Captiva 2008 lỗi P0134 generic o2 Circuit no Activity detected ( bank 1, sensor 1)

long_lanhlung
Bình luận: 22Lượt xem: 7,458

duandtoto

Tài xế O-H
lỗi của bác là cảm biến oxi không hoạt động mà.nếu bác chạy mà vẫn hiện lỗi như trên.thì em nghĩ dây tín hiệu của cảm biến về hộp bị đứt.nếu các dây kia điện đóm đủ
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Nhưng e tháo con cảm biến của con xe captiva khác ở xưởng lắp vào nổ máy khoảng 15p thì không thấy báo check nữa thì xong e thay con cũ vào thì cũng không bị gì khách về h sau đó e thấy quay lại lại bị e lại thay con cảm biến xe kia vào thì lại bị trong kho đó đo thì 2 dây 12v 1 mát và 1 dây 5v khi nổ máy nóng thì e nghĩ điện bình thường
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Nhưng e tháo con cảm biến của con xe captiva khác ở xưởng lắp vào nổ máy khoảng 15p thì không thấy báo check nữa thì xong e thay con cũ vào thì cũng không bị gì khách về h sau đó e thấy quay lại lại bị e lại thay con cảm biến xe kia vào thì lại bị trong kho đó đo thì 2 dây 12v 1 mát và 1 dây 5v khi nổ máy nóng thì e nghĩ điện bình thường
Vấn đề nằm ở chổ 2 dây 12v đấy bác ạ. dây 5v cũng vậy luôn. trên cảm biến có 4 dây 2 dây đen, 1 dây trắng, 1 dây xanh. bác đo thế nào?
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Vấn đề nằm ở chổ 2 dây 12v đấy bác ạ. dây 5v cũng vậy luôn. trên cảm biến có 4 dây 2 dây đen, 1 dây trắng, 1 dây xanh. bác đo thế nào?
Làm gì có màu đó đâu 1 xanh ,1 tím ,1 trắng sọc den ,đỏ .nổ máy nóng lên xanh và đỏ thì trên 12v còn tím thì 5v khi nóng nếu chưa nổ thì chỉ tầm 2v thôi
[MERGETIME="1428020251"][/MERGETIME]
Làm gì có màu đó đâu 1 xanh ,1 tím ,1 trắng sọc den ,đỏ .nổ máy nóng lên xanh và đỏ thì trên 12v còn tím thì 5v khi nóng nếu chưa nổ thì chỉ tầm 2v thôi
Lấy đâu ra 2 dây đen đâu chẳng lẽ 2 mát bác xem lại đi
[MERGETIME="1428020259"][/MERGETIME]
Làm gì có màu đó đâu 1 xanh ,1 tím ,1 trắng sọc den ,đỏ .nổ máy nóng lên xanh và đỏ thì trên 12v còn tím thì 5v khi nóng nếu chưa nổ thì chỉ tầm 2v thôi
Lấy đâu ra 2 dây đen đâu chẳng lẽ 2 mát bác xem lại đi
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Quan trọng là cụ xem dữ liệu của cảm biến đưa về hộp xem có bình thường không <=1 v , thì mới xác định là cảm biến chết hay đường dây có vấn đề.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Làm gì có màu đó đâu 1 xanh ,1 tím ,1 trắng sọc den ,đỏ .nổ máy nóng lên xanh và đỏ thì trên 12v còn tím thì 5v khi nóng nếu chưa nổ thì chỉ tầm 2v thôi
[MERGETIME="1428020251"][/MERGETIME]

Lấy đâu ra 2 dây đen đâu chẳng lẽ 2 mát bác xem lại đi
[MERGETIME="1428020259"][/MERGETIME]

Lấy đâu ra 2 dây đen đâu chẳng lẽ 2 mát bác xem lại đi
bác chụp cái cảm biến cho em xem với. xe này 2 cảm biến nằm ngay sau két nước. cái số 1 dây đi trên động cơ xuống cái số 2 dây đi dưới gầm lên bác chụp cho em xem cái cảm biến với ạ. để xem thế nào em còn đi khám mắt ạ.
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Thì e đã nói trước đó là thay cảm biến o2 mới và thay 1 con tháo ở xe khác đang chạy bình thường lắp sang cũng bi.điện đo ở dây vẫn đủ
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Chủ thớt xem lại giắc cắm cảm biến ô xi số 1 lỏng hoặc giắc hộp lỏng hoặc cảm biến hỏng sẽ cho lỗi p0134 ở captiva. Cảm biến có 4 dây cụ không cần quan tâm 2 dây sấy ( 2 đen hoặc 2 trắng) hai dây còn lại cụ cứ giắc cắm vào rồi hàn tắt từ cảm biến qua dây về hộp luôn . Sẽ hết báo lỗi nếu cảm biến tốt. Mình làm nhiều rồi.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Thì e đã nói trước đó là thay cảm biến o2 mới và thay 1 con tháo ở xe khác đang chạy bình thường lắp sang cũng bi.điện đo ở dây vẫn đủ
Vấn đề đo đủ em thấy nó có gì bất thường thì phải. em đâu có thấy cảm biến có 2 dây 12v đâu?
Hình như các cụ đang nhầm về cảm biến oxy thì phải
Vậy bác không nhầm có thể nói rõ hơn không? hoặc bác cho biết nhầm cái gì ạ?
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Cảm biến oxy có 2 loại
-- loại 2 dây: là loại k có sấy
-- loại 4 dây: là loại có sấy; 2 dây nguồn 2 dây tín hiệu
Sơ lược về cảm biến oxy: là loại cảm biến hoạt động ở trên 100 độ c, loại 2 dây chi sinh ra điện áp trong dải 0-0,9V khi đã đạt đến nhiệt độ trên. Loại 4 dây là cải tiến của 4 dây, thay bằng đọi đủ nhiệt độ thì loại này sấy cho cảm biến tới nhiệt độ chuẩn ngay khi mở chìa khoá. Chính vì thế mà cảm biến có thể hiệu chỉnh ngay lập tức. Lưu ý tất cả cảm biến chỉ có dải điện áp từ 0-0,9 V. Vậy nên dựa vào đây mà chủ thớt xem của mình đang lỗi gì nhé
Nhưng khi nổ máy nóng lên e dùng đồng hồ đo có 2 dây là 12v 1 dây khi sấy nóng lên thì đạt gần 5v khi nguội thì rất nhỏ ~1v còn 1 dây e đo ko thấy j e nghĩ chắc là khiển mát vì e đo dây o2 1 và 2 điện cấp như nhau nhưng thay cảm biến khác vẫn báo lỗi e thậy lạ vì xe ra xưởng rồi nên e cũng không quay cách e đo cho các cụ xem
[MERGETIME="1428125136"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125142"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125152"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125186"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125196"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125206"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125630"][/MERGETIME]
Chủ thớt xem lại giắc cắm cảm biến ô xi số 1 lỏng hoặc giắc hộp lỏng hoặc cảm biến hỏng sẽ cho lỗi p0134 ở captiva. Cảm biến có 4 dây cụ không cần quan tâm 2 dây sấy ( 2 đen hoặc 2 trắng) hai dây còn lại cụ cứ giắc cắm vào rồi hàn tắt từ cảm biến qua dây về hộp luôn . Sẽ hết báo lỗi nếu cảm biến tốt. Mình làm nhiều rồi.
Nay e xem lại 2 dây trắng 1 đen và 1 nhạt của xe khác vì xe bị báo lỗi khách đi về nên e chưa đấu được .xe vào e đấu xong sẽ trả lời bác sau .thank bác
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Báo lỗi cảm biến ox ko có nghĩa là cảm biến ox bị hỏng. Và chắc chắn trường hợp của cụ là như vậy. Các cụ cứ bắt cụ ấy kiểm tra cảm bién ox thì ko đc đâu.
[MERGETIME="1428155940"][/MERGETIME]
Hòa khí ko chuẩn hay sự cháy ko tốt thì sẽ vẫn báo lỗi ox
 

BuiDinhBao123

Tài xế O-H
lỗi mạch cảm biến oxi số 2 hoạt động kém.tuần trước e gặp 1 con cũng vô phương.còn mỗi cài lại hộp là chưa dám bởi có tiền bối dính trưởng cài xong đi hộp :).lên hóng các bác có cách nào
 

duandtoto

Tài xế O-H
chắc là bác nhìn nhầm hay sao chứ.làm gì có 5v lúc nóng vá 1v lúc nguội.chắc là 0.5v lúc nóng và 0.1v lúc nguội mới đúng chứ.bác thử đo hai cảm biến oxy 1 cái trước 1 cái sau lúc nổ nóng máy nếu mà điện áp tín hiệu của 2 con tương đương hay bằng nhau là nổi đèn check đấy thì bác xem lại bộ catalitic nhé.xem còn dùng được không.hay bị mất rồi.
 

thomayoto999

Tài xế O-H
chắc là bác nhìn nhầm hay sao chứ.làm gì có 5v lúc nóng vá 1v lúc nguội.chắc là 0.5v lúc nóng và 0.1v lúc nguội mới đúng chứ.bác thử đo hai cảm biến oxy 1 cái trước 1 cái sau lúc nổ nóng máy nếu mà điện áp tín hiệu của 2 con tương đương hay bằng nhau là nổi đèn check đấy thì bác xem lại bộ catalitic nhé.xem còn dùng được không.hay bị mất rồi.
mình củng nghỉ là bộ catalist đả bị đục rồi
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Bệnh này em gặp rồi , cụ tháo cảm biến oxy2 ra ngoài , không cắm vào pô , cắm lại giắc điện , chạy một đoạn xem thử có báo lỗi cũ không hoặc nổ máy tại chỗ , nếu báo lỗi , có thể do cảm biến , đường dây điện , hộp ECM , nếu không báo lỗi , do đục bầu catylic , do bị nghẹt pô .
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Bệnh này em gặp rồi , cụ tháo cảm biến oxy2 ra ngoài , không cắm vào pô , cắm lại giắc điện , chạy một đoạn xem thử có báo lỗi cũ không hoặc nổ máy tại chỗ , nếu báo lỗi , có thể do cảm biến , đường dây điện , hộp ECM , nếu không báo lỗi , do đục bầu catylic , do bị nghẹt pô .
Sao người ta hay đục bầu catylic hả bác,do muội than bám nhiều quá àh.
 

buivanuttgo

Tài xế O-H
lúc trc em gặp con CRV cung báo lỗi cam biến oxi cã 2 nhánh.em kiểm tra và đã thay thử nhưng k hết... lỗi ở chổ mobin và kim phun k hoạt động ổn định đẫn đến chất thải ra k đủ tiêu chuẩn => báo lỗi cam biến oxi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên