên thử đọc data cái st/st, khả năng bị dính on st/st.
9. May quá cuối cùng cũng có một cụ đưa ra nguyên nhân rất đúng, cụ Huy Nguyễn cho biết: Dính lỗi hộp RFA rồi cụ chủ, bên ghế phụ.
=> Sau khi được các cụ tư vấn, cụ chủ thớt Lê Xuân Thuận cho biết lỗi hộp RFA, đã thay thế và ngon lành cành đào.
Tham khảo thêm nhiều Pan Bệnh và được hỗ trợ kịp thời tại Group OTO-HUI TEAM nhé các cụ!