.DIY thay thế cupen bơm dầu thắng đĩa

theanh_79
Bình luận: 8Lượt xem: 22,527

theanh_79

Tài xế O-H
Gần đây có nhiều bạn gặp vấn đề về bộ phận thắng đĩa xe máy.Đa số hỏng hóc nằm ở bộ tổng bơm dầu trên,do hoạt động lâu cao su cuppen bị lão hóa gây ra mất áp lực bơm dầu.Việc sửa chữa thay thế cũng không có gì phức tạp,hôm nay mình chia sẻ để anh em cùng tham khảo.Nếu hỏng cupen tay thắng sẽ lo có áp lực,bóp bị hẫng hoặc có áp lực nhưng không duy trì liên tục.Phát được phát ko...Để tiến hành thay thế cần chuẩn bị kìm bóp phe,tô vít dẹp nhỏ,que sắt nhọn,cle 10,12 dầu thắng và quan trọng nhất là bộ cupen,phớt cao su chắn bụi.Cái này có bán ngoài CH phụ tùng.

Tiến hành: (ảnh minh họa bên dưới)

Trước tiên tháo tay thắng,dây dầu nối với cụm bơm trên,tiếp theo tháo cùm móng ngựa bắt vào ghi đông,rút công tắc báo đèn thắng...

Dùng que sắt nhọn gẩy phớt cao su chụp che bụi,khi đó soi ánh sáng sẽ thấy 2 đầu của phe cài.

Dùng kìm bóp phe tháo phe ra,sau đó kẹp vào chuôi piston bơm dầu rút cả cụm ra ngoài.

Khi đó bạn sẽ đổ dầu củ đi tháo nắp dầu,lau sạch nắp cao su ngay kẻo tiếp xúc không khí nó sẽ biết dạng do ngâm trong dầu đã lâu.

Tranh thủ vệ sinh toàn bộ ngóc ngách hộp dầu,piston.Lau khô,trước khi lắp cupen mới nhớ nhúng dầu để dễ dàng lồng vào piston.

Sau đó lặp lại quy trình,lắp trở lại châm dầu xả gió.

C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_NissanRepairKitHSL140327.jpg
wp_ss_20161002_0002.png
wp_ss_20160930_0001.png
wp_ss_20160930_0002.png
wp_ss_20160930_0004.png
wp_ss_20160930_0028.png
wp_ss_20160930_0027.png
wp_ss_20160930_0026.png
 

ledoan

Tài xế O-H
View attachment 47750 View attachment 47751 View attachment 47752 View attachment 47753 View attachment 47754 View attachment 47785 View attachment 47786 View attachment 47787 Gần đây có nhiều bạn gặp vấn đề về bộ phận thắng đĩa xe máy.Đa số hỏng hóc nằm ở bộ tổng bơm dầu trên,do hoạt động lâu cao su cuppen bị lão hóa gây ra mất áp lực bơm dầu.Việc sửa chữa thay thế cũng không có gì phức tạp,hôm nay mình chia sẻ để anh em cùng tham khảo.Nếu hỏng cupen tay thắng sẽ lo có áp lực,bóp bị hẫng hoặc có áp lực nhưng không duy trì liên tục.Phát được phát ko...Để tiến hành thay thế cần chuẩn bị kìm bóp phe,tô vít dẹp nhỏ,que sắt nhọn,cle 10,12 dầu thắng và quan trọng nhất là bộ cupen,phớt cao su chắn bụi.Cái này có bán ngoài CH phụ tùng.
Tiến hành: Trước tiên tháo tay thắng,dây dầu nối với cụm bơm trên,tiếp theo tháo cùm móng ngựa bắt vào ghi đông,rút công tắc báo đèn thắng...Dùng que sắt nhọn gẩy phớt cao su chụp che bụi,khi đó soi ánh sáng sẽ thấy 2 đầu của phe cài.Dùng kìm bóp phe tháo phe ra,sau đó kẹp vào chuôi piston bơm dầu rút cả cụm ra ngoài.Khi đó bạn sẽ đổ dầu củ đi tháo nắp dầu,lau sạch nắp cao su ngay kẻo tiếp xúc không khí nó sẽ biết dạng do ngâm trong dầu đã lâu.Tranh thủ vệ sinh toàn bộ ngóc ngách hộp dầu,piston.Lau khô,trước khi lắp cupen mới nhớ nhúng dầu để dễ dàng lồng vào piston.Sau đó lặp lại quy trình,lắp trở lại châm dầu xả gió.
Xả e kiểu gj vậy bác hôm em tháo con xe vespa ở nhà ra để sơn vỏ lúc lắp vào mãi không xả e được chán mang ra thợ xe máy là lại ok .e sửa ôtô hj
 

theanh_79

Tài xế O-H
C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_$_35.jpg
Camera365_16_09_30_01_58_18(1).jpg
C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_maxpro_hd_related2.jpg
Xả e thắng đĩa các bạn chuẩn bị cle vòng 8,dầu thắng,mở nắp hộp dầu ra.Kiếm được đoạn ống tuyo lồng vào ốc gió để tránh dầu tràn lung tung thì tốt,ko có trải nylon phía dưới chống lem ra phần sơn xe.Trước tiên bạn bóp tay thắng liên tục cho xủi bọt lên,sau 1 lúc giữ nguyên tay ko nhả ra,vặn nới ốc xả gió.Khi nào thấy dầu tràn ra ở đầu thì được,chưa thấy thì lại bơm dầu tiếp.Lưu ý khi nới ốc gió tay bơm phải giữ tránh hút không khí vào dây dầu.Làm khoảng 3~4 lần là đc.
Nếu 3~4 lần nới mà ko thấy dầu chảy ra thì xiết ốc lại.Lần lượt xả từ ốc bắt dây dầu từ trên xuống dưới,cũng làm như trước.Bóp tay bơm giữ lại rồi tay kia xả ốc.Vì nhiều khi E khí ở ngay ốc bắt dây dầu.
Nước ngoài họ có bộ hỗ trợ xả gió thắng đĩa dùng áp lực hút rất hay,dùng cho xe ôtô
 

ledoan

Tài xế O-H
View attachment 47796 View attachment 47797 View attachment 47798 Xả e thắng đĩa các bạn chuẩn bị cle vòng 8,dầu thắng,mở nắp hộp dầu ra.Kiếm được đoạn ống tuyo lồng vào ốc gió để tránh dầu tràn lung tung thì tốt,ko có trải nylon phía dưới chống lem ra phần sơn xe.Trước tiên bạn bóp tay thắng liên tục cho xủi bọt lên,sau 1 lúc giữ nguyên tay ko nhả ra,vặn nới ốc xả gió.Khi nào thấy dầu tràn ra ở đầu thì được,chưa thấy thì lại bơm dầu tiếp.Lưu ý khi nới ốc gió tay bơm phải giữ tránh hút không khí vào dây dầu.Làm khoảng 3~4 lần là đc.
Nếu 3~4 lần nới mà ko thấy dầu chảy ra thì xiết ốc lại.Lần lượt xả từ ốc bắt dây dầu từ trên xuống dưới,cũng làm như trước.Bóp tay bơm giữ lại rồi tay kia xả ốc.Vì nhiều khi E khí ở ngay ốc bắt dây dầu.
Nước ngoài họ có bộ hỗ trợ xả gió thắng đĩa dùng áp lực hút rất hay,dùng cho xe ôtô
Chỗ em cũng có cái máy hút dầu phanh đấy .em cũng mang ra hút con vespa đấy không được .xưởng đông việc em mang xe xuống đại lý xe máy họ sửa cho hj
 

theanh_79

Tài xế O-H
Thực sự là việc cả gió thắng đĩa không phức tạp,aem chỉ cần nắm vững nguyên lý hoạt động là có thể áp lực được.Thực chất việc này ko máy móc như vậy,tôi làm thì lại như này.Mở nắp hộp dầu châm đầy dầu thắng,nới ốc xả gió,bóp vài phát xem có xủi bóng lên.Xong rồi cắm ống tuyo vào chống lem,bỏ đấy 1 lúc thỉnh thoảng để ý xem dầu có chảy xuống chưa.Nếu chưa bóp vài cái rồi để đó làm việc khác nhưng vẫn chú ý khi nào bắt đầu thấy dầu trào ra,khi đó xiết ốc gió lại bắt đầu bơm liên tục để nhồi áp lực dầu thắng.Nếu vẫn thấy tay bơm bóp vào hẫng thì giữ nguyên tay thắng ở vị trí bóp vào,tay kia xả ốc gió: nới ra rồi xiết vào luôn,Động tác này có tác dụng nhồi áp suất thủy lực giúp cho piston bơm dầu được căng.Khi đã xiết ốc gió chặt tay bơm mới được ngả ra
Ngoài ra còn 1 cách làm dùng cho thắng sau dùng pen đạp,để ko phải bơm nhiên lần.Dùng 1 xynanh nhựa to khoảng 30~50ml cùng 1 đoạn ống nhựa lắp vừa ốc gió và đầu xynanh.Ko đổ dầu vào hộp mà đổ vào xynanh khi đã lắp dây tuyo vào ốc gió.treo cao xynanh để dầu bắt đầu chảy ngược lên,gõ cho dầu chảy xuống,nới lỏng ốc gió.Cứ kệ cho dầu tự chảy( ko đóng đuôi piston rút ra ngoài chỉ coi xynanh như cái phễu thôi.Luôn châm dầu để luôn đủ.Khi cảm thấy dầu đã qua heo bắt đầu lắp đuôi piston bơm nhồi cho dầu chảy lên pen đạp.Vơi lại rút đuôi đổ thêm dầu...
Cách làm này hiệu quả tuy nhiên hơi mất thời gian
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thực sự là việc cả gió thắng đĩa không phức tạp,aem chỉ cần nắm vững nguyên lý hoạt động là có thể áp lực được.Thực chất việc này ko máy móc như vậy,tôi làm thì lại như này.Mở nắp hộp dầu châm đầy dầu thắng,nới ốc xả gió,bóp vài phát xem có xủi bóng lên.Xong rồi cắm ống tuyo vào chống lem,bỏ đấy 1 lúc thỉnh thoảng để ý xem dầu có chảy xuống chưa.Nếu chưa bóp vài cái rồi để đó làm việc khác nhưng vẫn chú ý khi nào bắt đầu thấy dầu trào ra,khi đó xiết ốc gió lại bắt đầu bơm liên tục để nhồi áp lực dầu thắng.Nếu vẫn thấy tay bơm bóp vào hẫng thì giữ nguyên tay thắng ở vị trí bóp vào,tay kia xả ốc gió: nới ra rồi xiết vào luôn,Động tác này có tác dụng nhồi áp suất thủy lực giúp cho piston bơm dầu được căng.Khi đã xiết ốc gió chặt tay bơm mới được ngả ra
Ngoài ra còn 1 cách làm dùng cho thắng sau dùng pen đạp,để ko phải bơm nhiên lần.Dùng 1 xynanh nhựa to khoảng 30~50ml cùng 1 đoạn ống nhựa lắp vừa ốc gió và đầu xynanh.Ko đổ dầu vào hộp mà đổ vào xynanh khi đã lắp dây tuyo vào ốc gió.treo cao xynanh để dầu bắt đầu chảy ngược lên,gõ cho dầu chảy xuống,nới lỏng ốc gió.Cứ kệ cho dầu tự chảy( ko đóng đuôi piston rút ra ngoài chỉ coi xynanh như cái phễu thôi.Luôn châm dầu để luôn đủ.Khi cảm thấy dầu đã qua heo bắt đầu lắp đuôi piston bơm nhồi cho dầu chảy lên pen đạp.Vơi lại rút đuôi đổ thêm dầu...
Cách làm này hiệu quả tuy nhiên hơi mất thời gian
Bác lắm mẹo quá!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên