duykhanhcogioi
Tài xế O-H
Trong bài đăng lần này, chúng tôi sẽ xem xét đến các triệu chứng phổ biến của cụm đùi di chuyển, ý nghĩa của chúng, và cách khắc phục sự cố.
Vấn đề trên cụm đùi di chuyển
Các vấn đề dựa vào triệu chứng của máy
Khi cụm đùi bắt đầu gặp vấn đề, một trong những điều đầu tiên bạn nên để ý là sự thay đổi trong cách máy vận hành. Nếu máy của bạn go in reverse (vận hành ngược lại) khi bạn cho máy đi về phía trước (Cụm đùi đang quay ngược và đi lùi), cách khắc phục đơn giản là hoán đổi đường dây đẩu vào và đầu ra của mô tơ thủy lực. Nếu máy của bạn vẫn giữ nguyên động tác, điều này có nghĩa đã có vấn đề liên quan đến cụm đùi di chuyển.
Hiệu suất yếu khi lên dốc hoặc mang tải nặng là một cảnh báo khác cho thấy có vấn đề với cụm đùi của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ răng cụm đùi không phải lúc nào cũng là nguồn gốc của di chuyển yếu. Các vấn đề tiềm ẩn khác bao gồm bộ cấp năng lượng cho motor yếu, ma sát cao (đặc biệt đúng với bánh xích), hoặc vấn đề về phanh thắng. Nó cũng có thể là vấn đề với bộ chia trung tâm.
Một điều khác bạn nên lưu ý trên máy của bạn là chất lượng của các ống dẫn dầu thủy lực. Nếu một ống đầu kết nối với cụm di chuyển bị rò rỉ hoặc hỏng hóc, điều này cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. Ống thủy lực và phụ kiện cần được kiểm tra phát hiện sớm các rò rỉ. Chỉ là bạn không nên kiểm tra rò rỉ trong khi máy vẫn chạy, hoặc bạn sẽ có nguy cơ dầu thủy lực phun lên người.
Khắc phục sự cố thông minh
Khi gặp vấn đề với cụm di chuyển, điều quan trọng là loại bỏ các nguyên nhân bên ngoài dẫn đến vấn đề. Các nguyên nhân bên ngoài bao gồm:
- Bơm đùi bị yếu.
- Cụm đùi bị kẹt ở tốc độ cao.
- Thiếu áp suất thủy lực đẩy tới cụm đùi.
- Tắc nghẽn trong đường dầu hồi.
- Có vấn đề với các mắt xích truyền động.
- Bánh xích bị quá chặt.
Có tiếng ồn và độ rung tại cụm chân chạy
Tiếng ồn, độ rung của cụm đùi chắc chắn là dấu hiệu cho thấy có gì đó sai sai. Nguyên nhân thường gặp bao gồm thiếu dầu ở các bánh răng, nhớt bị bẩn, bạc đạn hoặc bánh răng bị mòn, răng bi nhông của máy bị lỏng, nói đơn giản là bộ cụm đùi di chuyển bị mòn. Những âm thanh chói tai cũng không bao giờ là dấu hiệu tốt. Điều này thường do bơm đùi bị yếu và thường đi kèm với cụm đùi hoạt động kém. Đó cũng là dấu hiệu bộ sin phớt đã bị hỏng.
Hộp bánh răng đùi quá nóng
Nếu hộp bánh răng đùi của bạn quá nóng, đó có thể là do không đủ dầu hộp số, dầu thủy lực nóng, vấn đề về phanh hoặc vòng bi bị mòn. Nếu không có đủ dầu hộp số, điều đó trực tiếp dẫn đến rò rỉ và phớt chặn cần được thay thế càng sớm càng tốt.
Vấn đề bôi trơn cụm đùi
Bôi trơn là nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề trên các cụm đùi. Nếu cụm đùi của bạn nóng khi chạm vào hoặc rung quá mức, điều đó có thể dẫn đến các vấn đề về mức dầu hộp số hoặc chất lượng dầu hộp số. Các vấn đề về dầu hộp số thường là do có quá nhiều dầu hộp số (có thể do đường xả hộp bị tắc) hoặc quá ít dầu hộp số (có thể do phốt chính bị hỏng). Nếu dầu rò rỉ ra có độ đặc rất loãng, bạn có thể bị rò rỉ dầu thủy lực. Điều đó cũng có thể chỉ ra phớt đùi bị hỏng.
Tấm nắp đùi bị thổi hoặc hư hỏng
Nếu tấm bìa bị thổi bay hay hư hỏng là điều rất tệ. Rất có thể, bên trong cụm đùi các chi tiết cũng đã hư hỏng.Nguyên nhân một tấm nắp bị thổi bay hoặc hỏng hóc thường do bộ lọc hồi bị tắc. Khi lọc hồi bị tắc, điều này sẽ làm tăng áp suất bên trong cụm đùi và nó đủ mạnh để gây ra những thiệt hại lớn.
Sự nhiễm bẩn
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề với cụm đùi bánh răng cũng như cụm đùi đĩa lệch tâm là sự nhiễm mạt bẩn. Nhiễm bẩn có thể được tạo ra trong quá trình sử dụng thường xuyên, tạp chất lọt xuyên qua các bộ sin phớt đã hỏng chưa được thay thế kịp thời, hoặc do xử lý bất cẩn với nhớt bôi trơn và dầu thủy lực. Sự ô nhiễm cũng có thể xảy ra khi cụm đùi bị mở ra trong môi trường chứa đầy bụi và mạt sắt vụn. Lọc hồi thủy lực được thiết kế để giữ lại các chất bẩn này, nhưng chúng không phải lúc nào của giữ lại được các mạt vụn trước khi các chất bẩn này gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.
Đưa ra các chẩn đoán với cụm đùi và hành động dựa vào đó
Khi cụm đùi của bạn bị lỗi, hay nhớ ghi lại những gì đã xảy ra, các triệu chứng là gì – những thông tin này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giúp bạn chẩn đoán kịp thời và chính xác các vấn đề xảy ra với cụm đùi của bạn. Sau khi có thông tin phản hồi về điều gì không ổn, hãy xem xét chẩn đoán cụm đùi của bạn một cách nghiêm túc. Nếu hư hỏng có thể ngăn ngừa được, hãy thực hiện những thay đổi cần thiết trong quy trình bảo trì cho cụm đùi di chuyển của bạn.
Kết luận
Cho dù máy của bạn là xe xúc lật nhỏ, hay máy đào,… đều có những dấu hiệu phổ biến mà bạn có thể chú ý để nhận biết rằng bộ đùi di chuyển của bạn có thể cần được bảo dưỡng:
- Cụm đùi không quay
- Máy móc có vẻ yếu
- Máy tiếp tục lái về một hướng
- Có dấu hiệu rò rỉ
- Bộ đùi di chuyển rung lắc và phát ra âm thanh bất thường.