OTOHUITEAM
Thành viên O-H
DongBen 750kg 2007 đề không nổ máy.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Đại Linh góp ý kiểm tra tháo cổ xả ra xem thế nào? Bugi ướt không? Kim có phun không?
Cụ Oánh Porsche cho rằng tháo bô xả ra xem sao?
Cụ Nguyen Tuyen lại nhận định có thể nguyên nhân do cảm biến cam.
Một số thành viên khác trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này do hộp.
Cụ Đặng Thế Sơn nhận định nên kiểm tra kim phun và cảm biến cốt trước đã.
Trong khi đó, cụ Phải Làm Sao chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với cách xử lý là thay cảm biến gió.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do hộp.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe đang đi thì chết máy, cứu hộ về xưởng không thể nổ được máy.
- Đã đại tu nhưng vẫn không được.
- Đã thay thêm bôbin và cảm biến trục cơ, bugi. => nổ được 3 giây ga cao lên rồi lại chết máy.
- Khe hở cảm biến trục cơ ok.
- Khi chết máy đề không nổ đó thì điện 5v và mát của các cảm biến buớm ga, nhiệt độ nước, áp suất chân không ống nạp...Các nguồn của hộp, kim phun, bô bin.... vẫn đủ cả.
- Đã đại tu nhưng vẫn không được.
- Đã thay thêm bôbin và cảm biến trục cơ, bugi. => nổ được 3 giây ga cao lên rồi lại chết máy.
+ Khi chết máy nếu tắt chìa khoá đề lại thì lại nổ khoảng 3s rồi chết máy.
+ Nếu không tắt chìa khoá bật lại thì đề sẽ không nổ vì mất tín hiệu khiển 4 kim phun và bô bin.
- Kiểm tra nguồn hộp có cả 5 nguồn duơng qua chìa khoá IG2, Không có nguồn bình ác quy, mass hộp đầy đủ.+ Nếu không tắt chìa khoá bật lại thì đề sẽ không nổ vì mất tín hiệu khiển 4 kim phun và bô bin.
- Khe hở cảm biến trục cơ ok.
- Khi chết máy đề không nổ đó thì điện 5v và mát của các cảm biến buớm ga, nhiệt độ nước, áp suất chân không ống nạp...Các nguồn của hộp, kim phun, bô bin.... vẫn đủ cả.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Đại Linh góp ý kiểm tra tháo cổ xả ra xem thế nào? Bugi ướt không? Kim có phun không?
Cụ Oánh Porsche cho rằng tháo bô xả ra xem sao?
Cụ Nguyen Tuyen lại nhận định có thể nguyên nhân do cảm biến cam.
Một số thành viên khác trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này do hộp.
Cụ Đặng Thế Sơn nhận định nên kiểm tra kim phun và cảm biến cốt trước đã.
Trong khi đó, cụ Phải Làm Sao chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với cách xử lý là thay cảm biến gió.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do hộp.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM