theanh_79
Tài xế O-H
Gần đây có nhiều bạn gặp vấn đề về bộ phận thắng đĩa xe máy.Đa số hỏng hóc nằm ở bộ tổng bơm dầu trên,do hoạt động lâu cao su cuppen bị lão hóa gây ra mất áp lực bơm dầu.Việc sửa chữa thay thế cũng không có gì phức tạp,hôm nay mình chia sẻ để anh em cùng tham khảo.Nếu hỏng cupen tay thắng sẽ lo có áp lực,bóp bị hẫng hoặc có áp lực nhưng không duy trì liên tục.Phát được phát ko...Để tiến hành thay thế cần chuẩn bị kìm bóp phe,tô vít dẹp nhỏ,que sắt nhọn,cle 10,12 dầu thắng và quan trọng nhất là bộ cupen,phớt cao su chắn bụi.Cái này có bán ngoài CH phụ tùng.
Tiến hành: (ảnh minh họa bên dưới)
Trước tiên tháo tay thắng,dây dầu nối với cụm bơm trên,tiếp theo tháo cùm móng ngựa bắt vào ghi đông,rút công tắc báo đèn thắng...
Dùng que sắt nhọn gẩy phớt cao su chụp che bụi,khi đó soi ánh sáng sẽ thấy 2 đầu của phe cài.
Dùng kìm bóp phe tháo phe ra,sau đó kẹp vào chuôi piston bơm dầu rút cả cụm ra ngoài.
Khi đó bạn sẽ đổ dầu củ đi tháo nắp dầu,lau sạch nắp cao su ngay kẻo tiếp xúc không khí nó sẽ biết dạng do ngâm trong dầu đã lâu.
Tranh thủ vệ sinh toàn bộ ngóc ngách hộp dầu,piston.Lau khô,trước khi lắp cupen mới nhớ nhúng dầu để dễ dàng lồng vào piston.
Sau đó lặp lại quy trình,lắp trở lại châm dầu xả gió.
Tiến hành: (ảnh minh họa bên dưới)
Trước tiên tháo tay thắng,dây dầu nối với cụm bơm trên,tiếp theo tháo cùm móng ngựa bắt vào ghi đông,rút công tắc báo đèn thắng...
Dùng que sắt nhọn gẩy phớt cao su chụp che bụi,khi đó soi ánh sáng sẽ thấy 2 đầu của phe cài.
Dùng kìm bóp phe tháo phe ra,sau đó kẹp vào chuôi piston bơm dầu rút cả cụm ra ngoài.
Khi đó bạn sẽ đổ dầu củ đi tháo nắp dầu,lau sạch nắp cao su ngay kẻo tiếp xúc không khí nó sẽ biết dạng do ngâm trong dầu đã lâu.
Tranh thủ vệ sinh toàn bộ ngóc ngách hộp dầu,piston.Lau khô,trước khi lắp cupen mới nhớ nhúng dầu để dễ dàng lồng vào piston.
Sau đó lặp lại quy trình,lắp trở lại châm dầu xả gió.