Có 300 triệu, mua VinFast VF 3 hay xe cũ: Chọn xe mới không rủi ro hay xe đã qua sử dụng rộng rãi?

H
Bình luận: 1Lượt xem: 197

hoangthangg

Tài xế O-H
Ngay sau khi được công bố chính thức, giá bán dành cho mẫu xe điện VinFast VF 3 ngay lập tức trở thành chủ đề bàn luận của nhiều người trên các diễn đàn về xe. Trong đó bao gồm những luồng ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng với giá tiền trên, người tiêu dùng có thể mua được nhiều dòng xe xăng cũ có kích thước thoải mái hơn chiếc xe nhỏ nhất của VinFast.

Theo khảo sát của người viết, trên các trang tin mua bán ô tô hiện nay, với mức giá 235 – 240 triệu đồng, người tiêu dùng chỉ có thể mua được một số mẫu xe đời "rất sâu".

Cụ thể, trên trang bonbanh.com, khi tìm kiếm các dòng xe cũ từ 235 – 240 triệu đồng, một số mẫu xe mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy có thể kể tới như Ford Fiesta S 1.6 AT – 2012, Chevrolet Captiva LT 2.4 MT – 2008, Hyundai i10 Grand 1.0 MT – 2016, Toyota Zace GL – 2005,…
Tương tự, trên trang oto.com.vn, khi tìm kiếm xe cùng mức giá trên, người mua có thể lựa chọn một số mẫu như Ford Mondeo 2.3 AT – 2010, Hyundai Veracruz – 2009, Misubishi Triton GLX – 2011, Toyota Corolla Altis 1.8G MT – 2009,…

Với mức giá cao hơn, từ 315 – 322 triệu đồng (tương đương mức giá cho VF 3 bản kèm pin), người dùng có thể mua được một số lựa chọn khác như Ford EcoSport Ambiente 1.5L MT – 2018, Toyota Vios 1.5G AT – 2014, Kia Soluto AT Deluxe – 2019,…
Lợi thế dễ thấy nhất của loạt xe xăng kể trên là kích thước lớn hơn VinFast VF 3 khá nhiều. Số chỗ ngồi nhiều hơn, cho phép chở theo nhiều người hơn. Bên cạnh đó, hầu hết các xe xăng truyền thống đều có cốp rộng rãi để chở theo đồ đạc - điểm bất lợi của VinFast VF 3 đang được bàn tán nhiều trên mạng xã hội.

Đánh đổi là khá nhiều rủi ro tiềm tàng cho người dùng. Nhóm xe cũ này có nhiều chức năng đã "lỗi thời" so với các mẫu xe mới hoặc thậm chí không được trang bị nhiều chức năng cần thiết. Các bộ phận đã sản xuất lâu có thể dẫn tới tỷ lệ hỏng hóc cao, kéo theo chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lớn.

"Những người mới sử dụng xe, nhất là mua xe lần đầu, dễ gặp khủng hoảng tâm lý nếu sử dụng các mẫu xe quá nhiều lỗi và mất thời gian đi sửa chữa", anh Tuấn Minh - chủ một showroom xe cũ tại Hà Nội - nhận định.

  • VinFast VF 3 lộ ảnh thật tại nhà máy, CĐM chỉ chăm chú 1 chi tiết: Giống của xe tải quá
    Ngược lại, với cùng mức giá trên, người tiêu dùng có thể mua được một mẫu xe hoàn toàn mới là VinFast VF 3, phù hợp với xu hướng điện khí hóa trong lĩnh vực ô tô trên toàn cầu.

    Kích thước của chiếc VF 3 nhỏ gọn nhưng vẫn ngồi được 4 người. Xe rộng hơn một số mẫu xe hạng A. Khoảng sáng gầm lên tới 191 mm, cho phép VinFast VF 3 có thể linh hoạt đi trong phố đông và giúp người lái xe có thể yên tâm khi đi qua những đoạn đường gồ ghề mấp mô mà không lo chạm gầm.

    Ngoài ra, chiếc xe điện mới được VinFast công bố phạm vi di chuyển quãng đường từ 205 - 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn đăng kiểm NEDC. Như vậy, với những người sống ở đô thị thì việc sử dụng VinFast VF 3 để đi lại hàng ngày với quãng đường từ 30-50km là khá phù hợp.

    Khả năng sạc của VinFast VF 3 cũng là một điểm cộng của mẫu xe này khi có thể sử dụng nguồn điện gia dụng 220V để sạc tại nhà hoặc sạc nhanh tại các trụ sạc công suất cao với thời gian dự kiến sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

    Có 300 triệu, mua VinFast VF 3 hay xe cũ: Chọn xe mới không rủi ro hay xe đã qua sử dụng rộng rãi?- Ảnh 4.
    Mẫu xe rẻ nhất và nhỏ nhất của VinFast phù hợp với di chuyển trong đô thị

    Dù vậy, với thiết kế được công bố, mẫu xe điện VF 3 của VinFast sẽ phù hợp hơn với những người thường xuyên di chuyển trong phố hoặc quãng đường ngắn. Nếu là những người thường xuyên di chuyển quãng đường dài, cần đi xa, cao tốc thì các lựa chọn ở phân khúc trên mới là mẫu xe phù hợp với bạn.

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên