cơ chế quay vòng xe 2 cầu (dí) dẫn hướng

MaiCO2908
Bình luận: 6Lượt xem: 1,459

MaiCO2908

Tài xế O-H
theo e được biết là ở xe 2 cầu dẫn hướng, khi quay vòng ở tốc độ thấp thì bánh xe ở cầu 1 và cầu 2 quay ngược nhau còn lúc quay vòng ở tốc độ cao thì chúng quay cùng chiều nhau. vậy cho e hỏi là cơ chế nào giúp chúng thực hiện điều đó ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo e được biết là ở xe 2 cầu dẫn hướng, khi quay vòng ở tốc độ thấp thì bánh xe ở cầu 1 và cầu 2 quay ngược nhau còn lúc quay vòng ở tốc độ cao thì chúng quay cùng chiều nhau. vậy cho e hỏi là cơ chế nào giúp chúng thực hiện điều đó ạ.
Ai bảo vậy, bác nhìn thật chưa mà tin tào lao vậy?
 

MaiCO2908

Tài xế O-H
Ai bảo vậy, bác nhìn thật chưa mà tin tào lao vậy?
cái này nè bác

4WS4WheelSteering.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này thì có xe áp dụng rồi. Nhưng do bác viết không rõ nên gây hiểu lầm, theo tôi hiểu, thuật ngữ 2 cầu dẫn hướng thông dụng ( dân gian gọi là 2 dí, và bác dùng thuật ngữ này) là xe có từ 3 cầu trở lên, trong đó có 2 cầu chuyển hướng, thường gặp trên xe tải (2 cầu, 2 dí = 4 chân). Còn cái ảnh bác đưa để minh họa thì Tây nó gọi là 4WS, chứ không gọi như bác, cái này thì tôi đã thấy trên xe Honda Accord 1993, Mazda 929 1996
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cám ơn bác đã khai hóa cho e, vậy trên xe 2 dí thì các bánh xe luôn xoay về 1 hướng hả bác
Vâng, đúng vậy. Bác ra công trường mà xem: xịn thì Hyundai, làng nhàng thì Howo, Shacman loại xe ben 4 chân, nhiều lắm
Tuy xoay cùng hướng, nhưng góc quay khác nhau nhiều đấy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên