congtacvien
Giữ xe
Cụ thể vừa qua, anh Nghia Le gặp phải pan bệnh khó khi sửa chữa xe Chevrolet Captiva LT 2.4L 2007 bị rung giật khi mở điều hòa ở vận tốc 30-40km/h. Tình trạng xe cụ thể có hiện tượng bỏ máy khi nổ cầm chừng, khi mở điều hòa chạy ở vận tốc 30-40km/h thì bị rung giật, tăng ga lớn lên hoặc tắt điều hòa thì xe lại bình thường. Sau khi tiến hành các thao tác kiểm tra và xác nhận hư hỏng, anh cho biết mình đã bugi, dây dẫn cuộn mobin đánh lửa. Anh cho biết thêm mình đã kiểm tra hộp thì vẫn hoạt động tốt, không thể tìm ra các giải quyết trong một sớm một chiều anh đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều thành viên đã đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Những ý kiến đều dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự
Bác An An Bình cho rằng tình trạng động cơ đã bị thổi ron:
Bác Lê Phong Tuyền cho rằng nguyên nhân có thể đến từ áp suất nhiên liệu và áp ga điều hòa có vấn đề, cần kiếm tra:
Bác Dinh Nguyen cũng đồng tình với ý kiến trên bổ sung thêm rằng nên kiểm tra cả áp suất nén buồng đốt. Ngoài ra theo kinh nghiệm của bác, dòng xe này khi thay thế cụm chi tiết đánh lửa cần phải thay hàng chuẩn hãng, đồng thời ta nên chỉnh khe hở bugi thấp hơn bình thường:
Bác Lâm Nguyên theo kinh nghiệm của mình dự đoán nguyên nhân có thể là do nghẹt đường ống xả:
Bác Garaoto Tuan Anh cũng vừa gặp trường hợp tương tự và đề xuất phương án vệ sinh kim phun và đường ống nạp:
Bác Trần Quỳnh cho biết xe hiện tại đang có hiện tượng bỏ máy nên khi thêm tải sẽ bị rung giật. Ta nên tập trung sửa lỗi này trước:
Bác Thu Thủy cho biết dòng xe này có 2 bầu lọc than hoạt tính, ta nên kiểm tra xem có bị tắc hay không:
Bác Trương Hoang Anh đề nghị kiểm tra lại hệ thống đường dây dẫn của xe:
Anh Trịnh Lê Hiếu dự đoán nguyên nhân có thể là do van không tải, ta cần kiểm tra chi tiết này trước:
Sau hơn một ngày mày mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên. Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng xe Chevrolet Captiva LT 2.4L 2007 bị rung giật khi mở điều hòa ở vận tốc 30-40km/h là do bộ chuyển đổi xúc tác khí thải (thường gọi là bầu lọc khí thải Catalytic Converter) bị nghẹt:
Hình ảnh cụ thể bộ chuyển đổi chất xúc tác khỉ thải bị nghẹt:
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên trong cộng động đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam