tuancoi1501
Thành viên O-H
xin hỏi các bác cục nằm trên ống xả này e thấy xe couty và samco đều có thì đây có phải cục sử lý khí thải không ah
à vậy dòng xe này cup bô lại nằm ở đây ahCục này là cúp bô hay bịt bô nhé
em hỏi ngu tí.thế cái cúp bô này để làm gì thế ạ?có phaỉ là cái mà các bác tài hay nói khi xuống đèo,dốc thì cái này có tác dụng chặn bớt khí thải ra làm máy chạy yếu đi không?và xe nào củng có hay sao ạ?không biết thế no hoạt động theo nguyên lí thế nào hả bác ơiCục này là cúp bô hay bịt bô nhé
Cái này ngoài tên là cụp bô ra nó còn có tên là phanh khí xả. Thuờng có trên xe county và samco và một số dòng xe khác nữa. Loại này hoạt động theo nhờ chân không hút màng ở trong bộ phận phanh khí xả và kéo cánh bbướm cụp lại làm cho động cơ bị ghì lại và sẽ hỗ trợ phanh an toàn hơn khi đổ đèo. Thường chỉ đổ đèo dài thì lxe mới sử dụng tới nó. Nếu sd phang tang trống trong dk lâu thì sẽ sinh nhiệt có thể sẽ gây bó phanh hoặc bị nổ lốp gây mất an toàn. Mình chỉ chém đc vậy thôi bác nào bxung them thì cứ việc.em hỏi ngu tí.thế cái cúp bô này để làm gì thế ạ?có phaỉ là cái mà các bác tài hay nói khi xuống đèo,dốc thì cái này có tác dụng chặn bớt khí thải ra làm máy chạy yếu đi không?và xe nào củng có hay sao ạ?không biết thế no hoạt động theo nguyên lí thế nào hả bác ơi
vậy loại này hoạt động cũng rơ le hơi đẩy bịt cánh ống xả đúng không hay nó hoạt động như nàoCái này ngoài tên là cụp bô ra nó còn có tên là phanh khí xả. Thuờng có trên xe county và samco và một số dòng xe khác nữa. Loại này hoạt động theo nhờ chân không hút màng ở trong bộ phận phanh khí xả và kéo cánh bbướm cụp lại làm cho động cơ bị ghì lại và sẽ hỗ trợ phanh an toàn hơn khi đổ đèo. Thường chỉ đổ đèo dài thì lxe mới sử dụng tới nó. Nếu sd phang tang trống trong dk lâu thì sẽ sinh nhiệt có thể sẽ gây bó phanh hoặc bị nổ lốp gây mất an toàn. Mình chỉ chém đc vậy thôi bác nào bxung them thì cứ việc.
đúng thế chỉ khác là nó dùng chân không thay hơi thôivậy loại này hoạt động cũng rơ le hơi đẩy bịt cánh ống xả đúng không hay nó hoạt động như nào
là xao bác nhỉ bác nói rõ hơn tí nữa được kođúng thế chỉ khác là nó dùng chân không thay hơi thôi
Có nghĩa là trên các dòng xe sam co và county thi ko có bơm hơi nên phải chuyển sang dùng chân ko của bộ trự lưc phanh và côn ấy.[/QUOTE][Q UOTE="tuancoi1501, post: 432205, member: 191011"]là xao bác nhỉ bác nói rõ hơn tí nữa được ko
à vậy là cái này đóng cúp bô bằng 1 bộ trợ lực dầu đúng không . chứ không có rơ le hơi như 35 45 chỗ[/QUOTE]Có nghĩa là trên các dòng xe sam co và county thi ko có bơm hơi nên phải chuyển sang dùng chân ko của bộ trự lưc phanh và côn ấy.
tùy từng dòng xe và thiết kế của hãng.có nhiều xe thì ko đóng đường xả mà nó đóng đường hút.hầu như cụp bô xuất hiện ở xe có tải trọng lớn là nhiều.Mà hình như cái bộ cúp bô nàynày chỉ có trên xe tải và xe khách lớn chứ xe du lịch và 16 chỗ,24 chỗ không có phải không các bác?
vâng ko có gì ạ.trình độ có hạn mong các bác bổ xung thêmCảm ơn bác nhiều nhé
bác hứa rồi là phải có đấy nhé,nghe bác kể em lại thấy tò mò muốn biết,đúng là học thì học cả đời thậtCái này chủ yếu dùng để đổ đèo trên xe tải chở hàng nặng và xe khách.
Xe nào lên Đà Lạt chở hàng như ở quê mình mà hư cái này thì dễ bị cháy côn lọt đèo .
Trên xe khách bây giờ không dùng cái này nữa mà dùng bằng thắng từ (từ trường điện), nó nằm ngay láp cầu sau. nó hãm thẳng vào láp có số để tài xế thay đổi tùy theo độ dốc của đèo và tải của xe.
Bữa nào gặp mình sẽ úp hình cho
e bổ xung ý kiến của bác.xe khách bây giờ vẫn dùng loại cụp bô này.còn phanh từ ngoài lắp ở vị trí bác nói trên ngoài ra nó còn đc lắp ở đuôi hộp sốCái này chủ yếu dùng để đổ đèo trên xe tải chở hàng nặng và xe khách.
Xe nào lên Đà Lạt chở hàng như ở quê mình mà hư cái này thì dễ bị cháy côn lọt đèo .
Trên xe khách bây giờ không dùng cái này nữa mà dùng bằng thắng từ (từ trường điện), nó nằm ngay láp cầu sau. nó hãm thẳng vào láp có số để tài xế thay đổi tùy theo độ dốc của đèo và tải của xe.
Bữa nào gặp mình sẽ úp hình cho
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.