top2cf
Thành viên O-H
Có điều gì lạ trong cái động cơ này? Anh em đam mê Honda nói chung và công nghệ VTEC nói riêng sẽ biết rõ.
Không phải VTEC nào cũng giống nhau và nó có 2 loại. VTEC tiết kiệm nhiên liệu và VTEC hiệu suất cao.
Chỉ cần tháo nắp cò nhìn vào trục cam thấy có 3 gối cam (nạp hoặc xả) cho 1 xylanh là mình biết chắc đó là VTEC hiệu năng cao.
VTEC 3 gối cam (hiệu năng cao) bao gồm 3 gối cam khác nhau. Tuỳ vào từng đời xe có cách hoạt động hơi hơi khác nhau. Tuy nhiên quy tắc chung là tua máy cao khoảng từ 5000rpm trở lên thì các xúp páp đóng mở dựa trên gối cam ở giữa, gối cam rất cao và rộng, giúp tăng hiệu suất nạp xả của động cơ (rất hiệu quả).
Không phải VTEC nào cũng giống nhau và nó có 2 loại. VTEC tiết kiệm nhiên liệu và VTEC hiệu suất cao.
Chỉ cần tháo nắp cò nhìn vào trục cam thấy có 3 gối cam (nạp hoặc xả) cho 1 xylanh là mình biết chắc đó là VTEC hiệu năng cao.
VTEC 3 gối cam (hiệu năng cao) bao gồm 3 gối cam khác nhau. Tuỳ vào từng đời xe có cách hoạt động hơi hơi khác nhau. Tuy nhiên quy tắc chung là tua máy cao khoảng từ 5000rpm trở lên thì các xúp páp đóng mở dựa trên gối cam ở giữa, gối cam rất cao và rộng, giúp tăng hiệu suất nạp xả của động cơ (rất hiệu quả).