congtacvien
Giữ xe
Cụ thể vừa qua, anh Nghia Le khi đang sửa xe Chevrolet Captiva 2.0 máy dầu 2009 thì gặp tình trạng không thể đạp ga tăng tua máy hơn 3000 vòng/phút được, tắt chìa khóa để một lúc lại lên ga bình thường. Tình trạng xe cụ thể có hiện tượng đề dai khó nổ, màn hình hiển thị đèn báo động cơ, dùng máy chẩn đoán thì phát hiện 2 lỗi P0089, P0090, khi xóa lỗi thì chạy một lúc lại hiển thị lỗi. Sau khi mài mò, nghiên cứu mà không tìm ra được nguyên nhân, anh quyết định đăng bài lên Cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều thành viên đã đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Những ý kiến đều dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự:
Anh Ngo Cuong đưa ra một danh sách những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này:
Danh sách được anh gửi bao gồm các nguyên nhân sau: Lỗi bơm xăng, đường ống nhiên liệu bị nghẹt, cảm biến áp bơm xăng có vấn đề hoặc mất nguồn hoặc ngắn mạch, cảm biến điều chỉnh bơm xăng có vấn đề:
Bác Quang Trưởng đề xuất kiểm tra vệ sinh van SCV:
Bác cũng đưa ra phương án thử thay lọc dầu:
Bac Huynh Phuc Tien cho rằng vấn đề nằm ở bơm nhiên liệu:
Bác Nguyễn Tuấn cho rằng nên kiểm tra kim phun trước
Bác Mai Mạnh Kiệt đề xuất phương án thay cảm biến cốt máy:
Dựa vào kinh nghiệm của mình, bác Ngọc Huy Phạm dự đoán có thể vấn đề nằm ở van scv và cảm biến áp bơm xăng
Bác Tôn Thất Văn cũng đồng tình với ý kiến trên:
Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến từ các thành viên khác đề nghị nên kiểm tra hệ thống nhiên liệu:
Sau gần một tuần mày mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên. Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng xe Chevrolet Captiva 2.0 máy dầu 2009 tua máy thấp, không vượt quá 3000 vòng/phút, mã lỗi P0089 và P0090 là do xe bị mất áp bơm. Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên là do người lái đổ nhầm xăng vào xe máy dầu.
Hình ảnh cụ thể bơm cao áp nhiên liệu có vấn đề:
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên trong cộng động đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam