Chuẩn Gara O-H là gì ? Tại sao lại tìm 1 chuẩn Gara?

khoadongluc
Bình luận: 9Lượt xem: 319

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
VỚI ƯỚC MƠ TẠO LÂP ĐƯỢC 1 HỆ THỐNG GARA MANG TÊN OTO-HUI.COM VÀ TẤT CẢ ĐỀU GIỐNG NHAU TỪ CÁCH BỐ TRÍ , CÁCH THỰC HIỆN VÀ KHẲNG ĐỊNH ĐƯỢC THƯƠNG HIỆU CHÚNG TA CẦN 1 CHUẨN THỰC SỰ
Thực sự khi lập lên chuyên mục này chỉ có những người thực sự tâm đắc và những người đã được ngắm đến để xây dựng 1 hệ thống Chuẩn gara O-H vào năm 2013 . Như tại cuộc Họp thường Niên tại Hà nội vào ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2012 Tôi đã có trao đổi với các bạn ! Chúng ta thực sự có 1 định hướng , và trên định hướng đó chúng ta cần 1 chuẩn thực sự ! Và Chuyên mục mới thành lập này sẽ là chuyên mục cùng trao đổi và thảo luận mang tính chất nội bộ .Để tạo nên 1 chuẩn thực sự cho những Gara thuộc hệ thống của Oto-Hui.com!
Vậy Chuẩn Gara O-H là gì? Và tại sao phài cần tìm 1 tiêu chuẩn riêng cho mình?
- Chuẩn Gara O-H là 1 chuẩn được chúng ta tham khảo và chắt lọc những cái tinh túy nhất dựa trên các tiêu chuẩn của Nhật Bản và các nước phát triển , và các hãng xe đang thực hiện để đưa đến cho chúng ta 1 Chuẩn thực sự .
- Xu thế hiện nay nếu xét về công tác sửa chữa trong cả nước có hàng trăm gara có cơ sở vật chất hiện đại , có đội ngũ kỹ thuật lành ngề và có những điều hậu mãi rất tốt . Điều mà chúng ta cần chú ý đến là họ đã , đang và sẽ làm cách nào để Xây dựng thương hiệu của họ ? Để xây dựng 1 thương hiệu thực sự họ cần có 1 "bộ khuôn" và từ bộ khuôn đó Tạo ra những đường lối hoạt động . Trong công tác quản lý 1 gara và xây dựng 1 gara đủ mạnh cần hàng trăm yếu tố song có những yếu tố sau không thể tách rời :
-> Cơ sở vật chất tốt
-> Đội ngũ kỹ thuật tốt
-> Kỹ năng phục vụ khách hàng tốt
-> Chính sách hậu mãi tốt
- Ngoài những yếu tố trong kỹ thuật chúng ta cũng cần chuyên nghiệp hóa từ những cái nho nhất như đồng phục , dày dép , các quy trình hẹn và quy trình tiếp nhận xe...
Và chính những yếu tố tưởng chừng như dễ đó nhưng thật khó để thực hiện nó . Chính vì vậy Chúng ta cần xây dựng 1 chuẩn riêng chúng ta , 1 chuẩn chung cho chúng ta cùng thực hiện .

Chuyên mục này tôi sẽ giới thiệu toàn bộ những thứ nhỏ để tạo nên 1 tiêu chuẩn chung như : Kỹ năng sửa chữa , Kỹ năng "bùa " khách hàng , Kỹ năng làm hài lòng khách hàng , kỹ năng giao tiếp khách hàng , .. Cho đến các mẫu quần áo , mẫu hóa đơn , mẫu phiếu , mẫu phân công công việc , quy trình sắp xếp nhà xưởng , và cho đến cách tính chi phí chung để hoàn thành 1 Gara đạt chuẩn O-H !

Mong toàn thể anh em O-H cùng đồng lòng thực hiện và biến ước mơ của chúng ta thành hiện thực ! Chuyên mục này chúng ta sẽ bí mật thực hiện và cùng trao đổi . Các thành viên thường sẽ không vào được đây . Các bác chờ đợi và xây dựng nhé !
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Rất hoan nghênh định hướng của bác Lực.Em mong sẽ sớm có QUY TRÌNH CHUẨN OH để anh em có thể dựa vào đó và hình thành dần các yếu tố - điều kiện và đạt được yêu cầu tối thiểu cho một Gara mang thương hiệu OH.
Mong bác Lực sớm tổng hợp được những tinh túy dịch vụ của các nước - các hãng ô tô trên thế giới để xây dựng những tiêu chí phù hợp với thị trường thị hiếu Việt Nam.
 

hieudienlanh

Thành viên O-H
Tôi không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với các cơ sở của của các hãng.Anh em nào có chuẩn của hãng hoặc gara lớn đưa lên để cùng tham khảo.từ đó ta rút ra được cái cần cho mình
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Cụ cứ yên tâm , hàng họ em có đủ . Em sẽ đưa lên từ cái tăm xỉa răng cho đến lớn nhất cho cac cụ tham khảo dần ! Mục đích đến đầu năm chỉ gói gọn trong 1 tờ A4 2 mặt !
 

anhnv_2411

Don't give up
Em ủng hộ cụ cả hai tay em cũng lăn lóc khá nhiều gara cũng như xưởng dịch vụ nên cũng đúc kết được một số vấn đề để góp ý cho cái chuẩn O-H này
 

PNTQ

Thành viên O-H
em cũng có niềm mơ ước là có một gara mang tên O-H khu vực phía bắc từ lâu lắm rồi nhưng mà vẫn chưa có cơ hội để thực hiên, nay cụ ĐÀM đưa ra những điều này là em thấy hay quá rồi, anh em chúng ta cứ có tiếng nói chung là chúng ta sẽ có một gara chuẩn mực O-H ngay ý mà !
 

minhduc1208

Thành viên O-H
em thì chư có nhiều kinh nghiệm làm ở nhiều gara lớn và các hãng nhưng đêm hôm 24/9 vừa rồi nghe cụ đàm nói em nghe thấy rất thích mong các cụ vào đóng góp để có 1 đường lối đúng đắn nhất để cho bọn em đi sau học hỏi nhé
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:100: Kiểu này các bác cần phải trang bị từ A đến Z rồi! Nếu các bác có nhu cầu Nhận Tools từ Mỹ thì liên hệ em nhé!

http://www.snapon.com/ dụng cụ của hãng này mua 1 lần dùng mãi mãi nè!:5:
 

Mèo Sạch Thỉu

Thành viên O-H
Đã, đang & sẽ không bao h có một chuẩn mực nào hiệu quả cho tất cả các loại hình Garage sửa chữa, tất cả các sự copy đều dẫn đến thất bại thoai .. ngay cả hãng lớn như Nissan Global cũng không bao h đưa ra tiêu chuẩn cụ thể mà chỉ là các yêu cầu để có thể thành một đại lý dịch vụ ủy quyền của hãng thoai.
Tùy thuộc vào quy mô & định hướng phát triển mà mỗi nước sẽ có các phiên bản thích ứng riêng .. lúc nào rỗi e sẽ trình bầy về các vấn đề theo cách nhìn của Nissan Global khi xây dựng ngôi nhà dịch vụ sửa chữa nó sẽ bao gồm phần móng, cột & nóc ntn ... sau khi nghiên cứu nó cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 mà ta có thể gây dựng lên một mô hình khung chung đang tỏ ra là thích hợp với garage ở Việt Nam ...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên