DiecKhongSoSung
Tài xế O-H
Píttông, trục khuỷu và bánh đà
Píttông
Píttông chuyển động thẳng đứng bên trong xylanh, do áp suất được tạo ra bởi sự cháy của hỗn hợp không khí - nhiên liệu.
Trục khuỷu
Trục khuỷu biến chuyển động thẳng của píttông thành chuyển động quay thông qua thanh truyền.
Bánh đà
Bánh đà được chế tạo ở dạng một đĩa thép nặng, biến chuyển động quay của trục khuỷu thành quán tính. Do đó, nó có thể tạo ra lực chuyển động quay ổn định.
1. Píttông
2. Chốt píttông
3. Thanh truyền
4. Trục khuỷu
Đai dẫn động
Đai dẫn động truyền năng lượng chuyển động quay của trục khuỷu đến máy phát, bơm trợ lực lái và máy nén điều hoà thông qua các puly. Thông thường, một xe ôtô có 2 hay 3 dây đai.
Dây đai phải được kiểm tra độ căng và độ mòn, và phải được thay thế định kỳ.
1. Puly trục khuỷu
2. Puly bơm trợ lực lái
3. Puly máy phát
4. Puly bơm nước
5. Puly máy nén điều hoà
Cácte dầu
Đây là nới chứa dầu, nó được làm bằng thép hay nhôm. Cácte dầu có những hốc sâu và tấm ngăn để sao cho khi xe bị nghiêng, vẫn có đủ dầu ở dưới đáy cácte.
1. Cácte dầu số 1
2. Cácte dầu số 2
A. Cácte dầu không có tấm ngăn
B. Cácte dầu có các tấm ngăn
Píttông
Píttông chuyển động thẳng đứng bên trong xylanh, do áp suất được tạo ra bởi sự cháy của hỗn hợp không khí - nhiên liệu.
Trục khuỷu
Trục khuỷu biến chuyển động thẳng của píttông thành chuyển động quay thông qua thanh truyền.
Bánh đà
Bánh đà được chế tạo ở dạng một đĩa thép nặng, biến chuyển động quay của trục khuỷu thành quán tính. Do đó, nó có thể tạo ra lực chuyển động quay ổn định.
1. Píttông
2. Chốt píttông
3. Thanh truyền
4. Trục khuỷu
Đai dẫn động
Đai dẫn động truyền năng lượng chuyển động quay của trục khuỷu đến máy phát, bơm trợ lực lái và máy nén điều hoà thông qua các puly. Thông thường, một xe ôtô có 2 hay 3 dây đai.
Dây đai phải được kiểm tra độ căng và độ mòn, và phải được thay thế định kỳ.
1. Puly trục khuỷu
2. Puly bơm trợ lực lái
3. Puly máy phát
4. Puly bơm nước
5. Puly máy nén điều hoà
Cácte dầu
Đây là nới chứa dầu, nó được làm bằng thép hay nhôm. Cácte dầu có những hốc sâu và tấm ngăn để sao cho khi xe bị nghiêng, vẫn có đủ dầu ở dưới đáy cácte.
1. Cácte dầu số 1
2. Cácte dầu số 2
A. Cácte dầu không có tấm ngăn
B. Cácte dầu có các tấm ngăn