OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Chia sẻ về mã lỗi C0226 và C0256 huyền thoại của hệ thống ABS Toyota.
Cảm ơn những chia sẻ của cụ Hy Tran. Tình huống được ghi nhận trên xe Toyota Siena Le nhập từ Mỹ.
"Đây rồi. C0226 và C0256 huyền thoại của hệ thống ABS Toyota. Mình gặp thì mình xử lý, xử lý được thì mình đem lên đây cho anh em ai gặp thì xử lý
Lỗi này, đại loại thằng Toyota nó nói là hở/ngắn mạch của van. Cơ mà mình tìm hiểu thì solenoi của nó dùng cỡ 100 năm méo đứt. Và thực tế đo van vẫn okay. Vậy thế éo nào nó lại báo lỗi này?
Ơ kìa, thì ra thuật toán báo lỗi của nó là thế này. Hehe. Nó sử dụng một mạch vòng để quét một phát khi ta on IG, vậy về cơ bản mạch này chỉ cần gián đoạn khoản 0.5s thì nó báo lỗi trên. Méo liên quan việc đứt van gì cả.
Và khi có sự gián đoạn này ( mass lỏng, cầu chì abs chập chờn....) lập tức nó báo lỗi. Và nếu báo lỗi này là éo có xóa được.
Rất may, tôi từng là phụ việc lừng danh đông dương, nói về khoản vệ sinh, tôi số 2, éo thằng nào số 1.
Tôi bung traction control ra và vệ sinh. Đảm bảo sạch bóng. Và ráp lại.
Vấn đề là xóa lỗi heee. Không xóa được, tôi dùng tét chim thần thánh chạy test mode cho em nó. Xong dùng chức năng reset nhấn cmn nút đó. Hehe, quả nhiên hết lỗi và đã thử 40km mọi địa hình chưa xuất hiện lại lỗi.
Mạch vòng lại khép, và em nó lại vi vu.
Nguyễn Tiến Dũng cung cấp sơ đồ rất nhiệt, nhưng méo tìm ra chân solenoi, trân trọng cảm ơn em.
Sẽ giải thích sâu hơn chuyện này. Hí hí.
Ps: Toyota siena Le nhập từ Mỹ quốc thần thánh."
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Mã lỗi:
Lỗi này theo Toyota đưa ra là hở/ngắn mạch của van.
Tuy nhiên, tìm hiểu thì solenoid của nó dùng cỡ 100 năm không hỏng. Và thực tế đo van vẫn bình thường.
Thật mẫu thuẫn!
- Sau khi phân tích, cụ Hy Tran nhận ra rằng thuật toán báo lỗi của nó là như thế. Nó sử dụng một mạch vòng để quét một phát khi ta "On IG", vậy về cơ bản mạch này chỉ cần gián đoạn khoản 0.5s thì nó báo lỗi trên. Suy ra nó không liên quan đến đứt van.
- Và khi có sự gián đoạn này ( mass lỏng, cầu chì abs chập chờn....) lập tức nó báo lỗi. Và nếu báo lỗi này là không thể xóa được.
Cách xử lý:
- Tháo traction control ra vệ sinh "thật sạch" rồi lắp lại.
- Xóa lỗi: Dùng phần mềm techstream chạy test mode cho em nó. Sau đó reset.
Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!
Cảm ơn những chia sẻ của cụ Hy Tran. Tình huống được ghi nhận trên xe Toyota Siena Le nhập từ Mỹ.
"Đây rồi. C0226 và C0256 huyền thoại của hệ thống ABS Toyota. Mình gặp thì mình xử lý, xử lý được thì mình đem lên đây cho anh em ai gặp thì xử lý
Lỗi này, đại loại thằng Toyota nó nói là hở/ngắn mạch của van. Cơ mà mình tìm hiểu thì solenoi của nó dùng cỡ 100 năm méo đứt. Và thực tế đo van vẫn okay. Vậy thế éo nào nó lại báo lỗi này?
Ơ kìa, thì ra thuật toán báo lỗi của nó là thế này. Hehe. Nó sử dụng một mạch vòng để quét một phát khi ta on IG, vậy về cơ bản mạch này chỉ cần gián đoạn khoản 0.5s thì nó báo lỗi trên. Méo liên quan việc đứt van gì cả.
Và khi có sự gián đoạn này ( mass lỏng, cầu chì abs chập chờn....) lập tức nó báo lỗi. Và nếu báo lỗi này là éo có xóa được.
Rất may, tôi từng là phụ việc lừng danh đông dương, nói về khoản vệ sinh, tôi số 2, éo thằng nào số 1.
Tôi bung traction control ra và vệ sinh. Đảm bảo sạch bóng. Và ráp lại.
Vấn đề là xóa lỗi heee. Không xóa được, tôi dùng tét chim thần thánh chạy test mode cho em nó. Xong dùng chức năng reset nhấn cmn nút đó. Hehe, quả nhiên hết lỗi và đã thử 40km mọi địa hình chưa xuất hiện lại lỗi.
Mạch vòng lại khép, và em nó lại vi vu.
Nguyễn Tiến Dũng cung cấp sơ đồ rất nhiệt, nhưng méo tìm ra chân solenoi, trân trọng cảm ơn em.
Sẽ giải thích sâu hơn chuyện này. Hí hí.
Ps: Toyota siena Le nhập từ Mỹ quốc thần thánh."
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Mã lỗi:
C0226: SFR Solenoid Circuit
C0256: SRL Solenoid Circuit
C0256: SRL Solenoid Circuit
Lỗi này theo Toyota đưa ra là hở/ngắn mạch của van.
Tuy nhiên, tìm hiểu thì solenoid của nó dùng cỡ 100 năm không hỏng. Và thực tế đo van vẫn bình thường.
Thật mẫu thuẫn!
- Sau khi phân tích, cụ Hy Tran nhận ra rằng thuật toán báo lỗi của nó là như thế. Nó sử dụng một mạch vòng để quét một phát khi ta "On IG", vậy về cơ bản mạch này chỉ cần gián đoạn khoản 0.5s thì nó báo lỗi trên. Suy ra nó không liên quan đến đứt van.
- Và khi có sự gián đoạn này ( mass lỏng, cầu chì abs chập chờn....) lập tức nó báo lỗi. Và nếu báo lỗi này là không thể xóa được.
Cách xử lý:
- Tháo traction control ra vệ sinh "thật sạch" rồi lắp lại.
- Xóa lỗi: Dùng phần mềm techstream chạy test mode cho em nó. Sau đó reset.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM