ECM (Engine Control Module) hay còn gọi là ECU, cục điều khiển động cơ, lấy thông số đầu vào từ dàn cảm biến, tính toán đưa ra các tín hiệu điều khiển động cơ (bù ga, đánh lửa, phun xăng phun dầu...), nói chung là điều khiển cục máy làm việc trơn tru, hiệu suất cao.
TCM (Transmission Control Module), bộ điều khiển hộp số đối với xe có hộp số điều khiển điện tử, thường là AT hoặc CVT, cũng nhận tín hiệu tốc độ, vòng tua, chân gas... để đưa tín hiệu đóng ngắt các valve thuỷ lực, ly hợp điện từ... để sang số hợp lý...
Ý tưởng là việc điều khiển động cơ và hộp số rõ ràng là liên quan mật thiết, nên người ta kết hợp lại là PCM (Powertrain Controle Module) = ECM + TCM, tuy nhiên do sự phổ biến của PCM nên các từ này hay được dùng lẫn lộn, nhiều xe số sàn hộp nó là PCM nhưng jack tới hộp số bỏ trống, lúc đó nó làm việc như ECM nhưng tên gọi vẫn là PCM.