Ford Ecoboost 1.5L máy xăng số AT - Đạp phanh, bật Startop máy nổ nhưng nhả ra thì tắt

OTOHUITEAM
Bình luận: 5Lượt xem: 3,911

OTOHUITEAM

Tài xế O-H
pan bệnh ford ecoboost-min.png
Ford Ecoboost phiên bản 1.5L máy xăng số AT, bản gốc Startop không độ chế, gặp phải hiện tượng:
  • Hiện tượng 1: Đạp phanh nhấn startop thì máy nổ, nhưng nhả chân phanh ra thì máy lại tắt.
  • Hiện tượng 2: Đạp công tắc chân phanh nhưng nhấp hai lần liên tục thì tự động nổ máy mà không cần ấn nút Startop.
Công việc đã làm:
  • Thay hai công tắc chân phanh nhưng không hết bệnh.
lê xuân thuận.png


Vậy Pan bệnh này từ đâu mà ra, mời các cụ cùng xem qua những dấu hiệu khả nghi dưới đây:

1. Cụ Hải Nguyễn đặt câu hỏi nghi vấn:
Xe đã làm rồi bị hay đang chạy thì bị. (Đại khái: Xe đã làm qua chưa hay còn nguyên bản, mới cóng).
hải nguyễn 1.png

2. Cụ Thao Cars thắc mắc:
- Hỏi: Check lỗi DTC ra không cụ thớt?
- Đáp: Xe không báo lỗi DTC nha cụ.
thao cars.png

3. Cụ Đỗ Duy Đức cho rằng lỗi này xuất phát từ nút Startop gặp vấn đề hoặc giắc SSB.
Thế nhưng, nút Starop đã được thay, giắc SSB không vấn đề.
đõ duy đức.png

4. Cụ Hoàng Quốc Đạt đưa ra ý kiến nên check hở hơi.
hoàng quốc đạt.png

5. Cụ Tuấn Cận cho rằng: Hộp thiếu nguồn nên lấy qua công tắc chân phanh.
Tuy nhiên, cụ chủ thớt cho biết không phải hiện tượng trên, xe có hai công tắc: 1 của chân phanh, 1 của tín hiệu vê hộp.
tuấn cận.png

6. Cụ Ngọc Anh Đặng góp ý: Module bàn đạp ga, bướm ga hiện đang có vấn đề. Nên thay thế bàn đạp ga, và kiểm tra dậy rợ xem thế nào. Bởi vì Ford có một chức năng thay thế sang bàn đạp phanh khi bàn đạp ga có vấn đề.
Tuy nhiên, đây cũng không phải nguyên nhân của hiện tượng trên.
ngọc anh đặng.png

7. Tiếp tục đi tìm nguyên nhân, vì Pan bệnh là có vẻ khá lạ với các cụ.

8. Cụ Nguyễn Tuấn Minh khuyên rằng nên thử đọc data cái st/st, khả năng bị dính on st/st.
tuấn minh.png

9. May quá cuối cùng cũng có một cụ đưa ra nguyên nhân rất đúng, cụ Huy Nguyễn cho biết: Dính lỗi hộp RFA rồi cụ chủ, bên ghế phụ.
huy nguyễn.png

Trả bài:
=> Sau khi được các cụ tư vấn, cụ chủ thớt Lê Xuân Thuận cho biết lỗi hộp RFA, đã thay thế và ngon lành cành đào.
trả bài.png

Tham khảo thêm nhiều Pan Bệnh và được hỗ trợ kịp thời tại Group OTO-HUI TEAM nhé các cụ!
 

lehoangthai

Tài xế O-H
Ford Ecoboost phiên bản 1.5L máy xăng số AT, bản gốc Startop không độ chế, gặp phải hiện tượng:
  • Hiện tượng 1: Đạp phanh nhấn startop thì máy nổ, nhưng nhả chân phanh ra thì máy lại tắt.
  • Hiện tượng 2: Đạp công tắc chân phanh nhưng nhấp hai lần liên tục thì tự động nổ máy mà không cần ấn nút Startop.
Công việc đã làm:
  • Thay hai công tắc chân phanh nhưng không hết bệnh.
View attachment 104361

Vậy Pan bệnh này từ đâu mà ra, mời các cụ cùng xem qua những dấu hiệu khả nghi dưới đây:

1. Cụ Hải Nguyễn đặt câu hỏi nghi vấn:
Xe đã làm rồi bị hay đang chạy thì bị. (Đại khái: Xe đã làm qua chưa hay còn nguyên bản, mới cóng).

2. Cụ Thao Cars thắc mắc:
- Hỏi: Check lỗi DTC ra không cụ thớt?
- Đáp: Xe không báo lỗi DTC nha cụ.

3. Cụ Đỗ Duy Đức cho rằng lỗi này xuất phát từ nút Startop gặp vấn đề hoặc giắc SSB.
Thế nhưng, nút Starop đã được thay, giắc SSB không vấn đề.

4. Cụ Hoàng Quốc Đạt đưa ra ý kiến nên check hở hơi.

5. Cụ Tuấn Cận cho rằng: Hộp thiếu nguồn nên lấy qua công tắc chân phanh.
Tuy nhiên, cụ chủ thớt cho biết không phải hiện tượng trên, xe có hai công tắc: 1 của chân phanh, 1 của tín hiệu vê hộp.

6. Cụ Ngọc Anh Đặng góp ý: Module bàn đạp ga, bướm ga hiện đang có vấn đề. Nên thay thế bàn đạp ga, và kiểm tra dậy rợ xem thế nào. Bởi vì Ford có một chức năng thay thế sang bàn đạp phanh khi bàn đạp ga có vấn đề.
Tuy nhiên, đây cũng không phải nguyên nhân của hiện tượng trên.

7. Tiếp tục đi tìm nguyên nhân, vì Pan bệnh là có vẻ khá lạ với các cụ.

8. Cụ Nguyễn Tuấn Minh khuyên rằng nên thử đọc data cái st/st, khả năng bị dính on st/st.

9. May quá cuối cùng cũng có một cụ đưa ra nguyên nhân rất đúng, cụ Huy Nguyễn cho biết: Dính lỗi hộp RFA rồi cụ chủ, bên ghế phụ.
Trả bài:
=> Sau khi được các cụ tư vấn, cụ chủ thớt Lê Xuân Thuận cho biết lỗi hộp RFA, đã thay thế và ngon lành cành đào.
Tham khảo thêm nhiều Pan Bệnh và được hỗ trợ kịp thời tại Group OTO-HUI TEAM nhé các cụ!
Bài viết hay, cảm ơn bác.
Chúc bác sức khỏe.
 

truong750

Tài xế O-H
nghe bác diễn tả trường hợp 2 sao nó vô lý thế nhỉ, chẳng nhẻ nhà sản xuất người ta thiết kế, lắp đặt chiếc xe nó lỗi như vậy à ???, ví dụ trường hợp 1 , thì bác có thể kiểm tra nguồn từ contacter bàn đạp chân phanh đến solenoid và tiếp điểm của cần số, còn trường hợp 2 thì e chịu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên