Cần tư vấn về heo dầu

tranluan
Bình luận: 10Lượt xem: 7,717

phongtran2008

Tài xế O-H
Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

Trên xe gắn máy: Piston chạy ra chạy vào trên 2 cái phốt ben nên có mòn là mòn phốt thôi. piston chỉ bị dơ là chính. dơ vừa vừa thì đánh cước cho bóng, dơ quá thì thay. vấn đề là sài được hay ko được. còn mòn hay ko mòn thì dùng thước kẹp so sánh giữa piston củ và mới. vậy câu hỏi là: mòn bao nhiêu mm thì để và bao nhiêu mm thì thay??

hóng hớt vào comment cho vui topic mong các bác đừng quăng gạch em :D
 

tranluan

Tài xế O-H
Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

Piston thì chỉ mòn 2 bên thôi. ý mình là piston này là piston bơm dầu của máy diesel. giả như piston bị mòn mà không cần phải lấy piston ra mà vẫn biết được piston bị mòn đấy?
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

Piston mòn làm lọt dầu, khiến nhiên liệu cung cấp không đủ cả về lưu lượng lẫn áp suất. cách kiểm tra là đưa bơm lên máy, đong lưu lượng và đo độ tụt áp để đánh giá độ mòn
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Mọi người cho mình hỏi làm sao biết piston trong heo có dầu bị mòn hay không?
câu này bị thầy hỏi và thế là cả lớp bí luôn rồi.
theo dõi tình trạng hoạt động của động cơ. máy càng nóng càng yếu. thậm chí có thể chết máy mà không khởi động lại được. nếu dội cho xô nước vào bơm cao áp lại nổ được ngay thì có thể khẳng định được rồi
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
Theo mình thì để xác định được piston heo có mòn hay không thì chỉ cần nhìn vào độ bóng sáng của piston không có dấu trầy xước hoặc mờ. còn sáng bóng là còn tốt nếu piston bị mờ hoặc bị trầy xước nhiều là đã bị mòn. Thân ái!!!
 

tranluan

Tài xế O-H
theo dõi tình trạng hoạt động của động cơ. máy càng nóng càng yếu. thậm chí có thể chết máy mà không khởi động lại được. nếu dội cho xô nước vào bơm cao áp lại nổ được ngay thì có thể khẳng định được rồi
Nhưng nếu là người thợ thì làm sao mà theo dõi tình trạng động cơ được? Theo mình thì lắp bơm dầu trên băng thử để quan sát lượng dầu hoặc đo áp suất bơm.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
với động cơ diesel thì nhiên liệu tự bốc cháy khi đạt đến điều kiện cần thiết. ở đây chủ thớt hỏi câu hỏi là làm sao để biết được piston bơm cao áp bị mòn, các ý kiến các cụ đã tham gia là hoàn toàn đủ để câu trả lời chuẩn xác rồi, hiện tượng nóng máy khó nổ, máy yếu chính là nguyên nhân bắt nguồn từ việc bộ đôi bị mòn, khi nóng máy, nhiên liệu loãng hơn, khiến cho độ lọt nhiên liệu lớn. còn để đánh giá mức độ mòn đến đâu thì:
- một là kiểm tra bằng băng thử, đo lưu lượng, hay kiểm tra độ sụt áp
- hai là tháo rời bơm ra, quan sát bề mặt mạ của piston, sẽ thấy được sự khác nhau về màu(bạc màu), độ bóng sáng của bề mặt làm việc và bề mặt không làm việc của piston, thậm chí có những chỗ mòn nhiều sẽ tạo ra bậc nữa.
 

vothanhthien

Tài xế O-H
gá đồng hồ zô heo thử,áp lực phun yếu,hoặc áp tuột khi piston heo nén.nếu tuột nhiều theo thông số kỹ thuật thì chứng tỏ nó mòn,hok thì thử thử trực tiếp trên máy,quay nhông heo cho 1 máy đầu kỳ nén,tháo rắp co lấy van cao áp ra,bơm tay nếu dầu có xịt,hoặc bị xit hơi,thì chứng tỏ piston sơ mi heo mòn r
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên