Chức năng của tụ và điện trở trong mạch điều khiển bơm xăng?

SonTanPhan
Bình luận: 3Lượt xem: 7,195

SonTanPhan

Tài xế O-H
Xin chào các cụ! Chuyện là e đang lấn cấn 2 vấn đề:
1.Ở cái mạch này thì cái tụ C và thằng điện trở R nó có chức năng là gì các cụ nhỉ?
+ Em nghĩ là nó dùng để ngăn tiếp điểm của rơ le tiếp tục mở khi ECM đã ngắt dòng qua cuộn L2 khi xe dừng (không có tín hiệu NE).Vậy có đúng không các cụ?
1.
a.jpg


2.Là ở cái sơ đồ này em không hiểu Mạch dưới này thì dòng điện nó đi như thế nào khi khoá điện ở ví trí khởi động?

b.jpg


Mong các cụ chỉ giáo ạ!
 

wensheng

Tài xế O-H
1. Mạch điện RLC (hoặc mạch LCR, mạch CRL hay mạch RCL) là một mạch điện gồm một điện trở, một cuộn cảm và một tụ điện, mắc nối tiếp hoặc song song. Các chữ cái RLC là những ký hiệu điện thông thường tương ứng với trở kháng, điện cảm và điện dung. Mạch tạo thành một dao động điều hòa cho dòng điện và cộng hưởng giống như mạch LC. Điểm khác biệt chính là có điện trở sẽ làm tắt dần dao động nếu như mạch không có nguồn nuôi. Một mạch bất kỳ luôn luôn tồn tại trở kháng ngay cả khi mạch không có điện trở. Mạch LC lý tưởng không trở kháng là một mô hình trừu tượng chỉ sử dụng trong lý thuyết.
2. Khi khởi động thì cả chân ST và IG đều có điện (bạn thấy chân khóa nó có hình dải quạt đó khi đó)
 

tuyen8748

Tài xế O-H
Bác thấy trong tất cả rơle đều có 1 con điện trở hoặc điot.Tác dụng của điện trở và tụ trong con rơle là để dập tắt dòng điện ngược sinh ra khi ta ngắt dòng nuôi cuộn dây rơ le giúp rơle đóng ngắt dứt khoát.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên