Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy

OTOHUITEAM
Bình luận: 0Lượt xem: 1,561

OTOHUITEAM

Tài xế O-H
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Cụ Đại Nam và cụ Huỳnh Nguyễn cùng góp ý thử xả air lại.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 2.PNG

Cụ Nguyễn Chí Thanh và cụ Nguyễn Hữu Hà cho rằng ngoài việc xả air thì xem kiểm tra cả nắp bình nước.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 3.PNG
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 8.PNG

Nhiều thành viên khác trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này cần thay nắp bình nước. Mà muốn chắc chắn hơn thì thay nguyên cả bình nước.


Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 4.PNG
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 5.PNG
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 6.PNG
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 12.PNG
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 13.PNG

Cụ Đức Hiền chia sẻ về cách xả air đúng kỹ thuật nhất.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 7.PNG


Cụ Nguyễn Việt Hùng góp ý thay van hằng nhiệt.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 9.PNG

Cụ Thehai Nguyen nhận định cần kiểm tra ở các bộ phận bơm nước, gioong mặt, van hằng nhiệt và quạt làm mát.

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 10.PNG

Cụ Quyết Hữu góp ý:
- Kiểm tra kỹ nắp bình nước phụ + sinh hàn. Khi bị hở áp suất trong hệ thống thấp thì nhiệt độ 93 cũng sôi. Khi hệ thống kín áp trong đó cao nhiệt độ 100 cũng không sôi được.
- Ở áp suất khí quyển thì nước sôi ở 100 độ. Nhưng thật ra nó luôn sôi trước khi đạt 100 độ. Hơn khoảng 95 đã bắt đầu sôi rồi. Còn khi tăng áp suất lên thì nhiệt độ sôi của nước sẽ tăng lên. Trong hệ thống làm mát lúc nào áp của nó cũng cao hơn áp suất khí quyển 1 chút. Khi máy chạy nên bóp đường ống thấy căng tay, lúc đó áp cao hơn áp suất khí quển đó. Nên nước đạt 100 độ nó không sôi được.
- Nguyên nhân xe bị sôi nước khi chưa đạt 100 độ chỉ khi bị hở nắp két nước hoặc nắp bình nước phụ làm cho áp suất trong đó giảm về áp suất khí quển hoặc có thể nhỏ hơn. Nên nước nó sẽ sôi trước 100 độ, kiểm tra có con BMW nhiệt độ nước còn lên đến 105 độ mà có sôi được đâu.​

Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy. 11.PNG

Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên