Cổ hút khí khác thường

T
Bình luận: 10Lượt xem: 2,984

thoxebac3

Tài xế O-H
Thưa các bác hôm nay em gặp 1 con land cruiser đời 2004 chỗ đường cổ hút vào có 2 cái cục nhìn kì quặc quá không biết nó là cái gì, có bác nào biết ko ạ
IMG20151118163312.jpg
@@
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Nếu là như bác nói thì tại sao nó lại phải khử cộng hưởng khí nạp ạ.
em suy nghĩ có thể khi đạp thả bướm ga làm dòng khí đang hút vào bị khựng lại nên làm cái buồng ấy để khí dòn vào đó. như trên cảm biến đo gió cánh trượt cũng có cái buồng cộng hưởng ấy bác. Em cũng từng lập toppic này nhưng đáng tiếc không ai trả lời cả.
 

bathinh

Tài xế O-H
theo e được biết thì toyota sau này thêm cả đường ống nạp thay đổi được chiều dài nhờ có van quay điều khiển + bộ cộng hưởng. nó là hệ thống AIC.còn đời cũ e k biết đã có chưa.hộp đó được gọi là hộp cộng hưởng.cộng hưởng là hiện tượng xảy ra trong dao động cưỡng bức, khi một vật dao động được kích thích bởi một ngoại lực tuần hoàn có cùng tần số với dao động riêng của nó. có thể xảy ra trong rất nhiều loại dao động như dao động điện,dao động cơ học.muốn tạo dao động trong đường ống thì phải làm 1 bụng sóng hay cái hộp đó.ở 1 dải tốc độ nhất định Khi có sự cộng hưởng thì biên độ dao động đạt giá trị cực đại. không khí qua đó sẽ bị cuộn hay tạo thành sóng âm.tạo ra âm thanh lớn.dao động của cột khí qua hộp đó sẽ tạo âm không trùng với sóng âm trong đường nạp do đó khử được cộng hưởng dòng khí.vì khi cộng hưởng sẽ tạo thành âm thanh lớn nhất. trong động cơ thì nó có tác dụng giảm tiếng ồn khí nạp.chiều dài đường nạp lớn thường dùng thôi ak.còn ngắn e chưa thấy.trừ xe đời mới có AIC.
 

2ACMYFUTURE

Tài xế O-H
em nghĩ đấy là cái tạo ra tần số cho thằng khí nạp vào .sao cho lúc khí đi vào động cơ là nhiều nhất /đỉnh hình sin luôn là cao nhất
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
em có đọc một vài tài liệu nói thì là để tiêu âm, có loại thì nói có tác dụng "bẫy bụi" không biết cụ nào có thể giúp em giải ngố với ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên