Động cơ D6CB cần giúp đỡ

M
Bình luận: 5Lượt xem: 2,639

minh_123456

Tài xế O-H
Đề tài về D6CB trên diễn đàn cũng nhiều nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình, vì vậy e lập thêm Topic này mong mọi người giúp đỡ.
Con xe e gặp là loại 15T, đời 2005, máy D6CB, hiện tượng e nó như sau:
- Đứng một chỗ, ga lên bình thường
- Khi chạy trên đường, lúc vòng tua lên khoảng 1600-1700 rpm là máy bị gì lại không bốc được.
Dùng G-scan đọc thấy khi bị ì máy, xuất hiện lỗi P0500 air pressure fault.
Em đã thay cảm biến mới nhưng vẫn không được.
Khi bị hiện tượng như thế thì áp suất khí nạp xuống rất thấp khoảng 80 kPa.
Các bác nào biết xin trợ giúp hoặc cho em xin tài liệu về D6CB. Xin chân thành cảm ơn!
 

Check

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra lại cả đường điện nữa cụ nhé, có thể giắc cắm bị lỏng làm mất nguồn (hoặc mất mát) của cảm biến. Cụ đọc thông số xem lúc báo lỗi, cụ ga lên thì thông số áp suất đường ống nạp có thay đổi theo không cụ nhé.
 

hocnghe

Tài xế O-H
p0500 này không do một cảm biến nào trực tiếp lỗi hỏng mà thiết lập cả ,mà chỉ do hộp ecu tính toán trên thông số sẵn của nhà sản xuất đã nạp vào hộp so sánh với thông số thực tế.
vì một nguyên nhân nào đó trong hệ thống khí nạp bị tắc hoặc hở, ví dụ như turbo lọc gió đường ống nạp két làm mát intercooler.
nếu bị lỗi này xe chạy rất lỳ đứng một chỗ rất khỏe, bạn rút cảm biến gió ra để hộp mặc định lỗi đưa chỉ số ari pressure về 150 kpa xe chạy khỏe hơn nhưng báo check và khói tốn dâu
bạn kiểm tra thật kỹ turbo đường ông dẫn từ vào ra khỏi két intercooler két intercooler( nếu bẩn tắc thì xúc rửa bằng xăng or butin)
chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân, vài ý nhỏ mong cùng nhau phát triển
 

minh_123456

Tài xế O-H
p0500 này không do một cảm biến nào trực tiếp lỗi hỏng mà thiết lập cả ,mà chỉ do hộp ecu tính toán trên thông số sẵn của nhà sản xuất đã nạp vào hộp so sánh với thông số thực tế.
vì một nguyên nhân nào đó trong hệ thống khí nạp bị tắc hoặc hở, ví dụ như turbo lọc gió đường ống nạp két làm mát intercooler.
nếu bị lỗi này xe chạy rất lỳ đứng một chỗ rất khỏe, bạn rút cảm biến gió ra để hộp mặc định lỗi đưa chỉ số ari pressure về 150 kpa xe chạy khỏe hơn nhưng báo check và khói tốn dâu
bạn kiểm tra thật kỹ turbo đường ông dẫn từ vào ra khỏi két intercooler két intercooler( nếu bẩn tắc thì xúc rửa bằng xăng or butin)
chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân, vài ý nhỏ mong cùng nhau phát triển

Cám ơn ý kiến của bác.
Em đã kiểm tra thông số áp suất nạp thì thấy lúc máy khoẻ thì áp suất khí nạp lên tới hơn 200 kPa. Tuy nhiên khi máy ì thì áp suất khí nạp lại xuống rất thấp khoảng 80-90 kPa.
Em cũng thử cắt phần điều khiển turbo cũng như phanh khí xả. Tuy nhiên vẫn thế.
Em nghĩ rằng lúc này không có đủ không khí vào nhưng chưa tìm được nguyên nhân.
Nếu két làm mát khí bị tắc thì tại sao có lúc vẫn lên được 200 kPa?
Bác có tài liệu về phần cơ khí động cơ của con này không cho em xin được không ah! mail của em: leminhnb.vn@gmail.com.
Cám ơn bác
 

phu.hbv

Tài xế O-H
con này là đã khoanh vùng đc rùi còn gì. bạn cần kiểm tra kỹ phần đường gió nạp và đường khí xả nhé xem có tắc ở đâu k . tháo tubo kiểm tra xem cánh điều khiển áp tubo xem có kẹt k nhé. nếu đc rùi báo lại cho ae bit
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên