Cảm biến oxy có 2 loại
-- loại 2 dây: là loại k có sấy
-- loại 4 dây: là loại có sấy; 2 dây nguồn 2 dây tín hiệu
Sơ lược về cảm biến oxy: là loại cảm biến hoạt động ở trên 100 độ c, loại 2 dây chi sinh ra điện áp trong dải 0-0,9V khi đã đạt đến nhiệt độ trên. Loại 4 dây là cải tiến của 4 dây, thay bằng đọi đủ nhiệt độ thì loại này sấy cho cảm biến tới nhiệt độ chuẩn ngay khi mở chìa khoá. Chính vì thế mà cảm biến có thể hiệu chỉnh ngay lập tức. Lưu ý tất cả cảm biến chỉ có dải điện áp từ 0-0,9 V. Vậy nên dựa vào đây mà chủ thớt xem của mình đang lỗi gì nhé
Nhưng khi nổ máy nóng lên e dùng đồng hồ đo có 2 dây là 12v 1 dây khi sấy nóng lên thì đạt gần 5v khi nguội thì rất nhỏ ~1v còn 1 dây e đo ko thấy j e nghĩ chắc là khiển mát vì e đo dây o2 1 và 2 điện cấp như nhau nhưng thay cảm biến khác vẫn báo lỗi e thậy lạ vì xe ra xưởng rồi nên e cũng không quay cách e đo cho các cụ xem
[MERGETIME="1428125136"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125142"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125152"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125186"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125196"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125206"][/MERGETIME]
cụ bắn bô ra kiểm tra xem cái bầu trung tính đã bị đục chưa ạ.em gặp 1 lần rồi
bầu trung hoà khí xả mà bị đục cũng bị báo lỗi ak. Vậy thế bác xử lý thế nào để mọi người biết và học hỏi .e thấy nếu đục thì nổ máy sẽ phát ra âm thanh to thôi khi ngồi trong xe sẽ khó chịu khi đi
[MERGETIME="1428125630"][/MERGETIME]
Chủ thớt xem lại giắc cắm cảm biến ô xi số 1 lỏng hoặc giắc hộp lỏng hoặc cảm biến hỏng sẽ cho lỗi p0134 ở captiva. Cảm biến có 4 dây cụ không cần quan tâm 2 dây sấy ( 2 đen hoặc 2 trắng) hai dây còn lại cụ cứ giắc cắm vào rồi hàn tắt từ cảm biến qua dây về hộp luôn . Sẽ hết báo lỗi nếu cảm biến tốt. Mình làm nhiều rồi.
Nay e xem lại 2 dây trắng 1 đen và 1 nhạt của xe khác vì xe bị báo lỗi khách đi về nên e chưa đấu được .xe vào e đấu xong sẽ trả lời bác sau .thank bác