Kính cụ 1983!
cụ nhầm giữa đặc tính phun của động cơ diesel loại cũ và loại common rail.em xin mạn phép chém một chút ạ!
1.động cơ Diesel loại cũ:
-đường đặc tính phun có dạng tam giác như cụ kdl đã minh họa
-chỉ phun một lần
-áp suất phun được tăng đồng thời với lượng nhiên liệu và tốc độ động cơ
-trong suốt quá trình phun, áp suất tăng, sau đó giảm nhanh khi van kim đóng
-> áp suất phun sẽ nhỏ khi phun ít nhiên liệu,đỉnh áp suất cực đại có thể tăng gấp đôi ấp suất trung bình, khả năng hòa trộn nhiên liệu kém, khả năng cháy kém, khiến cho công suất của động cơ bị hạn chế, động cơ làm việc ồn, tăng ô nhiễm nữa.
2.common rail
khác biệt ở chỗ, lượng nhiên liệu và áp suất phun độc lập nhau, phun 2 lần, cộng thêm luân hồi khí thải, giảm được lượng khói đen (NOx), giảm quá trình cháy, giảm nhiệt độ cực đại.
kính cụ!