Duyleauto
Thành viên O-H
Ngày hôm nay chúng tôi đã đại tu một cái động cơ dầu và gặp vấn đề nên đã rút ra
được một kinh nghiệm và muốn chia sẻ cùng các bạn
-Vấn đề như sau:Quay cốt máy cứng không quay được
-Dự đoán ban đầu:Cong xuppap
-Giai đoạn tháo:Chúng tôi nghĩ là cong xupap vì vậy đã tháo nắp máy ra và đại tu lại luôn
nhưng vấn đề xảy ra là trong quá trình tháo buly cốt cam do không để ý và bị gãy một
cái cò mỗ của máy 3 nguyên nhân ban đầu là do cam đội cò mỗ quá cứng dẫn tới gãy
sau một hồi chúng tôi cũng đã tháo được buly cốt cam và tháo nắp máy
-Sau khi tháo:
thấy một con bulong nằm trên đầu pittong máy 3 còn xuppap vẫn bình thường không sao
Vậy nguyên nhân đã rõ do con bulong mà:
-Thứ nhất :quay cốt máy không được
-Thứ hai :vì con bulong nằm dưới xuppap(ở máy 3) vì vậy khi tháo buly cốt cam con đội bị ép dẫn tới bị gãy
Kinh nghiệm rút ra như sau:
-Khi cốt máy cứng không quay được thì một là bị cong xuppap hai là có vật lạ rớt vào trong xylanh
-Trong trường hợp đó: khi tháo buly cốt cam cần chêm cẩn thận tránh ép lực trực tiếp lên con đội
được một kinh nghiệm và muốn chia sẻ cùng các bạn
-Vấn đề như sau:Quay cốt máy cứng không quay được
-Dự đoán ban đầu:Cong xuppap
-Giai đoạn tháo:Chúng tôi nghĩ là cong xupap vì vậy đã tháo nắp máy ra và đại tu lại luôn
nhưng vấn đề xảy ra là trong quá trình tháo buly cốt cam do không để ý và bị gãy một
cái cò mỗ của máy 3 nguyên nhân ban đầu là do cam đội cò mỗ quá cứng dẫn tới gãy
sau một hồi chúng tôi cũng đã tháo được buly cốt cam và tháo nắp máy
-Sau khi tháo:
thấy một con bulong nằm trên đầu pittong máy 3 còn xuppap vẫn bình thường không sao
Vậy nguyên nhân đã rõ do con bulong mà:
-Thứ nhất :quay cốt máy không được
-Thứ hai :vì con bulong nằm dưới xuppap(ở máy 3) vì vậy khi tháo buly cốt cam con đội bị ép dẫn tới bị gãy
Kinh nghiệm rút ra như sau:
-Khi cốt máy cứng không quay được thì một là bị cong xuppap hai là có vật lạ rớt vào trong xylanh
-Trong trường hợp đó: khi tháo buly cốt cam cần chêm cẩn thận tránh ép lực trực tiếp lên con đội