[Cần giúp đỡ] Xe đầu kéo Freight Liner đời 2003 nổ máy khoảng 1 phút thì tắt ngúm?

N
Bình luận: 34Lượt xem: 4,807

namtv

Tài xế O-H
Em chào các bác!

Em lại gặp vấn đề với con Freight Liner đời 2003 rồi :D

Nó nổ máy khoảng 1 phút thì tắt ngúm, dầu trong bầu lọc thì không còn. Cứ mỗi lần châm dầu vào bầu lọc thì nổ 1 tí là nó tắt ngúm lun. Ah nếu ai có kinh nghiệm thì đạp ga lớn lên khoảng 1500v/p thì nó nổ OK. Còn ở chế độ Garanti (500v/p) thì nó tắt ngay. Em nó sử dụng 02 thùng nhiên liệu (1 thùng bên tài, 1 thùng bên phụ).

Các bác vào giải thích giúp em ạ

Em xin hậu tạ!
 

longxehoi

Tài xế O-H
cụ coi lại lọc dầu trong thùng và ống thể thùng dầu .trước hết cụ cho nổ máy và mở nắp thùng dầu ra cho nó nổ một lúc thử có nổ được không vì khi một trong hai cái đó bị nghẹt nổ gasanty không hút nổi đâu . cụ ạ
 

namtv

Tài xế O-H
Trước hết em cảm ơn cụ ạ!

Thằng này không có lọc trong thùng dầu đâu ạ. Nó chỉ lọc nhiên liệu (bằng giấy) nằm rơi trong bầu lọc thôi. Tức là từ bơm nhiên liêu được lai bởi bơm hơi, nó hút dầu qua qua lọc nhiên liệu (ở đó nó qua 2 cái van 1 chiều) rồi đến kim phun liên hợp ạ.

Đường ông dầu em kiểm tra đường hút và đường dầu về trong thùng (bằng cách thấy sủi bọt trong thùng) tức là bình thường ạ.

Em bổ sung thêm thông tin là thằng này chạy 01 thùng thôi ạ!

Các bác chém tiếp giúp em!
 

ducchinhhaiduong

Tài xế O-H
xe của bác có tay kéo khóa để chọn xem lựa chọn chạy bình dầu lái hay phụ không .nếu có thì bác xem lại cái khóa đó xem có bị hở không .mà xe bác chạy 1 bình thì chác là bác đã bịt đường dầu của bình còn lại rồi .theo em nghĩ xe bác bị e dầu do lọt qua chỗ bác bịt .hoặc có thể do nếu bác thay lọc diesel thì bác đóng cái vóng nhựa màu den giữ bầu lọc vẫn bị hở .bác nên nhìn vào bầu lọc khi nổ máy có sủi bọt trong dầu không .nếu mà sủi thì chắc chắn bị e dầu .bác xem có bị e dầu tren đơngf ống không bằng cách bác bịt kỹ lắp thùng dầu và dùng khí nén thổi vào đường thông hơi bình dầu êể có áp suất nếu bị hở thì chỗ hở sẽ ẩm ướt .nên xem cả van xả nước đáy bầu lọc có bị hở không .chúc bác sớm sửa được xe
 

namtv

Tài xế O-H
xe của bác có tay kéo khóa để chọn xem lựa chọn chạy bình dầu lái hay phụ không .nếu có thì bác xem lại cái khóa đó xem có bị hở không .mà xe bác chạy 1 bình thì chác là bác đã bịt đường dầu của bình còn lại rồi .theo em nghĩ xe bác bị e dầu do lọt qua chỗ bác bịt .hoặc có thể do nếu bác thay lọc diesel thì bác đóng cái vóng nhựa màu den giữ bầu lọc vẫn bị hở .bác nên nhìn vào bầu lọc khi nổ máy có sủi bọt trong dầu không .nếu mà sủi thì chắc chắn bị e dầu .bác xem có bị e dầu tren đơngf ống không bằng cách bác bịt kỹ lắp thùng dầu và dùng khí nén thổi vào đường thông hơi bình dầu êể có áp suất nếu bị hở thì chỗ hở sẽ ẩm ướt .nên xem cả van xả nước đáy bầu lọc có bị hở không .chúc bác sớm sửa được xe

Cảm ơn bác!

Nghe bác tư vấn em biết Bác thường làm mấy loại xe này rồi :D Còn Em thấy gần gần rỏ vấn đề rồi ạ.

Thằng này có van khóa thùng dầu nhiên liệu cụ ạ. Nếu khóa thùng này thì sử dụng thùng kia thôi.

Em xin nói thêm để các cụ khác nếu thích thì tham khảo lun ạ

**Thằng này air dầu thì có những nguyên nhân sau ạ:

1) Hết dầu trong bình chứa.

2) Bị vỡ hay nứt nắp đậy bầu lọc (nắp màu đen).

3) Đường ống hút dầu bị vỡ.

Cách khắc phục:

Đổ dầu đủ để nổ (tầm khoảng 30 lít). Châm dầu đầy vào bầu lọc . Xong nhấn nút xả air nằm ở bơm nhiên liệu. Cho dầu chảy ra không còn bọt khí. Nếu nắp bầu lọc bị vỡ chỉ có cách dán lại hoặc thay mới. Xong là OK rồi.

** Còn bị tụt dâu:

Hệ thống nhiên liệu của thằng này thường hay bị tụt dầu ở 2 cái van 1 chiều của đường dầu đi từ bơm đến bầu lọc và từ bầu lọc đến kim phun... Khi nổ máy thì chỉ nổ được 1 tí là tắt và dầu trong bầu lọc không còn nữa.

Cách kiểm tra: Đổ dầu vào bầu lọc. Để 1 thời gian khoảng 15 phút hoặc hơn :D để ý dầu trong bầu lọc có bị tụt hay không? Nếu không thì OK. Còn nếu tụt thì chỉ có cách như sau:
a) Lò xo van 1 chiều có vấn đề
b) Van bi bị rổ, mòn
c) Đầu côn bị mòn rổ (đầu tiếp xúc với van bi).
...
Khắc phục:
1) Thay mới lò xo=))
2) Thay viên bi hoặc cho ít cát rà vào rà viên bi với đầu côn :D

Như bác nói em sẽ kiểm tra cái van khóa thùng nhiên liệu xem sao? Em cảm ơn ạ
 

autolamdong

Tài xế O-H
chào bạn tôi góp 1 số ý kiến như sau.
1. theo ban nói thì chế độ k tải nổ 1 xíu sẽ bị tắt máy theo tôi có thể bị kẹt dầu lên k đủ.bạn có thể mở lọc để kiểm tra ,chú ý dường dầu vào lọc ở đấy có xai lúp pê )
 

namtv

Tài xế O-H
chào bạn tôi góp 1 số ý kiến như sau.
1. theo ban nói thì chế độ k tải nổ 1 xíu sẽ bị tắt máy theo tôi có thể bị kẹt dầu lên k đủ.bạn có thể mở lọc để kiểm tra ,chú ý dường dầu vào lọc ở đấy có xai lúp pê )


Em cảm ơn bác!

Em xin ghi nhận ý kiến của bác. Nhưng đường dầu vào lọc của con này không có Lúp bê ạ. Bác xem lại giùm em.

Em đã kiểm tra, lọc và các đường dầu đến lọc đều bình thường ạ

Bác và các cao nhân vào giúp em tiếp ạ
 

Đức Trung

Tài xế O-H
theo mình bạn nên kiểm tra xem có phải tại điện không,nếu tại các lỗi cảm biến thì hộp cpu sẽ đánh chết máy sau 1 phút như bạn mô tả,cách kiểm tra như sau bạn tắt chìa khoá điện rồi bật lại (không đề máy nổ) chú ý quan sát đồng hồ báo vòng tua quay lên rồi trở về vị trí 0 ,hệ thống đèn taplo sáng rồi tắt hết,nếu đèn stop lại sáng trở lại sau vài giây thì đúng là bệnh điện đấy bạn ạ.nếu không thạo về điện thì đừng cố tìm vì như vậy chỉ làm tình trạng trở lên tệ hơn thôi .còn nếu biết bạn kiểm tra cảm biến mức nước gắn tại bình nước phụ(bình châm nước) sau đó kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước và cảm biến áp suất dầu bôi trơn...chúc bạn thành công!
 

namtv

Tài xế O-H
theo mình bạn nên kiểm tra xem có phải tại điện không,nếu tại các lỗi cảm biến thì hộp cpu sẽ đánh chết máy sau 1 phút như bạn mô tả,cách kiểm tra như sau bạn tắt chìa khoá điện rồi bật lại (không đề máy nổ) chú ý quan sát đồng hồ báo vòng tua quay lên rồi trở về vị trí 0 ,hệ thống đèn taplo sáng rồi tắt hết,nếu đèn stop lại sáng trở lại sau vài giây thì đúng là bệnh điện đấy bạn ạ.nếu không thạo về điện thì đừng cố tìm vì như vậy chỉ làm tình trạng trở lên tệ hơn thôi .còn nếu biết bạn kiểm tra cảm biến mức nước gắn tại bình nước phụ(bình châm nước) sau đó kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước và cảm biến áp suất dầu bôi trơn...chúc bạn thành công!

Cảm ơn bác Đức Trung!

Em thì không thành thạo về điện. Nhưng theo kinh nghiệm của em, mực nước làm mát ở đây không phải là nguyên nhân ạ. Bình thường mực nước trước khi nổ máy là phải đủ theo mức cho phép.

Nếu khi 1 động cơ nổ được khoảng 1 phút là tắt:

+ Thứ nhất: Cái đầu tiên là mình kiểm tra là mực nước có đủ không? Nếu không đủ là châm thêm (Nếu vì nguyên nhân đó thì em không đưa cái topic này lên ạ). Còn cảm biến nước làm mát có tác dụng báo nhiệt độ nước làm mát đến ECM. Khi động cơ quá nhiệt (nhiệt độ quá mức cho phép) thì nó sẽ điều khiển nghừng cung cấp nhiên liệu và nghưng phun. Bình thường thì khi nước bị sôi hay có vấn đề gì đó liên quan đến nước thì ta tháo cảm biến ra thì nổ và chạy OK tuy nhiên là không an toàn tí nào.
+ Thứ 2:**Thằng này air dầu thì có những nguyên nhân sau ạ:

1) Hết dầu trong bình chứa.

2) Bị vỡ hay nứt nắp đậy bầu lọc (nắp màu đen).

3) Đường ống hút dầu bị vỡ.

Cách khắc phục:

Đổ dầu đủ để nổ (tầm khoảng 30 lít). Châm dầu đầy vào bầu lọc . Xong nhấn nút xả air nằm ở bơm nhiên liệu. Cho dầu chảy ra không còn bọt khí. Nếu nắp bầu lọc bị vỡ chỉ có cách dán lại hoặc thay mới. Xong là OK rồi.

** Còn bị tụt dâu:

Hệ thống nhiên liệu của thằng này thường hay bị tụt dầu ở 2 cái van 1 chiều của đường dầu đi từ bơm đến bầu lọc và từ bầu lọc đến kim phun... Khi nổ máy thì chỉ nổ được 1 tí là tắt và dầu trong bầu lọc không còn nữa.

Cách kiểm tra: Đổ dầu vào bầu lọc. Để 1 thời gian khoảng 15 phút hoặc hơn để ý dầu trong bầu lọc có bị tụt hay không? Nếu không thì OK. Còn nếu tụt thì chỉ có cách như sau:
a) Lò xo van 1 chiều có vấn đề
b) Van bi bị rổ, mòn
c) Đầu côn bị mòn rổ (đầu tiếp xúc với van bi).
...
Khắc phục:
1) Thay mới lò xo
2) Thay viên bi hoặc cho ít cát rà vào rà viên bi với đầu côn

Xin lỗi em copy lại bài viết trên của em.

Những nguyên nhân em nêu ra, em đã kiểm tra vẫn OK. Hiện tại em chưa có thợ nên chưa cho kiểm tra tiếp ạ

Bác xem lại còn nguyên nhân nào nữa không giúp em ạ.
 

chautrana

Tài xế O-H
Tụt dầu có nhiều nguyên nhân, tôi ̣̣đã gặp trường hợp giống như bạn nói.Đã thay hộp computer box,thay lọc dầu,nhưng vẫn như cũ.Cuối cùng dò ra được lý do là sợi dây điện màu đỏ từ bình ắc qui tới hộp computer bị đứt gần hết ,mỗi khi nó dính vào nhau thì máy nổ,khi rung rời ra thì lại tắt máy,bạn thử kiểm tra xem sao.
 

Te tua

Tài xế O-H
Chào các bác!

Nếu mấy nguyên nhân bác namtv đưa ra là không phải bệnh của em nó thì chỉ có nguyên nhân này thôi:

Thằng này có van chuyển thùng nhiên liệu, có 2 cần gạt để kéo mở 2 cái van mở thông đường dầu từ bơm đến 2 thùng. Khi sử dụng 1 thùng bên tài thì kéo cần gạt ở bên tài, còn sử dụng bên phụ thì tương tự như vậy phải không bác namtv.

Nên khi sử dụng bên tài thì có thể (hoặc chắn chắn :D) Cái van ở thùng bên phụ nó bị thông với bơm nhiên liệu mà trong thùng bên phụ không có dầu nên nó sẽ hút không khí lên bầu lọc dẫn đến không có dầu đến kim phun nên chết máy thôi.

Em nói thế đúng ý bác chưa namtv.
 

tienpt

Tài xế O-H
Em chào các bác!

Em lại gặp vấn đề với con Freight Liner đời 2003 rồi :D

Nó nổ máy khoảng 1 phút thì tắt ngúm, dầu trong bầu lọc thì không còn. Cứ mỗi lần châm dầu vào bầu lọc thì nổ 1 tí là nó tắt ngúm lun. Ah nếu ai có kinh nghiệm thì đạp ga lớn lên khoảng 1500v/p thì nó nổ OK. Còn ở chế độ Garanti (500v/p) thì nó tắt ngay. Em nó sử dụng 02 thùng nhiên liệu (1 thùng bên tài, 1 thùng bên phụ).

Các bác vào giải thích giúp em ạ

Em xin hậu tạ!

Thưa cụ !
Thứ 1 : Cụ vui lòng kiểm tra lòng dầu con chưa ! Nó bẩn thì đang chạy tắt máy do dầu tiết vào máy không được do lọc dơ !
Thứ 2 : Cự xem lúc tắt máy nó có báo đèn đỏ không ! Báo đèn đỏ kiểm tra báo nước bình nước phụ và cục áp suất nhớt !
Thư 3 : Hộp ECM đang bật chế độ tự động tắt máy trong vòng bao nhiêu phút do tester chỉnh ! Nếu muốn nổ găng ti luôn thì bác vui lòng đút máy test vào chỉnh lại thông số hoạt động nhé !:lx
Chúc bác Thành công nhé :69:
 

namtv

Tài xế O-H
Chào bác namtv đọc nhiều bài viết của bác thấy bác có kinh nghiệm về xe mỹ và xe volvo. cho em hỏi sản phẩm này dùng có tốt không bác.http://www.thietbichandoan.com/San-pham/2443292/168756/Bo-NEXIQ-USB-LINK.html
Đang đinh mua mà không biết dùng có ổn không mong bác tư vấn giúp.

Thưa bác ạ!

Thật sự là em có rành gì mấy về mấy con xe Mỹ này đâu. Phần cơ thì em tàm tạm. còn phần điện em dốt lắm.

Bên em cũng có máy chuẩn đoán dòng Nexi này nhưng chỉ có 1 ông thợ điện lão làng đang giữ và sử dụng khi cần thiết ạ. Em có dùng vài lần nên không rỏ lắm bác ạ.

Tư vấn cho bác thì em không đủ trình độ đâu ạ :D

Bác thông cảm cho em nhé.
 

tienpt

Tài xế O-H
Chào bác namtv đọc nhiều bài viết của bác thấy bác có kinh nghiệm về xe mỹ và xe volvo. cho em hỏi sản phẩm này dùng có tốt không bác.http://www.thietbichandoan.com/San-pham/2443292/168756/Bo-NEXIQ-USB-LINK.html
Đang đinh mua mà không biết dùng có ổn không mong bác tư vấn giúp.
cái đó mình có lúc trước mua 20chai bây giờ ko biết giá nhiêu nữa :dl
mà cái mình bây giờ cũng muốn vô sọc rác rồi nó cứ chập chờn dữ liệu bực bội ghê :dl bữa bị cháy máy test nữa chứ giờ đang chờ người cứu phần mềm mà vẫn chưa tìm đươc :77:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên