xe của bác có tay kéo khóa để chọn xem lựa chọn chạy bình dầu lái hay phụ không .nếu có thì bác xem lại cái khóa đó xem có bị hở không .mà xe bác chạy 1 bình thì chác là bác đã bịt đường dầu của bình còn lại rồi .theo em nghĩ xe bác bị e dầu do lọt qua chỗ bác bịt .hoặc có thể do nếu bác thay lọc diesel thì bác đóng cái vóng nhựa màu den giữ bầu lọc vẫn bị hở .bác nên nhìn vào bầu lọc khi nổ máy có sủi bọt trong dầu không .nếu mà sủi thì chắc chắn bị e dầu .bác xem có bị e dầu tren đơngf ống không bằng cách bác bịt kỹ lắp thùng dầu và dùng khí nén thổi vào đường thông hơi bình dầu êể có áp suất nếu bị hở thì chỗ hở sẽ ẩm ướt .nên xem cả van xả nước đáy bầu lọc có bị hở không .chúc bác sớm sửa được xe
Cảm ơn bác!
Nghe bác tư vấn em biết Bác thường làm mấy loại xe này rồi
Còn Em thấy gần gần rỏ vấn đề rồi ạ.
Thằng này có van khóa thùng dầu nhiên liệu cụ ạ. Nếu khóa thùng này thì sử dụng thùng kia thôi.
Em xin nói thêm để các cụ khác nếu thích thì tham khảo lun ạ
**Thằng này air dầu thì có những nguyên nhân sau ạ:
1) Hết dầu trong bình chứa.
2) Bị vỡ hay nứt nắp đậy bầu lọc (nắp màu đen).
3) Đường ống hút dầu bị vỡ.
Cách khắc phục:
Đổ dầu đủ để nổ (tầm khoảng 30 lít). Châm dầu đầy vào bầu lọc . Xong nhấn nút xả air nằm ở bơm nhiên liệu. Cho dầu chảy ra không còn bọt khí. Nếu nắp bầu lọc bị vỡ chỉ có cách dán lại hoặc thay mới. Xong là OK rồi.
** Còn bị tụt dâu:
Hệ thống nhiên liệu của thằng này thường hay bị tụt dầu ở 2 cái van 1 chiều của đường dầu đi từ bơm đến bầu lọc và từ bầu lọc đến kim phun... Khi nổ máy thì chỉ nổ được 1 tí là tắt và dầu trong bầu lọc không còn nữa.
Cách kiểm tra: Đổ dầu vào bầu lọc. Để 1 thời gian khoảng 15 phút hoặc hơn
để ý dầu trong bầu lọc có bị tụt hay không? Nếu không thì OK. Còn nếu tụt thì chỉ có cách như sau:
a) Lò xo van 1 chiều có vấn đề
b) Van bi bị rổ, mòn
c) Đầu côn bị mòn rổ (đầu tiếp xúc với van bi).
...
Khắc phục:
1) Thay mới lò xo=))
2) Thay viên bi hoặc cho ít cát rà vào rà viên bi với đầu côn
Như bác nói em sẽ kiểm tra cái van khóa thùng nhiên liệu xem sao? Em cảm ơn ạ