OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Chevrolet Cruze cứ lên 93 độ là sôi nước trào ra ngoài xong quạt làm mát mới chạy.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Đại Nam và cụ Huỳnh Nguyễn cùng góp ý thử xả air lại.
Cụ Nguyễn Chí Thanh và cụ Nguyễn Hữu Hà cho rằng ngoài việc xả air thì xem kiểm tra cả nắp bình nước.
Nhiều thành viên khác trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này cần thay nắp bình nước. Mà muốn chắc chắn hơn thì thay nguyên cả bình nước.
Cụ Đức Hiền chia sẻ về cách xả air đúng kỹ thuật nhất.
Cụ Nguyễn Việt Hùng góp ý thay van hằng nhiệt.
Cụ Thehai Nguyen nhận định cần kiểm tra ở các bộ phận bơm nước, gioong mặt, van hằng nhiệt và quạt làm mát.
Cụ Quyết Hữu góp ý:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Đại Nam và cụ Huỳnh Nguyễn cùng góp ý thử xả air lại.
Cụ Nguyễn Chí Thanh và cụ Nguyễn Hữu Hà cho rằng ngoài việc xả air thì xem kiểm tra cả nắp bình nước.
Nhiều thành viên khác trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này cần thay nắp bình nước. Mà muốn chắc chắn hơn thì thay nguyên cả bình nước.
Cụ Đức Hiền chia sẻ về cách xả air đúng kỹ thuật nhất.
Cụ Nguyễn Việt Hùng góp ý thay van hằng nhiệt.
Cụ Thehai Nguyen nhận định cần kiểm tra ở các bộ phận bơm nước, gioong mặt, van hằng nhiệt và quạt làm mát.
Cụ Quyết Hữu góp ý:
- Kiểm tra kỹ nắp bình nước phụ + sinh hàn. Khi bị hở áp suất trong hệ thống thấp thì nhiệt độ 93 cũng sôi. Khi hệ thống kín áp trong đó cao nhiệt độ 100 cũng không sôi được.
- Ở áp suất khí quyển thì nước sôi ở 100 độ. Nhưng thật ra nó luôn sôi trước khi đạt 100 độ. Hơn khoảng 95 đã bắt đầu sôi rồi. Còn khi tăng áp suất lên thì nhiệt độ sôi của nước sẽ tăng lên. Trong hệ thống làm mát lúc nào áp của nó cũng cao hơn áp suất khí quyển 1 chút. Khi máy chạy nên bóp đường ống thấy căng tay, lúc đó áp cao hơn áp suất khí quển đó. Nên nước đạt 100 độ nó không sôi được.
- Nguyên nhân xe bị sôi nước khi chưa đạt 100 độ chỉ khi bị hở nắp két nước hoặc nắp bình nước phụ làm cho áp suất trong đó giảm về áp suất khí quển hoặc có thể nhỏ hơn. Nên nước nó sẽ sôi trước 100 độ, kiểm tra có con BMW nhiệt độ nước còn lên đến 105 độ mà có sôi được đâu.
- Ở áp suất khí quyển thì nước sôi ở 100 độ. Nhưng thật ra nó luôn sôi trước khi đạt 100 độ. Hơn khoảng 95 đã bắt đầu sôi rồi. Còn khi tăng áp suất lên thì nhiệt độ sôi của nước sẽ tăng lên. Trong hệ thống làm mát lúc nào áp của nó cũng cao hơn áp suất khí quyển 1 chút. Khi máy chạy nên bóp đường ống thấy căng tay, lúc đó áp cao hơn áp suất khí quển đó. Nên nước đạt 100 độ nó không sôi được.
- Nguyên nhân xe bị sôi nước khi chưa đạt 100 độ chỉ khi bị hở nắp két nước hoặc nắp bình nước phụ làm cho áp suất trong đó giảm về áp suất khí quển hoặc có thể nhỏ hơn. Nên nước nó sẽ sôi trước 100 độ, kiểm tra có con BMW nhiệt độ nước còn lên đến 105 độ mà có sôi được đâu.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM