Cụ làm theo thứ tự này nhé:Bật khóa điện,gạt chân chống,bóp phanh,nhấn đề rồi cụ nghe ở con rơ le đề sạc <rơ le 5 chân ở gần hộp cầu chì nhé> sem có tiếng tạch của rơ le đóng ko nhé.Nếu ko có cụ kiểm tra :nguồn cấp ECU (mở khóa điện đèn MIL có sáng là có nguồn cấp) công tắc chân chống( ở giắc ECU cụ đo thông mạch dây G/w với mass ,khi gạt chân chống lên thông là ok), kiểm tra dây tín hiệu khởi động ở giắc ECU là dây Y/G khi bóp phanh nhấn đề có 12v là ok.Tiếp theo kiểm tra dây điều khiển role đề sạc là dây Y sem có đứt ko.Sau đó kiểm tra role đề sạc nhé.
Nếu có tiếng tạch tạch đóng role thì các vấn đề ở trên là ok nhé.Ta kiểm tra bộ 3 cảm biến hall khởi động như sau: bộ cảm biến này gồm 2 dây là nguồn nuôi kiểm tra sem có nguồn nuôi ko nhé,3 dây màu sọc trắng là 3 dây tín hiệu,các cụ quay volang rất từ từ rồi đo áp lần lượt các dây đều có xung vuông là ok .Cuộn điện ba pha thì các cụ kiểm tra như kiểm tra nguồn khi đo sạc nhé
Tất cả đều okie thì vấn đề nằm ở con ECU nhé

cũng ré thôi.ECU AB 125 có 1tr8 thôi