Cầu láp và cầu dầu khác nhau ở điểm nào?

VanAnhHyundai
Bình luận: 3Lượt xem: 13,921

bathinh

Tài xế O-H
cầu láp cầu dầu dùng cơ cấu trục các đăng truyền lực. Tuy nhiên,cầu dầu trong hộp cầu, người ta thiết kế để toàn bộ các bộ phận trong đó hoạt động trong chế độ ngập dầu.nhờ độ bôi trơn của dầu nhờn, các cơ chế khớp răng vận hành ổn định và tản nhiệt tốt và bền hơn.nhưng có nhược điểm là do ngập hết trong dầu, nên độ ì xe lớn hơn, gây tiêu hao nhiên liệu hơn và công bảo dưỡng nhiều hơn so với cầu láp.cầu láp có ưu điểm dễ bảo dưỡng,chạy đường trường tốt,lợi dầu. nhưng chạy kém hơn tại các vùng có quá nhiều đồi dốc cao, lầy nhiều và địa hình gồ ghề.dễ gãy láp.tuy nhiên có loại cầu láp hãng MAN của đức thì tuyệt vời về chất lượng và độ cứng vững.độ bền không thua gì cầu dầu đâu ak.
 

VanAnhHyundai

Tài xế O-H
cầu láp cầu dầu dùng cơ cấu trục các đăng truyền lực. Tuy nhiên,cầu dầu trong hộp cầu, người ta thiết kế để toàn bộ các bộ phận trong đó hoạt động trong chế độ ngập dầu.nhờ độ bôi trơn của dầu nhờn, các cơ chế khớp răng vận hành ổn định và tản nhiệt tốt và bền hơn.nhưng có nhược điểm là do ngập hết trong dầu, nên độ ì xe lớn hơn, gây tiêu hao nhiên liệu hơn và công bảo dưỡng nhiều hơn so với cầu láp.cầu láp có ưu điểm dễ bảo dưỡng,chạy đường trường tốt,lợi dầu. nhưng chạy kém hơn tại các vùng có quá nhiều đồi dốc cao, lầy nhiều và địa hình gồ ghề.dễ gãy láp.tuy nhiên có loại cầu láp hãng MAN của đức thì tuyệt vời về chất lượng và độ cứng vững.độ bền không thua gì cầu dầu đâu ak.
E cảm ơn nhìu nhé
 

Toandaklak

Tài xế O-H
Cầu láp thì dùng cơ chế truyền lực từ trong hộp vi sai ra ngoài me ơ bằng một trục và được gắn vào bu long phía ngoài me ơ. Còn cầu dầu thì cơ chế truyền lực đưa ra ngoài và truyền lực qua một bộ nhông phía ngoài mătf trong của me ơ. ( gọi là bộ nhông hành tinh) và ý ngĩa thì như bác bathinh nói roi đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên