Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong?

OTOHUITEAM
Bình luận: 3Lượt xem: 2,950

OTOHUITEAM

Thành viên O-H
Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong?
Cảm ơn cụ Pham Van Dat - OHD AUTO CENTRE TECHNOLOGY đã đặt ra câu hỏi rất hay.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM



Dưới đây là 3 nguyên nhân được cụ Pham Van Dat đưa ra:
1- Nước vào buồng đốt
2 - Động cơ bị bó
3- Đứt cam hoặc trượt cam​



Cụ Cummins Ngọc cho rằng do chất lượng thanh truyền, hoặc nhiệt kích.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 2.PNG

Cụ Phutung-theoxe Bmt góp ý khi nhớt máy lọt qua buồng đốt.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 3.PNG

Cụ Nguyễn Duy Quyết đóng góp khả năng do đứt cam và gãy xupap.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 4.PNG

Cụ Cong Le cho rằng nếu rớt vật thể lạ vào buồng đốt cũng làm cong thanh truyền.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 5.PNG

Từ những góp ý trên, cụ Vũ Văn Dũng bổ sung thêm nguyên nhân kim bị dính,nó phun dầu liên tục đối với Common rail.

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 7.PNG

Liệu nhiên liệu diesel vào quá đậm theo kim phun thì có làm cong thanh truyền không?

Có những nguyên nhân nào làm cho thanh truyền bị cong 6.PNG

- Cụ Đặng Luyện cho rằng về mặt lý thuyết thì có thể, để dầu vào buống đốt do lỗi kim mà nhiều đến mức dẫn tới thủy kích thì rất khó.
- Cụ Trần Trường đồng ý với nhận định này.
- Cụ Ngọc Vũ chia sẻ tình huống máy phát Công Nghiệp 1 kim hỏng. Khi bịt luôn đường dầu kim ấy, xong rồi còn gãy luôn cả tay biên.


Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

dubrave

Thành viên O-H
thông thường thì là thủy kích ,thứ hai là do bị kích nổ quá lâu và thường xuyên tạo ra sóng áp suất tác động lực lớn lên thanh truyền
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên